Thứ Sáu, 11/10/2024 01:24 SA
Qatar mở rộng 2016: Djokovic khởi đầu năm mới suôn sẻ
Thứ Ba, 05/01/2016 16:00 CH

* Sharapova và Halep không thể dự giải Brisbane International

 

Sau 6 tuần nghỉ ngơi, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic bắt đầu chinh phục mùa giải mới bằng giải đấu tại Doha. Năm mới 2016, Nole mang phong độ cũ tới Qatar mở rộng khi chỉ mất chưa đầy 1 giờ đồng hồ để vượt qua tay vợt Dustin Brown (Đức) ở vòng 1. Đây là giải ATP 250 mà Djokovic chưa từng vô địch.

 

Djokovic dễ dàng vượt qua vòng 1 Qatar mở rộng.

 

Mặc dù Brown tỏ ra nỗ lực trong mỗi game đấu ở set 1, nhưng Nole tỏ ra vượt trội về đẳng cấp và sớm giành được 2 break-point sau 4 game đầu tiên trước khi kết thúc set đầu tiên với chiến thắng cách biệt 6-2. Sang set 2, Brown bám trụ kiên cường trong 4 game đầu để cầm hòa 2-2, nhưng Djokovic vẫn thể hiện phong độ ổn định, tiếp tục có break-point ở game 6 để thắng cũng với tỉ số 6-2. Thắng chung cuộc 2-0 trước Brown sau 51 phút thi đấu, tay vợt Serbia sẽ gặp người thắng ở trận đấu giữa Fernando Verdasco và Malek Jaziri ở vòng 2.

 

Bất ngờ lớn nhất ở ngày thi đấu đầu tiên là việc hạt giống số 5 người Tây Ban Nha Feliciano Lopez bị đối thủ đồng hương Daniel Munoz de la Nava đánh bại với tỉ số 6-3, 6-7, 5-7.

 

Trong khi đó, ở nội dung đánh đôi, tay vợt số 5 thế giới Rafael Nadal và đồng hương Fernando Verdasco bất ngờ để thua cặp Teymuraz Gabashvili và Albert Ramos. Nadal vô địch đánh đôi giải này năm 2015. Nadal sẽ có trận mở màn ở nội dung đánh đơn vào tối nay (5/1).

 

* Tại giải Brisbane International, Gilles Simon trở thành hạt giống nam đầu tiên phải nói lời tạm biệt giải đấu khởi động trước thềm Úc mở rộng 2016. Hạt giống số 5 phải nói lời tạm biệt ngay trận ra quân trước một Dimitrov không có phong độ cao. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, nhưng nỗ lực của Simon không đủ để tay vợt Pháp có màn lội ngược dòng thành công và chịu gác vợt trước “Tiểu Federer” sau 2 set với tỉ số 6-3, 7-6.

 

Sharapova xin rút khỏi Brisbane International vì chấn thương

 

Ở nội dung đơn nữ, tin buồn cho các fan của Sharapova khi tay vợt người Nga dính chấn thương tay phải trong quá trình tập luyện và buộc xin rút lui khỏi Brisbane. Người đồng hương và cũng là đối thủ của Masha ở vòng 1 là Ekaterina Makarova nghiễm nhiên đi tiếp vào vòng 2. Phát biểu trước báo giới, “Búp bê Nga” cho biết: "Tôi bị đau ở cánh tay phải khi tập luyện một vài ngày trước và chưa có dấu hiệu bình phục. Các bác sĩ phải theo dõi và điều trị thêm chấn thương này trong những ngày tới. Quyết định rút lui này là cần thiết để tôi có thể chuẩn bị tốt nhất cho Úc mở rộng sắp diễn ra".

 

Ngoài Sharapova, tay vợt số 2 thế giới Simona Halep cũng không thể tiếp tục dự giải đấu vì vấn đề thể lực. "Tôi đã tiến hành kiểm tra chấn thương và đó không phải là một chấn thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, tôi vẫn cần thời gian nghỉ ngơi để có thể lực tốt nhất cho Úc mở rộng", tay vợt người Romania cho biết.

 

Ở một diễn biến khác tại giải, hạt giống số 5 Timea Bacsinszky trở thành tay vợt có thứ hạng cao nhất phải chia tay giải khi thua đậm 2-6, 1-6 trước đối thủ Anastasia Pavlyuchenkova (Nga). Trong khi đó, Angelique Kerber (4) khá chật vật để vượt qua Camila Giorgi sau 3 set với t số 5-7, 6-3, 6-0.

 

Monfils và Serena lỡ hẹn với Hopman Cup

 

Tay vợt xếp hạng 20 thế giới Gael Monfils không thể góp mặt trong thành phần đội tuyển Pháp dự cúp đồng đội nam nữ danh giá Hopman Cup đầu năm nay vì chấn thương chân. Thay thế vị trí của Monfils sẽ là đồng hương Kenny De Schepper. Monfils hy vọng anh có thể kịp bình phục chấn thương để dự Úc mở rộng, giải Grand Slam đầu tiên trong năm sẽ khởi tranh vào ngày 18/1.

 

Trong khi đó, đội tuyển Mỹ cũng không có sự phục vụ của Serena Williams khi cô bị chấn thương gối trong buổi tập luyện trên sân trước khi tham gia trận đấu đầu tiên kể từ sau khi tham dự Mỹ mở rộng tháng 9 năm ngoái. Người được chỉ định đánh thay cô em nhà Williams là tay vợt 20 tuổi Vicky Duval.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek