Thứ Sáu, 11/10/2024 13:21 CH
Chelsea chính thức sa thải HLV Jose Mourinho
Thứ Sáu, 18/12/2015 14:49 CH

Jose Mourinho lần thứ hai bị Chelsea sa thải - Nguồn: Getty Images

Theo BBC, tỉ phú người Nga Roman Abramovich cùng các thành viên ban lãnh đạo CLB Chelsea cuối cùng đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho.

 

Phán quyết này đưa ra sau khi vị tỉ phú người Nga có cuộc họp khẩn, sau thất bại 1-2 của Chelsea trước Leicester ở vòng 16 Premier League. Trên website chính thức, Chelsea đăng thông báo: "Câu lạc bộ Chelsea và Jose Mourinho đã đạt được một thỏa thuận chia tay theo sự đồng thuận của đôi bên. Tất cả đội bóng Chelsea muốn cảm ơn Jose vì những đóng góp to lớn của ông kể từ khi trở lại làm huấn luyện viên trong mùa hè năm 2013”.

 

Việc Mourinho phải ra đi là điều mà nhiều người nghĩ đến khi chứng kiến phong độ kém cỏi của nhà vô địch Premier League ở mùa này. Sau 16 trận đấu tại Premier League, Chelsea chỉ giành được 15 điểm, xếp thứ 16 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. "Tôi cảm thấy vô cùng thất vọng với một số cầu thủ nhưng vẫn còn một số khác luôn thi đấu nhiệt tình và họ không xứng đáng phải thua cuộc", đó là những phát biểu của cuối cùng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha với tư cách là huấn luyện viên trưởng của CLB Chelsea.

 

Rời Chelsea, Mourinho có thể sẽ nghỉ ngơi trước khi nhận lời đề nghị phù hợp. Ở tuổi 52, còn quá sớm để HLV giàu cá tính người Bồ Đào Nha nghĩ đến việc nghỉ hưu. M.U, Man City, Bayern Munich, Real Madrid hay PSG là những bến đỗ lý tưởng với ông.

 

HLV Guus Hiddink và chiếc cup FA giành được cùng Chelsea năm 2009 - Ảnh: Daily Mail

 

Theo Nhật báo Daily Mail (Anh), “The Blues” có thể sẽ bổ nhiệm ông Guus Hiddink làm huấn luyện viên tạm quyền, sau khi cựu HLV tuyển Hà Lan này đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge. Daily Mail cho biết, hợp đồng của HLV Guus Hiddink với Chelsea chỉ kéo dài đến cuối mùa giải. Đây là lần thứ hai HLV Guus Hiddink đồng ý ngồi vào chiếc ghế nóng tại Chelsea. Ở lần đầu vào năm 2009, HLV Guus Hiddink từng giúp Chelsea xếp thứ ba tại Premier League và vô địch cúp FA.

 

Hiện cả HLV Guus Hiddink và Chelsea đều chưa lên tiếng xác nhận sự việc này. Nhưng Daily Mail khẳng định Chelsea sẽ sớm công bố thông tin này và HLV Guus Hiddink ra mắt các CĐV Chelsea ngày cuối tuần này khi Chelsea tiếp Sunderland trên sân nhà ở vòng 17 Premier League.

 

Theo thống kê của Daily Mail, Guus Hiddink là HLV có tỉ lệ giành chiếc thắng cao nhất trong lịch sử Chelsea. Ông giành được 87% điểm số có thể trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea vào năm 2009 khi đội bóng này sa thải HLV Luiz Felipe Scolari.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek