Thứ Sáu, 11/10/2024 15:28 CH
Chàng trai La Hai chinh phục sân chơi “Không giới hạn”
Thứ Ba, 15/12/2015 10:02 SA

Nguyễn Thành Trì trong một lần thi đấu giao hữu tại Đà Nẵng- Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với tinh thần thể thao và mong muốn quảng bá hình ảnh, quê hương, đất nước con người Phú Yên nói chung và thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân, nói riêng, Nguyễn Thành Trì đã lên kế hoạch tập luyện để tham gia gameshow thể thao Không giới hạn do Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức.

 

TINH THẦN THỂ THAO KHÔNG GIỚI HẠN

 

Nguyễn Thành Trì là cái tên không xa lạ với những người yêu mến môn võ taekwondo ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân), khi HLV trẻ này đang từng bước gầy dựng phong trào taekwondo ở phố núi. Mới đây, HLV sinh năm 1992 này quyết định tự làm mới mình khi tập luyện, đăng ký dự thi gameshow thể thao Không giới hạn do VTV tổ chức. Ngoài việc tìm hiểu thể lệ cuộc thi, Nguyễn Thành Trì còn lên kế hoạch tập luyện với chế độ khắt khe liên tục trong vòng 6 tháng. Anh cũng tự bỏ tiền túi để trang bị những vật dụng cần thiết, đồng thời mượn thêm vật dụng từ Phòng VH-TT huyện Đồng Xuân để tập luyện.

 

Thành quả là Trì đã giảm cân thành công từ 65kg xuống 60kg. Ngoài sức khỏe dẻo dai, cơ thể cường tráng, Nguyễn Thành Trì còn vượt qua vòng loại tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 11 mới đây, sau các phần thi: hít xà đơn, hít đất vỗ tay, lật lốp xe và chạy 100m. Theo thông báo của ban tổ chức, Nguyễn Thành Trì đã lọt vào tốp 50 người Việt Nam nhanh nhất trong số 1.500 thí sinh toàn quốc tham gia tranh tài ở vòng loại. Theo thể lệ, 250 người có thành tích tốt nhất sẽ tranh tài ở vòng chung kết (tổ chức tại Bình Dương). Tại đây, các thí sinh sẽ trải qua 4 phần thi: nhảy qua hào nước (4m), ôm trụ, người nhện nhảy, tiều phu leo núi. Căn cứ kết quả đạt được, ban tổ chức sẽ chọn ra 30 thí sinh có thành tích tốt nhất có mặt ở vòng tiếp theo, trước khi chọn ra 2 thí sinh có thành tích ấn tượng nhất để chinh phục đỉnh tháp Midoriyama (tháp Sasuke) ở vòng cuối cùng - nơi mà 10 năm qua chỉ có 3 người chinh phục được trong tất cả các phiên bản ở các nước trên thế giới.

 

“Phía trước là cả một chặng đường gian nan. Mặc dù tôi được nhiều người đánh giá cao về khả năng nhưng vẫn chưa thể khẳng định được điều gì. Tuy nhiên, giá trị của thể thao, rèn luyện sức khỏe thì chỉ có một và tôi đã có được điều đó trong suốt hành trình gần một năm lên kế hoạch và tập luyện để tham gia thi đấu tại gameshow Không giới hạn”, Nguyễn Thành Trì tâm sự.

 

QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH QUÊ HƯƠNG

 

Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Thành Trì là cái tên duy nhất của Phú Yên tham gia gameshow Không giới hạn mùa thứ 2. Ngoài giá trị thể thao mang lại như chinh phục bản thân, chiến thắng các đối thủ, tiền thưởng, thì niềm vui lớn nhất của Nguyễn Thành Trì hiện nay chính là việc đoàn làm phim của VTV sẽ về quê của những thí sinh góp mặt ở vòng chung kết để thực hiện một phóng sự ngắn về cuộc sống và quê hương của mỗi thí sinh. Ngay từ thời điểm này, Nguyễn Thành Trì đã có ý tưởng về việc sẽ chọn những biểu tượng, danh lam, thắng cảnh của thị trấn La Hai để giới thiệu khi đoàn làm phim về thực hiện phóng sự. Đó là niềm tự hào và cũng là động lực lớn nhất để Trì tiếp tục tập luyện và thi đấu tốt tại vòng chung kết sắp tới.

 

Trước khi thi đấu tại Bình Dương, ban tổ chức đã mời những thí sinh chiến thắng ở vòng loại tham gia các chương trình giao lưu, thi đấu giao hữu tại các chương trình Sasuke do Honda Việt Nam tổ chức tại TP Nha Trang và Đà Nẵng. Tại đây, ngoài việc học được những kinh nghiệm quý báu để có thể chinh phục thử thách tại gameshow thể thao Không giới hạn, điều làm Trì tự hào là anh đã giới thiệu được hình ảnh Phú Yên đến với các thí sinh ở mọi miền đất nước.

 

“Trong thể thao không thể nói trước ai sẽ là người chiến thắng. Nhưng tôi lúc nào cũng mong muốn mình phải làm được điều gì đó để nhiều người biết đến quê hương mình. Đây cũng là mục đích lớn nhất của tôi, khi “một mình, một ngựa” thi đấu tại gameshow thể thao Không giới hạn - một sân chơi được đánh giá là khắc nghiệt”, Nguyễn Thành Trì tâm sự.

 

Sasuke là tên gameshow xuất phát từ Nhật Bản, phiên bản ở Mỹ có tên làAmerican Ninja Warrior, phiên bảntại Việt Namđược gọi làKhông giới hạn. Đây là một chương trình vận động thể thao trên truyền hình đượcVTV mua bản quyền và phát sóng trên VTV3 từ ngày18/6/2015. Đến nay, các phiên bản của Sasuke đã được phát sóng trên 150 nước trên thế giới và rất được khán giả yêu thích. Bên cạnh tính giải trí, gameshow này còn kết hợp tinh thần thể thao, rèn luyện thể lực.

 

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek