Thứ Sáu, 11/10/2024 15:30 CH
Vòng 16 Ngoại hạng Anh:
Chelsea thua trận thứ 9, Leicester “đòi lại” ngôi đầu
Thứ Ba, 15/12/2015 11:11 SA

Cú cứa lòng đẹp như mơ của Mahzer khiến Courtois dù bay hết người vẫn không thể chạm tay vào bóng

* Arsenal chạm trán Barcelona, Juventus "đại chiến" Bayern ở vòng knock-out Champions League

 

Rạng sáng 15/12, ở trận đấu muộn vòng 16 Giải ngoại hạng Anh, bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez  cùng nhau tỏa sáng, giúp “hiện tượng” Leicester City đá bại ĐKVĐ Chelsea 2-1 trên sân nhà King Power.

 

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu. Với thực lực yếu hơn, Leicester chủ động đá rát và đeo bám quyết liệt mỗi khi bị mất bóng, khiến các cầu thủ Chelsea gặp nhiều khó khăn trong phối hợp. Trong 30 phút đầu, không có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra nhưng có đến hai tình huống thay người bắt buộc vì chấn thương. Leicester mất tiền vệ Andy King (Drinkwater vào thay phút 17), nhưng Chelsea tổn thất nặng hơn khi mất ngòi nổ Eden Hazard (Pedro vào thay phút 30).

 

Và khó khăn sớm đến với Chelsea, bởi chỉ ít phút sau khi Hazard rời sân, lưới của họ  rung lên sau một pha tấn công đẹp mắt của đội chủ nhà. Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh phải, Riyad Mahrez thoát xuống thực hiện quả tạt cho Jamie Vardy lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois từ cự li gần, mở tỉ số cho Leicester City.

 

Đây là bàn thắng thứ 15 của Vardy từ đầu giải, giúp chân sút này tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Premier League mùa bóng năm nay.

 

Bị thủng lưới, Chelsea gia tăng sức ép. Tuy nhiên, do mất Hazard, còn Cesc Fabregas ngồi ghế dự bị, Chelsea  không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu quyết liệt của Leicester City.

 

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Chelsea  phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 48, từ đường chuyền dài của Albrighton, Riyad Mahrez không bị kèm  dễ dàng thực hiện pha khống chế bóng trong vòng cấm. Sau vài động tác đảo bóng loại bỏ sự truy cản của Azpilicueta, Mahrez thực hiện pha cứa lòng trong chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Leicester City.

 

Không còn gì để mất, HLV Mourinho chơi canh bạc “được ăn cả, ngã về không” bằng cách rút trung vệ Terry ra và tung Fabregas vào sân. Sự điều chỉnh này giúp Chelsea chơi tốt hơn. Phút 62, cơ hội đến với Chelsea khi Fabregas tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Leicester City cho Diego Costa thoát xuống. Đáng tiếc, Costa lại không tận dụng được khi dứt điểm vào ngay chân thủ môn Kasper Schmeichel từ cự li gần, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho Chelsea.

 

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea áp đảo hoàn toàn nhưng tất cả những gì các học trò HLV Mourinho làm được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 do công tiền đạo vào sân thay người Loic Remy thực hiện ở phút 77.       

    

Chiến thắng trước nhà vô địch Chelsea giúp Leicester chiếm lại ngôi đầu từ tay Arsenal với 35 điểm, đồng thời cũng gửi lời cảnh báo đến các đại gia khác ở Premier League. Nếu vẫn duy trì phong độ cao trong tháng 12 này trước các đối thủ tiếp theo là Everton, Liverpool và Man City thì Leicester xứng đáng vô địch mùa đông cũng như còn gây ra nhiều bất ngờ thú vị nữa.

 

Về Chelsea, thất bại thứ 9 mùa này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với 15 điểm. HLV Mourinho chắc chắn sẽ còn nhận rất nhiều chỉ trích sau thất tại này.

 

 

 

Các cặp đấu vòng 16 đội Champions League

 

 

* Trước đó, chiều 14/12, tại Nyon (Thụy Sĩ), UEFA  tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng knock-out Champions League mùa giải 2015-2016. Những lá thăm may rủi  ​khiến vòng 1/8 Champions League mùa giải 2015-16 trở nên kịch tính và rất đáng chờ đợi khi xuất hiện đến 4 trận "đại chiến."

 

Theo kết quả bốc thăm, Roma sẽ gặp thách thức không nhỏ tại vòng knock-out khi đối thủ của họ là Real Madrid - đội bóng  từng giành được 10 chức vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu này.

 

Cặp đấu đáng chú ý thứ 2 sẽ là Arsenal - Barcelona - hai đội bóng  từng nhiều lần có dịp chạm trán nhau. Ở 7 lần đối đầu gần nhất tại Champions League, Barcelona đang tỏ ra chiếm ưu thế so với Arsenal, khi giành đến 4 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua đúng 1 trận.

 

Trong khi đó, đội bóng đồng hương của Arsenal là Chelsea cũng sẽ đối mặt với những khó khăn nhất định, khi phải tái ngộ nhà vô địch Ligue 1 Paris Saint-Germain. Đây là năm thứ ba liên tiếp hai đội bóng này phải chạm trán nhau ở vòng đấu loại trực tiếp. Cặp đấu thứ tư đáng chú ý ở vòng 1/8 là cuộc đối đầu giữa á quân Juventus và Bayern Munich.

 

Theo lịch thi đấu, các trận lượt đi vòng 1/8 diễn ra vào ngày 16, 17, 23 và 24/2/2016. Loạt trận lượt về diễn ra vào các ngày 8, 9, 15 và 16 tháng 3/2016. Đội nhất bảng sẽ được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. 

 

Sau bốc thăm vòng 16 đội Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm các cặp đấu ở vòng 32 đội Europa League. Và Manchester Untied đã may mắn khi chỉ gặp Midtjylland - đội bóng đang xếp thứ ba tại Giải VĐQG Đan Mạnh.

 

Cặp đấu được đánh giá hấp dẫn nhất vòng 32 đội Europa League là cuộc chạm trán giữa Dortmund (Đức) và Porto (Bồ Đào Nha).

 

 

Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League:

Valencia (Tây Ban Nha) - Rapid Wien (Áo)

Fiorentina (Ý) - Tottenham (Anh)

Dortmund (Đức) - Porto (Bồ Đào Nha).

Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) - Lokomotiv Moskva (Nga)

Anderlecht (Bỉ) - Olympiacos (Hi Lạp)

Midtjylland (Đan Mạch) - Manchester United (Anh)

Augsburg (Đức) - Liverpool (Anh)

Sparta Praha (CH Czech) - Krasnodar

Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) - Lazio (Ý)

Sion (Thụy Sĩ) - Braga (Bồ Đào Nha)

Shakhtar Donetsk (Ukraine) - Schalke (Đức)

Marseille (Pháp) - Athletic Bilbao (Tây Ban Nha)

Sevilla (Tây Ban Nha) - Molde (Na Uy)

Sporting CP (Bồ Đào Nha) - Leverkusen (Đức)

Villarreal (Tây Ban Nha) - Napoli (Ý)

St-Etienne (Pháp) - Basel (Thụy Sĩ)

 


 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek