Thứ Sáu, 11/10/2024 15:22 CH
FIFA Club World Cup 2015:
Suarez lập hat-trick đưa Barcelona vào chung kết
Thứ Sáu, 18/12/2015 14:45 CH

Tối 17/12, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez lập cú hat-trick giúp nhà vô địch Champions League châu Âu Barcelona đánh bại nhà vô địch Champions League châu Á Guangzhou Evergrande 3-0 để giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup 2015 tổ chức tại Nhật Bản.

 

Luis Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Guangzhou Evergrande - Ảnh: Reuters

 

Trong trận này, bất chấp việc Messi và Neymar vắng mặt vì chấn thương, những ngôi sao còn lại của Barca với đẳng cấp vượt trội không mấy khó khăn tạo ra thế trận áp đảo trước đội bóng của Trung Quốc. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của Guangzhou Evergrande, phải đến phút 39, “gã khổng lồ” xứ Catalan mới tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Luis Suarez. Sang đầu hiệp 2, chính Suarez nhân đôi cách biệt cho Barca và tiền đạo người Uruguay hoàn tất cú hattrick của mình ở phút 67 sau quả 11m thành công. Trong khi đó, ngay cả khi sở hữu tiền vệ tuyển thủ Brazil Paulinho, ĐKVĐ Champiosn League châu Á hầu như không có pha lên bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành Barca.

 

Với chiến thắng dễ dàng “3 sao”, Barca giành quyền vào chơi trận chung kết với River Plate diễn ra vào ngày 20/12. Trước đó là trận tranh hạng ba giữa Guangzhou Evergrande và chủ nhà Sanfrecce Hiroshima.

 

Niềm vui của các cầu thủ River Plate.

 

Ở trận bán kết 1, River Plate có chiến thắng vất vả trước chủ nhà Sanfrecce Hiroshima (Nhật Bản) với tỉ số 1-0. Nhà vô địch Nam Mỹ gặp không ít khó khăn trong khâu tấn công khi Hiroshima chơi phòng thủ chắc chắn và kỷ luật cao. Phải đến phút 72, tận dụng sai lầm của thủ môn đội chủ nhà sau cú sút phạt ngoài vòng cấm, tiền vệ Lucas Alario dễ dàng đánh đầu vào lưới trống ghi bàn duy nhất cho River Plate.

 

FIFA Club World Cup là giải đấu quy tụ những nhà vô địch châu lục cấp CLB trong năm gồm Barca (châu Âu), Guangzhou Evergrande (châu Á), Club America (CONCACAF), River Plate (Nam Mỹ), TP Mazembe (châu Phi) và Auckland City (châu Đại dương). Sanfrecce Hiroshima, nhà vô địch Nhật Bản (chủ nhà).

 

Với đẳng cấp cao hơn, Barca và River Plate được ưu tiên vào thẳng bán kết. Guangzhou Evergrande, TP Mazembe, Club America bắt đầu giải từ tứ kết, còn Auckland City và Sanfrecce Hiroshima phải đá vòng loại. Sanfrecce Hiroshima xuất sắc thắng Auckland City với tỉ số 2-0 rồi hạ tiếp TP Mazembe với tỉ số 3-0 để vào bán kết.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek