Thứ Sáu, 11/10/2024 15:30 CH
Giải hạng nhất quốc gia 2016: Điểm mặt anh hào
Thứ Sáu, 18/12/2015 07:36 SA

Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa công bố danh sách 10 đội bóng sẽ tranh tài tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Nhìn vào bảng danh sách này, giới chuyên môn phần nào nhận diện đâu sẽ là đội bóng đầy đủ lực lượng và tham vọng để đoạt vé duy nhất có mặt tại V-League 2017.

 

Một pha tranh bóng của cầu thủ Phú Yên (phải) tại Giải hạng Nhất quốc gia 2015 - Ảnh: N.HUY

 

V-LEAGUE CHỈ DÀNH CHO ĐỘI BÓNG THAM VỌNG

 

Nhìn lại mùa giải hạng Nhất 2015, có thể khẳng định, CLB Hà Nội đoạt chức vô địch và có được tấm vé lên hạng V-League là hoàn toàn thuyết phục. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của mùa giải, CLB Huế mới là đội bóng gây ấn tượng mạnh với hàng loạt chiến thắng, đặc biệt là các chiến thắng thuyết phục trước TP Hồ Chí Minh, CLB Hà Nội trên sân Tự Do. Họ dẫn đầu giải cho đến 2/3 chặng đường. Khi rất nhiều người nghĩ đến tham vọng của CLB Huế, họ có chiều hướng không muốn tham dự V-League. Những trận thua liên tục trong những thời điểm quyết định, khiến đội bóng của HLV Nguyễn Đức Dũng bắt đầu hụt hơi. Vị trí á quân mùa giải 2015 có thể xem là thành công với đội bóng cố đô, khi mà họ chưa sẵn sàng với những thách thức ở sân chơi đẳng cấp nhất bóng đá Việt Nam là V-League.

 

Cùng với đội bóng cố đô là CLB Hà Nội và CLB TP Hồ Chí Minh. Thực tế, đội bóng thủ đô không có được sự khởi đầu thuận lợi trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng với lực lượng đồng đều và sự có mặt của một số tuyển thủ U23 trong đội hình, nổi bật nhất là Đức Huy đã giúp đội bóng thủ đô về đích một cách thuyết phục. Trong khi đó, đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh có những thời điểm chơi rất tốt và chứng tỏ được khả năng, nhưng nếu so với CLB Hà Nội, họ vẫn chưa để lại những dấu ấn để chứng minh đủ sức tranh tài ở V-League mùa giải 2016.

 

Nhìn lại 10 đội bóng tham gia Giải hạng Nhất mùa bóng 2015 có thể thấy, mỗi đội bóng đều có thái độ nhập cuộc và mục tiêu khác nhau. Nhưng điểm dễ nhận thấy nhất là trình độ giữa họ không có sự chênh lệch quá lớn. Điểm khác biệt duy nhất là tham vọng và tiềm lực để có mặt tại sân chơi V-League hay không. CLB Hà Nội là đội bóng vượt trội nhất và họ đoạt vé là điều không làm ai ngạc nhiên.

 

CỜ ĐẾN TAY CLB TP HỒ CHÍ MINH?

 

Trong số 10 đội bóng tham gia Giải hạng Nhất mùa bóng 2016, CLB TP Hồ Chí Minh được đánh giá là ứng cử viên nặng ký nhất của ngôi vô địch. Với kinh nghiệm có được mùa giải trước và vị trí thứ 3 khá thuyết phục, các học trò của HLV Phùng Thanh Phương được xem là đủ sức để “nói chuyện” với các ứng cử viên khác như CLB Viettel, Huế hay Nam Định. Và như đã nói ở trên, nếu có tham vọng và tiềm lực, rõ ràng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở Giải hạng Nhất 2016.

 

Những đội bóng còn lại như Phú Yên, Đồng Nai, Cà Mau, Tây Ninh, Đắk Lắk có lẽ mục tiêu khả thi nhất là trụ hạng. Đồng Nai dù đã đăng ký tham gia Giải hạng Nhất quốc gia 2016, nhưng sau cơn “bạo bệnh” tại V-League, rất khó để đội bóng của HLV Trần Bình Sự đủ sức cạnh tranh với CLB TP Hồ Chí Minh, thậm chí là Huế và Viettel, bởi nguồn kinh phí và lực lượng cầu thủ của đội bóng này giờ không còn như xưa. Tương tự, Cà Mau cũng được VPF chấp nhận ghi tên vào sân chơi Giải hạng Nhất ở phút cuối, nhưng theo giới chuyên môn, rất khó để Cà Mau thi đấu tốt ở mùa giải năm nay, khi mà kế hoạch của họ liên tục bị thay đổi từ khi đoạt được tấm vé thăng hạng.

 

Trong khi đó, với CLB Phú Yên, dù có sự khởi đầu tương đối ấn tượng dưới thời HLV Đinh Hồng Vinh, nhưng dàn cầu thủ trẻ năng khiếu được mượn từ Hoàng Anh Gia Lai liên tục hụt hơi ở những giai đoạn quyết định, nên việc trụ lại Giải hạng Nhất quốc gia 2015 có thể xem là thành công. Mùa giải năm nay, có thể CLB Phú Yên sẽ có những thay đổi lớn trên băng ghế huấn luyện và lực lượng cầu thủ, nên mục tiêu của đội bóng chủ sân Tuy Hòa cũng chỉ dừng lại ở mức… trụ hạng.

 

10 CLB tham dự Giải hạng Nhất quốc gia 2016, gồm: CLB Huế, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, Tây Ninh, Phú Yên, Đắk Lắk, Viettel, Nam Định, Đồng Nai và Cà Mau. Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sẽ khởi tranh ngày 9/4/2016, kết thúc ngày 20/8/2016. Dự kiến chiều 19/12, PVF sẽ tổ chức lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mùa giải mới.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek