Thứ Sáu, 11/10/2024 15:24 CH
Lee Nguyễn và V-League
Thứ Sáu, 18/12/2015 07:00 SA

Những ngày qua, dư luận bóng đá Việt Nam đặc biệt quan tâm đến thông tin cầu thủ Lee Nguyễn sẽ về V-League thi đấu trong thời gian tới. Những CLB có thể đáp ứng được tham vọng của cầu thủ Việt kiều này là B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, FLC Thanh Hóa… đã được nhắc đến. Tuy nhiên, có nhiều nguồn tin lại cho rằng, Lee Nguyễn chỉ về Việt Nam để ký một hợp đồng quảng cáo, vốn là chuyện bình thường với một cầu thủ đang nổi đình nổi đám tại Giải nhà nghề Mỹ như anh.

 

Có nhiều giả thuyết cho rằng, việc Lee Nguyễn về Việt Nam là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Cha của anh là ông Nguyễn Văn Phẩm, cũng là đại diện của cầu thủ này, từng nhiều lần khẳng định với giới truyền thông rằng Lee Nguyễn sẽ về Việt Nam trong tương lai gần. Hơn nữa, dù Hoàng Anh Gia Lai đã phủ nhận thông tin, nhưng FLC Thanh Hóa đang là đội bóng được nhận diện là rất tham vọng ở mùa giải năm nay. Thực tế với nguồn lực tài chính dồi dào, FLC Thanh Hóa hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về tài chính của Lee Nguyễn. Một thực tế nữa, dù đang nổi danh trong màu áo CLB New England Revolution, nhưng mức lương mà anh đang nhận ở CLB này không bằng những CLB tại V-League mà anh từng khoác áo như B.Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai. Đỉnh cao phong độ của cầu thủ rất ngắn, nên sẽ không có gì ngạc nhiên khi Lee Nguyễn quyết định chuyển hướng sang mục tiêu kinh tế.

 

Tuy nhiên, điều đó cũng mới chỉ là những giả thuyết, bởi hơn ai hết, Lee Nguyễn là người hiểu rõ về V-League, bởi anh đã có thời gian thi đấu tại Việt Nam. Những thời điểm Lee Nguyễn tỏa sáng cũng không giúp anh chiến thắng được những thế lực ngầm ở các CLB mà anh đã trải qua. Có nhiều khi, người ta chỉ thấy Lee Nguyễn “chơi bóng một mình”, bởi những vệ tinh xung quanh không muốn hợp tác. Đó có thể là do tính cách của Lee Nguyễn, nhưng cũng có thể là do tiền lương mà anh nhận quá chênh lệch với họ. Bóng đá là môn thể thao tập thể, thành ra dù được đánh giá cao đến mấy, Lee Nguyên phải ngậm ngùi rời Việt Nam không kèn, không trống. Đó chắc chắn là bài học mà Lee Nguyễn phải nhớ, dù anh đang thăng hoa tại Giải nhà nghề Mỹ, một giải đấu chuyên nghiệp hơn V-League rất nhiều lần.

 

V-League nếu có Lee Nguyễn thi đấu chắc chắn sẽ thêm sức hút. Thu hút nhiều ngôi sao như Lee Nguyễn thi đấu là một trong những cách để các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á được quảng bá thêm hình ảnh, cũng như học hỏi được cách chơi bóng chuyên nghiệp. Đây cũng là điều mà những người làm bóng đá Việt Nam, điều hành V-League đang trăn trở.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek