Thứ Sáu, 11/10/2024 17:22 CH
Vòng 16 Giải ngoại hạng Anh:
Liverpool nghẹt thở giành một điểm từ tay West Brom
Thứ Hai, 14/12/2015 10:39 SA

HLV Klopp cùng các cầu thủ Liverpool vui mừng sau trận hòa nghẹt thở với West Brom

*  La Liga: Real Madrid trắng tay, Atletico áp sát ngôi đầu của Barca

 

Rạng sáng 14/12, nhờ bàn thắng của Origi ở phút 90+6, Liverpool cầm hòa West Brom 2-2  trên sân nhà Anfield ở trận đấu thuộc vòng 16 Giải ngoại hạng Anh.

 

Bỏ lại thất bại 0-2 trước Newcastle hồi tuần trước, Liverpool  nhập cuộc tưng bừng với lối chơi tấn công nhịp nhàng, phóng khoáng. Các cầu thủ như Benteke, Coutinho, Lallana cùng với Emre Can, Henderson và cả sự dâng cao của Clyne, trình diễn một lối đá quyến rũ với các pha tấn công khắp mặt sân.

 

Áp lực của Liverpool tạo ra được hiện thực hóa ở phút 21 khi Henderson ập vào sút bóng cận thành tung lưới thủ môn Myhill sau pha phối hợp như tập của Coutinho và Lallana, xé toang hàng thủ West Brom.

 

Các mảng miếng từ tình huống cố định của West Brom sau đó  tiếp tục phát huy tác dụng. Phút 45+1, trung vệ Olsson thoát xuống, đón quả đá phạt, đệm bóng tung lưới Liverpool. Ban đầu trọng tài công nhận bàn thắng nhưng sau khi hội ý với trọng tài biên, ông  rút lại quyết định, vì lỗi việt vị của các cầu thủ West Brom.

 

Có vẻ như hàng thủ Liverpool không rút ra được bài học gì từ những pha bóng này. Bởi ở phút 73, từ pha phạt góc, Olsson có pha chạy chỗ khéo léo, bật cao đánh đầu ở cự li gần, giúp West Brom vượt lên dẫn 2-1.

 

Ít phút sau, Liverpool chịu tổn thất lớn khi Lovren bị chấn thương rất nặng, phải rời sân. Lúc này, HLV Klopp quyết định mạo hiểm, tung tiền đạo Firmino vào thay Lovren. Cũng trong khoảng thời gian này, ông đưa Origi và Ibe vào thay Coutinho, Lallana để làm mới hàng công.

 

Trong khoảng 20 phút cuối trận, do trận đấu được bù giờ đến 10 phút, Liverpool chơi với 4 tiền đạo là Origi, Benteke, Firmino và Ibe. Điều đáng khen là Liverpool vẫn chơi rất bình tĩnh, không nóng vội, đang bị dẫn bàn và thời gian dần cạn đi.

 

Cuối cùng, ở phút 90+6, sau nỗ lực đi bóng, Origi tung cú sút khẽ chạm người hậu vệ West Brom, đi đổi hướng làm thủ môn Myhill phải "bó tay". Sau trận hòa, Liverpool có 24 điểm, tạm đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Tottenham thất thủ 1-2 trước Newcastle ngay trên sân nhà White Hart Lane và do đó bỏ lỡ cơ hội vượt qua Manchester United để giành vị trí hạng tư trên bảng xếp hạng. Dier mở tỉ số cho Tottenham ở phút 39 nhưng họ  để thua ngược vì hai bàn của Mitrovic (74') và Perez (90').

 

Sự thất vọng của Ronaldo và đồng đội

 

* Tại La Liga: Real Madrid thất bại trước Villarreal với tỉ số 2-1. Bàn thắng duy nhất của Villarreal do tiền đạo Roberto Soldado ghi vào lưới thủ môn Keylor Navas ở ngay phút thứ 9. Trong khoảng thời gian còn lại, dù cố gắng dâng cao tấn công, thế nhưng các chân sút Real Madrid không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự vững vàng của đội chủ nhà, đành chấp nhận thất bại.

 

Trước đó, trên sân nhà, Atletico Madrid lội ngược dòng thắng Athletic Bilbao. Họ bị Laporte chọc thủng lưới ở phút thứ 9 nhưng kịp ghi hai bàn, do công Saul (45') và Griezmann (67'). 

 

Atletico vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Barcelona sau vòng đấu này và chỉ kém hiệu số bàn thắng bại. Cơ hội  mở ra cho đoàn quân của HLV Simeone khi Barcelona chuẩn bị tham dự World Cup các CLB, không thể tham gia các vòng đấu La Liga từ nay đến hết tháng 12.

 

Trong khi đó, ở trận đầu tiên tại La Liga cùng Valencia, HLV Gary Neville chỉ có được trận hòa. Eibar vượt lên dẫn trước ở phút 45 do công Enrich. Perez bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi sút hỏng quả phạt 11m ở phút 66. Điều này khiến Eibar phải trả giá khi Junca phản lưới nhà, giúp Valencia gỡ hòa 1-1 ở phút 85. Ở trận này, cả hai đội chỉ còn 10 người khi rời sân vì Orban (Valencia) và Ramis (Eibar) lần lượt nhận thẻ đỏ ở phút 65 và 90.

 

Sau 15 vòng đấu, Barcelona và Atletico Madrid có cùng 35 điểm nhưng Barcelona tạm dẫn đầu vì hơn chỉ số phụ. Xếp hạng ba vẫn là Real Madrid nhưng họ  kém đội đầu bảng đến 5 điểm.

 

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek