Thứ Sáu, 11/10/2024 17:21 CH
Sự im lặng đáng buồn
Thứ Hai, 14/12/2015 07:00 SA

Trao đổi với Báo Phú Yên mới đây, ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL cho biết, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ bước vào giai đoạn tập luyện và từng bước hoàn thiện công tác chuẩn bị trước khi tranh tài tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Tuy nhiên, điều đáng buồn là sau một mùa giải được đánh giá là rất “cam go”, những người làm thể thao Phú Yên đến nay vẫn chưa biết cụ thể ngày nào để tổ chức buổi tổng kết với đầy đủ các thành phần liên quan để đánh giá lại toàn bộ quá trình thi đấu, những điều làm được và chưa được của CLB Bóng đá Phú Yên trong suốt mùa giải 2015.

 

Thông thường sẽ có hai buổi tổng kết. Thứ nhất, là buổi tổng kết đội bóng mùa giải 2015 với thành phần là cầu thủ, ban huấn luyện và những người làm bóng đá Phú Yên. Ở các đội bóng chuyên nghiệp, buổi lễ này thường song hành với buổi lễ xuất quân mùa bóng mới. Thứ hai, là buổi tổng kết ban tổ chức giải tại sân Tuy Hòa mà thành phần là ban tổ chức trận đấu, an ninh, y tế, truyền thông… Tuy nhiên, điểm mấu chốt dẫn đến sự im lặng hiện nay là vấn đề kinh phí.

 

Theo một lãnh đạo của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, dù rất muốn nhanh chóng tổ chức các buổi lễ tổng kết, nhưng điều đó đi kèm với sự tốn kém về kinh phí. Những thành phần được mời như ban huấn luyện hay cầu thủ, dù sẽ không thi đấu cho CLB Bóng đá Phú Yên mùa giải 2016, nhưng ít ra những người tổ chức phải lo tiền tàu xe, ăn ở cho họ. Trong điều kiện khó khăn về kinh phí như hiện nay của bóng đá Phú Yên, đó là bài toán chưa có lời giải.

 

Thêm một thông tin đáng buồn, sau khi trụ hạng thành công, các cầu thủ và Ban Huấn luyện CLB Bóng đá Phú Yên được hứa là sẽ nhận khoản tiền thưởng 200 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay, những người làm bóng đá Phú Yên vẫn chưa biết phải xoay xở thế nào để có nguồn tiền thưởng này. Trong khi tất cả cầu thủ, ban huấn luyện đội bóng mùa giải 2015 đang ngóng từng ngày số tiền được xem là ghi công họ đã giúp bóng đá Phú Yên trụ hạng Nhất quốc gia 2015.

 

CLB Bóng đá Phú Yên tham gia thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia có thể xem là một trong những sự kiện quan trọng của thể thao Phú Yên từ ngày tái lập tỉnh. Giải đấu này được VFF đánh giá là chuyên nghiệp (cùng với V-League). Với CLB Bóng đá Phú Yên, việc tham gia thi đấu cũng là một trong những cách để nhiều người biết đến Phú Yên. Tuy nhiên, với sự im lặng đang diễn ra tại CLB Bóng đá Phú Yên như hiện nay, đó không phải là cách vận hành của một CLB chuyên nghiệp.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek