Thứ Tư, 09/10/2024 17:24 CH
Ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô
Chủ Nhật, 03/03/2013 07:55 SA

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổng thể triển khai dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư.

 

Theo đó, UBND tỉnh phân công Sở KH-ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn nhà đầu tư hoàn chỉnh lại hồ sơ dự án và dự thảo giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh để gửi các bộ, ngành Trung ương. Sở cũng tham mưu cho UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh trước ngày 15/3/2013 và chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án hỗ trợ ngoài hàng rào dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô. Sở Tài chính phối hợp, theo dõi và hướng dẫn UBND huyện Đông Hòa xử lý các vướng mắc, khó khăn trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án; đồng thời phối hợp với nhà đầu tư, các cơ quan liên quan xác định mức ứng trước, cách thức hoàn trả cụ thể phần kinh phí để giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung của dự án và các dự án khác trong Khu kinh tế Nam Phú Yên. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở TN-MT, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên và UBND huyện Đông Hòa cùng nhà đầu tư bàn giao mốc thực địa khu đất của dự án; phối hợp với nhà đầu tư, Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Phú Yên rà soát phương án cấp nước cho dự án trong thời gian thi công nhà máy và thống nhất phương án đầu tư dự án cấp nước cho nhà máy lọc dầu công suất 15.000m3/ngày đêm; phối hợp với cơ quan liên quan xác định vị trí các bãi thải trong quá trình thi công cảng và san lấp mặt bằng.

 

UBND tỉnh phân công Sở TN-MT theo dõi và hướng dẫn UBND huyện Đông Hòa xử lý các vướng mắc, khó khăn trong quá trình lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án; hướng dẫn nhà đầu tư đo đạc địa hình và lập hồ sơ quy chủ; đồng thời thẩm định và trình UBND tỉnh xem xét, quyết định thu hồi đất và giao đất cho nhà đầu tư. Sở TN-MT cũng hướng dẫn nhà đầu tư khảo sát lựa chọn các mỏ vật liệu xây dựng phục vụ cho việc xây dựng nhà máy và cảng (hoàn thành vào tháng 4/2013); lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Sở GTVT hướng dẫn nhà đầu tư chuẩn bị các thủ tục về thiết kế xây dựng cảng, đê chắn sóng, nạo vét luồng lạch lần đầu… và các thủ tục khác có liên quan đến đầu tư cảng chuyên dùng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

Công an tỉnh tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình triển khai thực hiện dự án; chủ động hướng dẫn nhà đầu tư xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư triển khai công tác rà phá bom mìn, vật nổ. UBND huyện Đông Hòa làm tốt công tác tư tưởng cho nhân dân trong huyện và nhất là nhân dân trong vùng dự án về tầm quan trọng của dự án này. UBND huyện Đông Hòa cũng tiến hành lập, thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án đảm bảo kịp tiến độ, đồng thời rà soát lại Khu tái định cư Phú Lạc giai đoạn 1 đã bố trí và đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư kết cấu hạ tầng Khu tái định cư Phú Lạc giai đoạn 2, đảm bảo việc bố trí tái định cư cho nhân dân vùng dự án và bàn giao mặt bằng cho dự án. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với nhà đầu tư, Công ty Điện lực Phú Yên rà soát phương án đảm bảo cấp điện phục vụ việc thi công xây dựng công trình. Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên chịu trách nhiệm đề xuất điều chỉnh quy hoạch mặt bằng KCN Hòa Tâm theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ. Cục Thuế tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan và nhà đầu tư để tham mưu cho UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính về các cơ chế chính sách đối với dự án.

 

Về phía nhà đầu tư, UBND tỉnh đề nghị Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô chủ động phối hợp với đơn vị tư vấn khảo sát, đo đạc địa hình hoàn tất công tác bàn giao mốc trên thực địa; làm việc với Sở TN-MT, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, UBND huyện Đông Hòa triển khai công tác khảo sát, đo đạc địa chính và lập hồ sơ quy chủ; phối hợp với các đơn vị quốc phòng và các đơn vị khác có liên quan trong việc triển khai công tác rà phá bom mìn, vật nổ. Nhà đầu tư cùng UBND huyện Đông Hòa, Sở TN-MT, Sở Tài chính lập và trình phê duyệt và giải ngân kinh phí bồi thường theo phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được duyệt; hoàn chỉnh phương án thiết kế san lấp mặt bằng, triển khai công tác thiết kế xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô chủ động triển khai lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo 3 giai đoạn; phối hợp với Sở KH-ĐT hoàn tất các thủ tục để trình UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh cho dự án; làm việc với các cơ quan có liên quan về phương án cấp điện, cấp nước, giao thông, thông tin liên lạc phục vụ cho dự án. UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô hoàn tất các thủ tục để ký kết hợp đồng EPC trong tháng 4/2013 và khởi công xây dựng công trình trong quý II/2013.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nhập nhèm hàng xách tay
Thứ Bảy, 02/03/2013 10:05 SA
Thiếu nguồn đá để thi công
Thứ Bảy, 02/03/2013 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek