Thứ Tư, 09/10/2024 17:19 CH
Famtrip - Kênh quảng bá du lịch hiệu quả
Chủ Nhật, 03/03/2013 08:00 SA

Tour Famtrip đang được các chuyên gia du lịch đánh giá là một trong những kênh quảng bá sản phẩm du lịch trực tiếp và hiệu quả nhất đến với du khách. Việc các địa phương, doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin và sản phẩm du lịch cho đoàn famtrip chính là cách quảng bá và bán được nhiều sản phẩm du lịch một cách chuyên nghiệp.

 

thap-nhan130303.jpg

Danh thắng quốc gia núi Nhạn là một trong những điểm đến mà nhiều công ty lữ hành quan tâm tại Phú Yên - Ảnh: T.QUỚI

QUẢNG BÁ, XÚC TIẾN CHƯA ĐỦ MẠNH

 

Có một thực tế là sau Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ 2011, du lịch Phú Yên vẫn chưa đạt được những kết quả như mong đợi. Một trong những hạn chế lớn được xác định đó là thông tin quảng bá về sản phẩm du lịch chưa đến được với các công ty dịch vụ du lịch, lữ hành. Trong những lần Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức xúc tiến du lịch ở các tỉnh bạn, các công ty du lịch, lữ hành cho biết họ không biết sản phẩm du lịch của Phú Yên như thế nào để thiết kế tour. Bà Võ Thị Xuân Lan, Giám đốc Công ty TNHH Vạn Phát (Đắk Lắk) nói: “Ở khu vực miền Trung, chúng tôi thiết kế nhiều tour đến thành phố biển Nha Trang, Quy Nhơn nhưng chưa có tour đến Phú Yên, không phải vì biển Tuy Hòa không đẹp mà đơn giản là chúng tôi không có thông tin về sản phẩm du lịch của các bạn”.

 

Một thực tế khác, mặc dù ở Phú Yên hiện nay chỉ có vài doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nhưng chủ yếu là bán tour cho khách đi các tỉnh, chứ không nhiều tour về Phú Yên. Ông Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Thuận Thảo Travel chia sẻ: “Nếu có tour đến Phú Yên thì hầu hết là dạng du lịch MICE (hội nghị kết hợp du lịch), không có nhiều khách du lịch mua tour tự do”.

 

Câu hỏi được đặt ra là tại sao có quá ít hãng lữ hành trong và ngoài nước bán tour du lịch về Phú Yên? Câu trả lời nhận được nhiều nhất là họ có quá ít thông tin và thực tế để xây dựng một chương trình tour hấp dẫn về Phú Yên. Ngành Du lịch Phú Yên cũng đã nỗ lực trong việc quảng bá, xúc tiến (năm 2012, Sở VH-TT-DL đã tổ chức 2 chuyến quảng bá xúc tiến du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên và TP Hồ Chí Minh), tuy nhiên chừng đó là chưa đủ.

 

Một trong những hình thức hỗ trợ thông tin về sản phẩm du lịch địa phương đã mang lại hiệu quả tốt, cũng như các chuyên gia về du lịch đánh giá cao là tổ chức các tour Famtrip cho các công ty du lịch, lữ hành, phóng viên báo chí.

 

Trong bối cảnh du lịch Phú Yên cần sự nỗ lực hơn nữa từ các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa kết nối với Diễn đàn du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Forum - VTF) tổ chức tour Famtrip về Phú Yên với chủ đề “Phú Yên - Đánh thức tiềm năng”. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa cho biết: “Ban Quản trị diễn đàn đã có công văn báo cáo và xin phép Sở VH-TT-DL Phú Yên về việc tổ chức tour Famtrip, thời gian dự kiến từ 12-14/4 tới. Chúng tôi đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị, liên hệ với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn trong tỉnh để tài trợ, giới thiệu sản phẩm đồng hành cùng Famtrip dành cho các đơn vị lữ hành của diễn đàn VTF trong cả nước”.

 

TÀI TRỢ CHO FAMTRIP - CÁCH QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ

 

Đối với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, giải trí, khách sạn lưu trú, nhu cầu giới thiệu sản phẩm là rất cần thiết. Vì thế được đón đoàn Famtrip là cơ hội tốt để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình đến “những người mua hàng và tuyên truyền” tích cực nhất. Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng ban liên lạc diễn đàn VTF khu vực Nam Trung Bộ nói: “Tổ chức các Famtrip là hoạt động rất cần thiết đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành. Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp đón đoàn Famtrip mà chính địa phương đăng cai tổ chức có cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch đến du khách thông qua công ty lữ hành và báo chí. Hiệu quả rõ nhất là khách du lịch biết đến nhiều hơn những địa phương sau các tour Famtrip do VTF tổ chức”.

 

Tuy nhiên, để tổ chức một chuyến Famtrip đòi hỏi phải có nguồn kinh phí nhất định và các sản phẩm tài trợ cụ thể. Trong điều kiện một tour Famtrrip hoàn toàn xã hội hóa thì việc các doanh nghiệp tham gia tài trợ là rất quan trọng. Ông Lê Hoàng Thanh Tùng, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa cho biết: “Sau khi được thông tin về tổ chức Famtrip tại Phú Yên sắp tới hầu hết các doanh nghiệp đều ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất (tham gia tài trợ). Sự thành công của Famtrip lần này cũng là thành công chung của việc quảng bá hình ảnh du lịch Phú Yên, vì thế Ban tổ chức Famtrip rất mong sự nhiệt tình hơn nữa của tất cả các doanh nghiệp”.

 

Phó Giám đốc Sở VH- TT-DL Phú Yên, Phạm Văn Bảy cho biết, ông đánh giá rất cao ý tưởng cũng như sự nỗ lực, nhiệt tình của Công ty TNHH Dịch vụ và Du lịch Tuy Hòa và Diễn dàn VTF về việc tổ chức Famtrip tại Phú Yên. Là cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch, Sở VH-TT-DL sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch lữ hành hiểu hơn các thông tin du lịch của tỉnh. Sở cũng Khuyến khích các doanh nghiệp địa phương tham gia đón đoàn, tài trợ Famtrip vì đây là cơ hội để quảng bá những sản phẩm du lịch và là cầu nối giao lưu liên kết phát triển du lịch.

 

Famtrip là hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là chương trình du lịch miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới các điểm du lịch của một hay nhiều địa phương để tìm hiểu các sản phẩm du lịch. Qua đó giúp hãng lữ hành lựa chọn, xây dựng tour du lịch, còn các nhà báo viết bài tuyên truyền, quảng bá đến du khách.

 

Hình thành vào tháng 6/2009 và chính thức hoạt động từ ngày 1/10/2009, Diễn đàn Du lịch Việt Nam (Vietnam Tourism Forum - VTF) là một tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập nhằm mục đích kết nối, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau một cách thiết thực, nhanh chóng và hiệu quả cao nhất giữa các thành viên là các cá nhân và đơn vị đang hoạt động trong ngành du lịch: lữ hành, lưu trú, vận chuyển, nhà hàng, dịch vụ trên cả nước...

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek