Thứ Tư, 09/10/2024 19:29 CH
Kho bạc Nhà nước Phú Hòa:
Lá cờ đầu ngành Kho bạc Phú Yên
Thứ Sáu, 01/03/2013 15:00 CH

Từ khi thành lập đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Phú Hòa luôn thực hiện tốt công tác quản lý quỹ ngân sách trên địa bàn huyện, kiểm soát chặt chẽ các khoản chi ngân sách theo đúng quy định; phối hợp với cơ quan Tài chính, Thuế thực hiện tốt nhiệm vụ đôn đốc, tập trung nguồn thu và kiểm soát chặt chẽ các khoản chi ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 

kho-bac130301.jpg

Khách hàng giao dịch tại KBNN Phú Hòa - Ảnh: V.AN

10 NĂM KHÔNG SAI PHẠM

KBNN Phú Hòa được thành lập vào năm 2002. Nhiệm vụ của đơn vị là thu nộp vào quỹ ngân sách các khoản tiền do các tổ chức cá nhân nộp tại KBNN Phú Hòa; thực hiện hạch toán số thu ngân sách cho các cấp theo quy định của pháp luật; kiểm soát, thanh toán chi trả các khoản chi ngân sách và các nguồn vốn khác được giao. KBNN Phú Hòa cũng quản lý các khoản tạm thu, tạm giữ, tịch thu, ký quỹ theo quyết định của các cấp có thẩm quyền; huy động vốn cho ngân sách và cho đầu tư phát triển trên địa bàn huyện; thu kịp thời, đầy đủ vào ngân sách, kiểm soát chi chặt chẽ, đúng chế độ. Ngoài ra, đơn vị này còn vận hành hệ thống thông tin quản lý ngân sách (TABMIS) thông suốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản Nhà nước, tham gia tích cực công tác đoàn thể, xã hội, giữ nghiêm kỷ luật của ngành…

Từ khi thành lập đến nay, KBNN Phú Hòa thường xuyên giáo dục cán bộ công chức thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác. Ban lãnh đạo KBNN Phú Hòa còn cân nhắc, đánh giá đúng năng lực, sở trường và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp của từng cán bộ công chức để bố trí, điều chỉnh phù hợp với yêu cầu công tác. Nhờ vậy, đơn vị giải quyết công việc cho khách hàng ngày càng nhanh chóng, thuận tiện, tạo được uy tín, sự tin tưởng đối với các đơn vị, cá nhân đến giao dịch, với cấp ủy và chính quyền địa phương.

Ông Lê Văn Trưởng, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Phú Hòa cho biết: Mỗi ngày làm việc, KBNN Phú Hòa đều có buổi sinh hoạt đầu giờ để triển khai ngay những văn bản, chỉ thị của cấp trên; rút ngắn thời gian họp định kỳ tháng, quý, năm. Thông qua những buổi sinh hoạt như thế này, cán bộ công chức có thể nhanh chóng tiếp thu nhiệm vụ chuyên môn, trao đổi lại nếu còn vướng mắc; ban lãnh đạo đơn vị cũng có dịp nhắc nhở cán bộ công chức về giờ giấc, kỷ luật, giúp công việc trôi chảy, hạn chế tối đa sai sót. Nhờ vậy, sau 10 năm thành lập và hoạt động, không một cán bộ công chức nào của KBNN Phú Hòa mắc sai phạm bị kỷ luật, kể cả lỗi nhỏ. Thay vào đó, hàng năm, đơn vị này đều được các cấp khen thưởng; riêng năm 2008 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và năm 2011 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

NGƯỜI CẦM LÁI VỮNG TAY CHÈO

Những thành công mà KBNN Phú Hòa đạt được trong nhiều năm qua, ngoài sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực của toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị, không thể thiếu vai trò quan trọng của người “đầu tàu” là ông Lê Văn Trưởng. Vừa là Bí thư Chi bộ vừa là Giám đốc KBNN Phú Hòa nên việc lãnh đạo, chỉ đạo của ông Trưởng trong công tác Đảng và công tác chuyên môn tại đơn vị đều nhịp nhàng.

Theo ông Trưởng, để làm tốt công việc, ông luôn nghiên cứu các văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính và KBNN cấp trên để có cơ sở chỉ đạo tốt nghiệp vụ chuyên môn được phân công, công khai quy trình kiểm soát vốn đầu tư tại trụ sở làm việc, đôn đốc kiểm tra kịp thời các hồ sơ do chủ đầu tư gửi đến, đẩy nhanh tốc độ giải ngân vốn đầu tư. Ông Trưởng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan ở huyện Phú Hòa như Tài chính, Thuế, Ban quản lý Các công trình đầu tư và xây dựng huyện… trong công tác quản lý, điều hành thu chi ngân sách trên địa bàn huyện. Ông còn chỉ đạo các bộ phận trong đơn vị phối hợp chặt chẽ với nhau trong xử lý hoạt động nghiệp vụ và công tác tổng hợp chung. “Làm trong ngành Tài chính đã 30 năm, điều tôi tâm đắc nhất là sự đoàn kết, nhất trí trong nội bộ giúp đơn vị luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Vì vậy, ngoài chỉ đạo chuyên môn, tôi luôn sâu sát tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, năng lực từng cán bộ công chức, từng bộ phận công tác để bố trí hợp lý, phù hợp với hoàn cảnh, trình độ của từng người; giúp họ phát huy hết khả năng, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì tập thể”, ông Trưởng nói

Theo ông Nguyễn Việt Hà, Giám đốc KBNN Phú Yên, ông Lê Văn Trưởng là người nhiệt tình, năng nổ trong công việc; đối xử công bằng, nắm bắt được tâm lý cũng như khả năng chuyên môn của cán bộ công chức để chủ động điều hành, quản lý. Ông Trưởng là giám đốc huyện đầu tiên trong hệ thống KBNN Phú Yên vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, tạo “cú đúp” thành tích cho KBNN Phú Hòa trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị này.

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ngân hàng nhìn mặt nhau
Thứ Sáu, 01/03/2013 07:35 SA
Giúp người trồng mía tăng thu nhập
Thứ Năm, 28/02/2013 16:00 CH
Nước rút chậm, nguy cơ thiệt hại cao
Thứ Năm, 28/02/2013 10:06 SA
Chỉ phân nửa là sản xuất trong nước
Thứ Năm, 28/02/2013 09:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek