Thứ Bảy, 05/10/2024 02:21 SA
Tự hào hàng Việt
Thứ Hai, 31/12/2012 14:00 CH

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua 3 năm thực hiện đã có tác động sâu sắc đến tâm lý người tiêu dùng Phú Yên. Phóng viên Báo Phú yên đã ghi lại ý kiến của những người tổ chức, tham gia hoạt động này.

anh1121230.jpg* ÔNG BÁ THANH KIA, CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH: Nâng cao lợi ích người tiêu dùng

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, Phú Yên đã thu được những thành công đáng kể, nhất là chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở các huyện miền núi. Đây là một trong những chương trình hợp lòng dân, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo được niềm tin đối với khách hàng; là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm của chính doanh nghiệp; làm thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về sản xuất trong nước; góp phần nâng cao giá trị của hàng Việt, trong đó có hàng địa phương. Thông qua chương trình, người dân có nhận thức tốt hơn về sản phẩm nội địa. Mặt khác, người tiêu dùng có thể mua hàng tại khu vực dân cư với mức giá bình ổn, thấp hơn so với giá thị trường, tạo điều kiện mở rộng thị trường, tìm chỗ đứng cho hàng Việt.

Để tiếp tục có được hiệu quả cao và đáp lại sự tin tưởng của khách hàng, các đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh cần đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ để chất lượng hàng hóa ngày càng ổn định hơn, bảo đảm phục vụ nhu cầu tiêu thụ của người dân, chú trọng mở rộng thị trường đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Diem121230.jpg* ÔNG HUỲNH CÔNG ĐIỀM, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG: Cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Vài năm trở lại đây, chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn đã trở thành một hoạt động quen thuộc đối với người dân nông thôn, miền núi. Hoạt động này đang ngày càng gần gũi với đời sống người dân nông thôn và trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng trong tỉnh.

Qua các phiên chợ hàng Việt, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong tỉnh đã giới thiệu, quảng bá thành công những sản phẩm của mình đến tận tay người tiêu dùng, tạo được sức cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Bên cạnh đó, người tiêu dùng nông thôn, miền núi cũng được tạo điều kiện tiếp cận những sản phẩm do địa phương mình sản xuất với giá ưu đãi. Người tiêu dùng ngày càng tin tưởng và ưu tiên chọn hàng Việt khi chọn lựa những sản phẩm tiêu dùng, từng bước tạo được thói quen dùng hàng Việt.

LIEN121230.jpg* BÀ HÀ THỊ LIỀN, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH MAY MẶC HOÀNG GIA ĐĂNG: Giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường địa phương

Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận và chinh phục thị trường tiêu thụ nông thôn, miền núi. Đây là một thị trường có tiềm năng rộng lớn mà các doanh nghiệp trong tỉnh chưa khai thác hết. Các đợt đưa hàng Việt về nông thôn là dịp để doanh nghiệp nắm bắt “gu” thời trang, nhu cầu tiêu dùng của người dân, từ đó cải tiến mẫu mã sản phẩm cho phù hợp. Qua tiếp xúc trực tiếp, chúng tôi hiểu rằng người tiêu dùng nông thôn, miền núi không quá khó tính khi chọn mua sản phẩm tiêu dùng, chỉ cần hàng hóa phong phú, mẫu mã bắt mắt, giá rẻ, chất lượng ổn định là sẽ được bà con tin dùng.

Đưa hàng Việt về nông thôn cũng là dịp để doanh nghiệp làm quen và đưa sản phẩm của mình vào các chợ bán lẻ truyền thống, cửa hàng tạp hóa ở các địa phương. Nhờ mức giá cạnh tranh, mẫu mã phong phú nên sản phẩm của doanh nghiệp đã đánh bật được hàng Trung Quốc vốn chiếm lĩnh thị trường nông thôn, miền núi. Đến nay, cơ sở đã có thị trường tiêu thụ ổn định với trên 70 đại lý tiêu thụ ở trong tỉnh và một số địa phương lân cận. Tất cả là nhờ chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn.

ly121230.jpg* BÀ NGUYỄN BÍCH LY, GIÁM ĐỐC SIÊU THỊ CO.OPMART TUY HÒA: Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng

Với siêu thị Co.opmart Tuy Hòa, ngoài chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, từ đầu tháng 10/2012, đơn vị còn tổ chức những chuyến đưa hàng định kỳ hàng tháng về 7 huyện nông thôn,

miền núi để tham gia bình ổn giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đảm bảo được quyền lợi cho người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa. Từ đầu năm 2012 đến nay, siêu thị Co.opmart Tuy Hòa đã tổ chức 115 chuyến bán hàng lưu động, đạt doanh số trên 4,74 tỉ đồng.

Nhờ các đợt đưa hàng Việt về nông thôn, chúng tôi được tiếp xúc và tìm hiểu về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng. Từ đó điều chỉnh các mặt hàng phù hợp với nhu cầu của người dân từng địa phương; đặc biệt là tạo được lòng tin với người tiêu dùng. Đến nay, Co.opmart Tuy Hòa đã trở thành người bạn thân thiết của nhiều người tiêu dùng nông thôn, miền núi. Nhiều người dân vùng sâu, vùng xa đã chủ động đến mua sắm tại siêu thị trong những ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ, tết. Đây là động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian tới.

L121230.jpg* ÔNG VÕ XUÂN LÝ, PHÓ CHỦ TỊCH UBND XÃ XUÂN QUANG 3, HUYỆN ĐỒNG XUÂN: Cần quan tâm hơn nữa đến người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa

Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn dù đã phát huy hiệu quả tốt nhưng không phải người tiêu dùng ở đâu cũng được thụ hưởng chương trình này. Đối với người dân xã Xuân Quang 3, năm nay là lần đầu tiên có một chuyến bán hàng lưu động với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp; hàng hóa cũng đa dạng, phong phú lại có chương trình văn nghệ phục vụ hàng đêm nên bà con rất phấn khởi. Khi nhận thông tin về chương trình hàng Việt, bà con trong xã đã rất hào hứng, sắp xếp công việc tham gia phiên chợ. Chúng tôi mong rằng các doanh nghiệp cần tăng cường tổ chức các đợt bán hàng Việt theo từng quý, từng tháng về các xã vùng sâu, vùng xa; đặc biệt là trong dịp trước Tết Nguyên đán sắp tới để bà con có điều kiện mua sắm tết.

KHANG ANH - XUÂN NGÔ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek