Chủ Nhật, 06/10/2024 00:42 SA
Thị trường bảo hiểm chờ doanh nghiệp
Thứ Sáu, 20/07/2012 08:15 SA

Nhu cầu tham gia bảo hiểm của người dân Phú Yên ngày càng tăng. Nắm bắt được nhu cầu này, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực bảo hiểm đang tăng cường sự hiện diện trên thị trường, tạo sức cạnh tranh về chất lượng sản phẩm.

bao-hiem120720.jpg

Nhân viên Công ty bảo hiểm nhân thọ Phú Yên giải quyết thủ tục cho khách hàng - Ảnh: V.NGUYÊN

THỊ TRƯỜNG TIỀM NĂNG

Theo đại diện một số công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động trên địa bàn Phú Yên, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vẫn còn khá mới mẻ với nhu cầu người dân trong tỉnh, Ông Nguyễn Phúc, Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt Phú Yên cho biết nếu trước đây, người tham gia bảo hiểm chỉ vì thông qua mối quan hệ quen biết với đại lý hay nhân viên môi giới, chứ chưa thật sự quan tâm đến các sản phẩm bảo hiểm. Tuy nhiên, hiện nay, nhận thức của người tham gia bảo hiểm đã quan tâm đến chất lượng sản phẩm, tìm hiểu kỹ quy trình, hợp đồng trước khi tham gia. Bên cạnh đó, thời gian gần đây đã có nhiều hợp đồng bảo hiểm đến kỳ đáo hạn, tạo niềm tin cho khách hàng tham gia bảo hiểm.

Hiện các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường rất đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, khách hàng sẽ được nhà môi giới bảo hiểm tư vấn, thiết kế cho khách hàng chương trình bảo hiểm phù hợp với điều kiện kinh tế. Ông Huỳnh Văn Phát ở TP Tuy Hòa cho biết, đã tham gia hợp đồng bảo hiểm thời hạn 10 năm, đến khi về hưu tích lũy một khoản tiền có thể sống độc lập về tài chính. Còn bà Nguyễn Ngọc Bích ở huyện Đông Hòa thì cho rằng: Trước đây tôi không mặn mà các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, tuy nhiên sau khi tìm hiểu kỹ các gói sản phẩm, tôi nhận thấy mua bảo hiểm cũng là cách tiết kiệm khá hay. Mua bảo hiểm như mua sự an tâm, bảo đảm cho sức khỏe”.

Không riêng gì bảo hiểm nhân thọ, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ cũng đang phát triển mạnh, dù điều kiện kinh tế khó khăn. Theo các công ty bảo hiểm phi nhân thọ ở Phú Yên, mặc dù ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế, nhiều doanh nghiệp và cá nhân dè dặt hơn trong chi tiêu. Song thị trường bảo hiểm vẫn có cơ hội phát triển. Đại diện Công ty bảo hiểm Bảo Minh tại Phú Yên cho biết, hiện công ty chú trọng phát triển những sản phẩm mới vào đối tượng tiềm năng là bác sĩ với bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp; khai thác thị trường bảo hiểm nông nghiệp, tín dụng xuất khẩu... Còn ông Trần Nam Hoàng, Giám đốc Công ty bảo hiểm Nhà Rồng Phú Yên cho biết, dù khó khăn nhưng thị trường bảo hiểm không có cơ hội phát triển, vì chất lượng phục vụ quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp. Dù là tỉnh lẻ, nhưng Phú Yên là thị trường tiềm năng của các doanh nghiệp bảo hiểm, nếu biết khai thác tốt lợi thế các sản phẩm của riêng mình.

NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG

Môi trường kinh doanh bảo hiểm đã được hoàn thiện, với việc Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011 và Nghị định hướng dẫn thi hành luật này cũng đã ban hành, tạo hành lang pháp lý cho các doanh nghiệp bảo hiểm phát triển. Theo đó, chất lượng các đại lý, nhân viên môi giới ngày càng được nâng cao... Theo nhận định của một số công ty bảo hiểm, Phú Yên là thị trường tiềm năng, vì tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm còn khá thấp. Để củng cố niềm tin của khách hàng, chiếm lĩnh thị phần, thời gian tới doanh nghiệp bảo hiểm nên mở rộng kênh phân phối để tiếp cận nhiều hơn với các đối tượng khách hàng, đồng thời cho ra đời các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Theo thống kê của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm ở Phú Yên, doanh thu bình quân 6 tháng đầu năm 2012 tăng 15% so với năm 2011. “Một yếu tố không thể thiếu trong hoạt động bảo hiểm là tạo uy tín với khách hàng thông qua việc nâng cao chất lượng các sản phẩm, trong đó đội ngũ nhân viên môi giới là một trong những yếu tố gầy dựng nên hình ảnh doanh nghiệp bảo hiểm. Ngoài những sản phẩm truyền thống, Bảo việt nhân thọ Phú Yên đang triển khai một số sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của từng đối tượng khách hàng”, ông Nguyễn Phúc cho biết.  

VÂN NGUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek