Thứ Tư, 09/10/2024 15:30 CH
Ít tiền vẫn du lịch khám phá tốt!
Chủ Nhật, 29/04/2012 10:30 SA

Không ít người nghĩ rằng du lịch là nhu cầu, sở thích và chỉ dành cho những người rủng rỉnh về tiền bạc. Sự thật không hẳn vậy, một bộ phận không nhỏ sinh viên, người lao động với vài trăm nghìn vẫn có thể du lịch khám phá thú vị trong kỳ nghỉ 30/4, 1/5 này.

 

Da-ngoai-120429.jpg

Một chuyến dã ngoại của các bạn trẻ - Ảnh: T.Q

Thật tuyệt vời với một kỳ nghỉ cuối tuần đến 4 ngày. Hãy rời thành phố ồn ào, khói bụi để về khám phá các miền quê”. Đó là lời hiệu triệu của một bạn sinh viên Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh với nickname Axuki trên Facebook. Vào những ngày sát dịp nghỉ lễ, trên các trang mạng xã hội, nhất là Facebook nhiều nhóm thảo luận khí thế về kế hoạch cho chuyến du hí của mình. Có nhóm quyết định chọn phương án “phượt” (khái niệm du lịch bụi của các bạn trẻ) bằng xe máy, nhóm lại thuê ô tô tự lái để tránh nắng nóng. Cũng có nhiều sinh viên quyết định không về thăm nhà mình mà đến quê bạn tham quan những địa danh nổi tiếng.

 

Một địa chỉ Facebook sinh viên khác kêu gọi: “Những ngày này các khu du lịch lớn sẽ không có chỗ cho mình chen chân đâu, dịp này lại phải chịu giá “cắt cổ”. Biển, đảo Phú Yên điểm đến mới của du lịch khám phá khu vực miền Trung. Mệt nhưng sẽ thú vị đấy, các bạn ạ!”.

 

Với các bạn sinh viên không còn gì thích thú hơn một lời mời chân thành của bạn bè về quê thăm chơi. Vừa được chào đón nồng hậu của chủ nhà, được hướng dẫn viên thổ địa miễn phí và dĩ nhiên đó là chuyến du lịch rẻ tiền vừa ít tốn kém nhưng hiệu quả khỏi chê! Nguyễn Quốc Đại, quê Phú Yên, sinh viên năm 3 Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cho biết từ hai tuần trước đã lên kế hoạch chơi lễ. Đại nói: “Tranh thủ những dịp nghỉ lễ, tụi em xả stress vừa về quê thăm nhà. Nhóm tụi em cứ xoay vòng, lần này về quê đứa này thì lần khác, bạn khác lại đăng cai. Lần này về Phú Yên, em sẽ tranh thủ giới thiệu các bạn về vịnh Xuân Đài, gành Đá Đĩa và hải sản Sông Cầu”.

 

Có không ít các bạn sinh viên khác “bụi” hơn, chọn phương án đi xe máy, thậm chí xe đạp để khám phá kỹ hơn những điểm đến. Trần Thanh Duy, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, dịp này tổ chức nhóm bạn về quê huyện Sông Hinh đổi gió bằng xe máy. Duy cho biết, suốt mấy hôm nay, các bạn nữ ai cũng nhộn nhịp chuẩn bị linh tinh thứ cho một chuyến dã ngoại bên dòng thác Dratang (xã Ea Trol). Tính chi li cho chuyến đi thì mỗi người trong tham gia chỉ phải góp 200.000 đồng cho 2 ngày du lịch. Duy cho biết thêm, các bạn trong nhóm, nhất là các bạn ở tỉnh khác rất háo hức muốn được đi ngay, như sợ mất vậy.

 

Cũng có không ít bạn trẻ có việc làm, thu nhập ổn định, nhưng máu trải nghiệm, du lịch “bụi” vẫn alô bạn bè trong dịp này lại “phượt” một chuyến với điểm đến là nơi có phong cảnh hữu tình trong tỉnh mà mình chưa có dịp đến. Cao Khải, một nhiếp ảnh trẻ TP Tuy Hòa cho biết: “Hai ngày lễ tới, bọn em sẽ lại đón nhóm bạn ham mê nhiếp ảnh ở tận TP Hồ Chí Minh ra để du lịch khám phá Phú Yên vừa để “săn” những bức phong cảnh đẹp ở miền Trung”.

 

Bạn Trần Hạnh Nguyên, một giáo viên trẻ (TP Tuy Hòa), người rất thích và thường tổ chức những chuyến du lịch “bụi” đúc kết: “Chỉ cần mọi người nhiệt tình, thích khám phá và đoàn kết là đủ. Chuyện tiền nong không thành vấn đề, chỉ cần chuẩn bị kỹ các vật dụng thiết yếu để tránh phải mua, thuê. Một bí quyết nữa là nên chọn điểm đến là nơi thiên nhiên hoang sơ, chuẩn bị sẵn thức ăn, một ít quà vặt (bánh, kẹo chẳng hạn) để có thể “lấy lòng” trẻ con khi muốn giao lưu với người địa phương để tìm hiểu phong tục văn hóa ở đó”.

 

Du lịch “bụi” không phải dành riêng cho bất cứ ai, miễn là có sở thích khám phá, trải nghiệm và dĩ nhiên không dành cho những người bàn lùi, yểu điệu như các cô chiêu, cậu ấm. Không cần phải nhiều tiền, nhưng được một chuyến du lịch dã ngoại thú vị, tại sao không nhỉ?

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đắt hàng món dừa nước Miền Tây
Thứ Bảy, 28/04/2012 11:00 SA
Khởi sắc ở buôn Zô
Thứ Bảy, 28/04/2012 10:05 SA
Cẩn trọng với đá lạnh, kem bán dạo
Thứ Bảy, 28/04/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek