Thứ Hai, 07/10/2024 21:19 CH
Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh:
Tạo mọi điều kiện để công nghiệp, thương mại Phú Yên phát triển
Thứ Tư, 21/03/2012 08:00 SA

Ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kế hoạch phát triển công nghiệp, thương mại trong năm 2012. Tiếp và làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Ẩn cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

 

hop120321.jpg

Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Yên. - Ảnh: NGÔ XUÂN

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Công Thương một số vấn đề liên quan như: đề nghị Tổng công ty Bia, rượu và nước giải khát Sài Gòn (SABECO) giao chỉ tiêu sản xuất cho chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung đạt công suất 23 triệu lít/năm, sản lượng gia công bia Sài Gòn tại Công ty cổ phần Bia và nước giải khát Phú Yên đủ công suất 50 triệu lít/năm, tiếp tục đầu tư mở rộng công suất nhà máy của chi nhánh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Miền Trung lên 50 triệu lít/năm theo quy hoạch đã được phê duyệt; đề nghị Bộ Công Thương quan tâm hỗ trợ các dự án lớn của Phú Yên đang triển khai như dự án lọc dầu Vũng Rô, đầu tư hạ tầng khu công nghiệp hóa dầu Hòa Tâm, hầm đường bộ đèo Cả...

 

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ Công Thương cho phép thành lập phòng quản lý xuất nhập khẩu khu vực tại Phú Yên để thuận tiện cho việc làm thủ tục của các doanh nghiệp; hướng dẫn việc chuyển đổi các chợ sang cho doanh nghiệp quản lý, hỗ trợ vốn để đầu tư, xây dựng và tu sửa hệ thống chợ; có cơ chế hỗ trợ giá bán điện. Phú Yên cũng đề nghị Bộ Công Thương kiến nghị Thủ tướng nâng mức thời gian cảnh báo lũ từ 2 giờ lên ít nhất 4 giờ và thành lập một tổ chức chuyên về điều hành xả lũ của các hồ chứa thuộc lưu vực sông Ba.

 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh thống nhất cao với một số kiến nghị của tỉnh như việc điều chỉnh chỉ tiêu sản xuất của các công ty bia - nước giải khát; các dự án phát triển điện sử dụng nhiên liệu sinh khối; đẩy nhanh việc chuyển đổi các ban quản lý chợ; hỗ trợ vốn đầu tư, nâng cấp chợ... Riêng đối với các nội dung cần kiến nghị lên Chính phủ và các ngành liên quan, Bộ Công Thương sẽ làm việc với các đơn vị và có văn bản trả lời cho Phú Yên. Bộ Công Thương sẽ tạo mọi điều kiện để công nghiệp, thương mại Phú Yên phát triển hơn nữa.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek