Thứ Hai, 30/09/2024 08:24 SA
CEO SUMMIT 2006 - Cơ hội vàng cho Việt Nam về kêu gọi đầu tư
Thứ Bảy, 18/11/2006 09:23 SA

Phát biểu phiên khai mạc hội nghị Thượng đỉnh các Tổng giám đốc doanh nghiệp APEC 2006, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định: “Sự kiện năm nay diễn ra vào dịp chúng ta tổ chức kỷ niệm lần thứ 10 Hội nghị thượng đỉnh các Tổng Giám đốc doanh nghiệp APEC, thời điểm quan trọng với cả Việt Nam và APEC.

 

061118-dn3.jpg

Lãnh đạo tập đoàn DHL (bên trái) và lãnh đạo Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (phải) tại lễ công bố đầu tư – Ảnh: TTO

Hôm nay, Việt Nam đã đến với thế giới với tư cách là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất và điểm đến hấp dẫn nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài. Việt Nam là thành viên trẻ nhất của WTO với cam kết tạo mọi cơ hội cho tự do thương mại và đầu tư”.

 

Ông Michael Smith, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc HSBC phát biểu trước hội nghị: “Việc Việt Nam trở thành thành viên của WTO là sự công nhận của thế giới đối với nền kinh tế của Việt Nam. Đây không chỉ là thành công của phía Việt Nam mà còn là thành công của chính Tổ chức Thương mại Thế giới. Hội nghị thượng đỉnh APEC diễn ra tại Hà Nội hôm nay cũng chứng tỏ rằng giờ đây Việt Nam đã có một vị trí trong nền kinh tế thế giới. Nền kinh tế Việt Nam đang không ngừng phát triển ngày càng thu hút sự quan tâm và mở rộng hoạt động của các nhà đầu tư không chỉ trong tổ chức APEC mà còn từ nhiều quốc gia khác”.

 

Ông Brian Murphy, Giám đốc Điều hành nghiệp vụ, Công ty Bảo hiểm phi nhân thọ AIG Việt Nam cho  biết: “Chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch phát triển và đầu tư tại Việt Nam như: đầu tư vào những sản phẩm để xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, đặc biệt là phát triển các loại hình dịch vụ bảo hiểm… Hiện tổng mức vốn đầu tư của chúng tôi là khoảng 50 triệu USD. Chúng tôi đang khẩn trương nghiên cứu việc đầu tư vào thị trường chứng khoán vì đây là một lĩnh vực đầu tư tiềm năng”.

 

Còn  Ông Jeff Bullwinkel, Giám đốc hợp tác quốc tế Khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Microsoft nhấn mạnh: “Microsoft cho rằng Việt Nam là một trong những địa điểm đầu tư tiềm năng tại khu vực, đặc biệt là khi nước các bạn đã trở thành thành viên Tổ chức Thương mại Thế giới”.

 

Ông Aldrrin L. Jando - Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Aldriron Herro – Indonesia  cho rằng: “Chúng tôi đến Việt Nam cũng là để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách tốt để cải thiện môi trường đầu tư và cũng đã có những  hỗ trợ đặc biệt đối với các nhà đầu tư nước ngoài”.

 

LẠC NAM (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek