Thứ Hai, 30/09/2024 08:33 SA
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra và giải quyết một số vướng mắc của dự án cảng Vũng Rô
Thứ Bảy, 18/11/2006 07:56 SA

Sáng qua (17/11), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và huyện Đông Hòa đã đi kiểm tra nhằm giải quyết một số vướng mắc của dự án cảng Vũng Rô.

 

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án các công trình trọng điểm (BQL DACCTTĐ) – chủ đầu tư dự án cảng Vũng Rô: Hiện khu vực được qui hoạch để xây dựng một số hạng mục như khu hậu phương, kè harô… vẫn còn 12 hộ dân chưa chịu di dời để giải phóng mặt bằng. Các hộ dân này cho rằng, giá đền bù chưa hợp lý và Nhà nước phải đền bù cả phần diện tích còn lại, sau khi trừ ra phần diện tích đất được bố trí tái định cư… Chính vì vậy, tiến độ thi công nhiều hạng mục của dự án cảng Vũng Rô bị chậm. Thêm vào đó, việc giải tỏa các hộ dân đã nhận tiền đền bù cũng chưa thực hiện được, do khu tái định cư Bãi Ngà không bảo đảm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi đã chỉ đạo BQL DACCTTĐ khẩn trương triển khai hạng mục đường 1A nhằm nối thông đường Phước Tân – Bãi Ngà với cảng Vũng Rô, đồng thời bảo vệ, chống xâm thực của biển đối với khu tái định cư Bãi Ngà. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý không xây dựng bến cá Bãi Ngà, đồng thời chỉ đạo Sở Xây dựng nghiên cứu qui hoạch khu Vũng Rô gắn với định hướng của Chính phủ là xây dựng nơi này  thành vùng kinh tế trọng điểm trong tương lai. Để sớm triển khai một số hạng mục cần thiết của cảng Vũng Rô, BQL DACCTTĐ cần ưu tiên đưa các hộ dân nằm trong khu vực cần phải giải tỏa trước lên khu tái định cư Suối Rô.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek