Thứ Tư, 09/10/2024 16:25 CH
Bệ phóng mùa xuân sau 23 năm xây dựng
Thứ Sáu, 27/01/2012 13:00 CH

Bước sang năm mới Nhâm Thìn 2012, Phú Yên đã trải qua 23 mùa xuân xây dựng và phát triển sau ngày tái lập tỉnh (1989). Mỗi mùa xuân qua lại tô thắm cho miền đất Phú thêm sống động, đan xen trên mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa… một cách ổn định, bền vững để tiếp tục vươn lên.

tp-tuyhoa1.jpg

Ảnh: T.QUỚI

Nhìn lại mùa xuân cách đây 23 năm, mỗi người con đất Phú càng thấy tự hào và tin tưởng vào công cuộc đổi mới của Đảng ta, vào các Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Phú Yên qua các giai đoạn 5 năm. Mỗi giai đoạn ấy, chúng ta đều thực hiện tốt sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng giá trị công nghiệp - xây dựng và dịch vụ, giảm dần tỉ trọng nông - lâm - thủy - sản. Nhờ vậy, nền kinh tế tỉnh nhà có sự tăng trưởng vững chắc, thu nhập bình quân đầu người mỗi năm một tăng; thu ngân sách từ vài chục tỉ dần vượt qua ngưỡng 500 tỉ, rồi 1.000 tỉ và nay là 1.440 tỉ đồng. Đặc biệt, dấu ấn mùa xuân qua các giai đoạn là những việc làm to lớn và thiết thực trong công tác an sinh xã hội đối với cộng đồng các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Từ nhiều nguồn vốn, nhiều chương trình mục tiêu quốc gia và các tổ chức trong và ngoài nước, chúng ta đã tranh thủ xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hỗ trợ bà con thoát nghèo và tạo việc làm cho người lao động.

23 mùa xuân đi qua trên miền đất Phú đã để lại cho quê hương một cơ sở hạ tầng kỹ thuật khá hiện đại. Một hệ thống đường giao thông liên hoàn từ tỉnh xuống huyện, đến các vùng nông thôn, miền núi, các làng xã vùng sâu, vùng xa. Không gian giữa các vùng, miền dường như gần nhau hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và miền núi. Ba khu công nghiệp lớn của tỉnh được hình thành, cùng với các cụm điểm CN-TTCN các huyện, thị đã làm hạt nhân thúc đẩy phát triển công nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động. Hệ thống y tế, giáo dục luôn được hoàn thiện và chuẩn hóa, ngày càng đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và học tập của mỗi vùng, miền v.v…

Thị xã Tuy Hòa yên ả và khiêm tốn ngày nào nay là thành phố Tuy Hòa căng tràn sức sống, tươi mát cây xanh và nhiều khu phố mới khang trang hiện đại. Đại lộ Hùng Vương, đường Lê Duẩn vươn dài ra phía bắc đón nhận thêm xã An Phú làm cho thành phố thêm rộng, thêm điểm tham quan du lịch của Đồi Thơm, Bãi Xép, bãi biển Long Thủy và chùa Thanh Lương một cõi thanh bình. Cầu Hùng Vương nối bờ nam thành phố, nối với Khu kinh tế động lực phía nam của tỉnh, nối với những dự án lớn trong tương lai, với những khát vọng của mùa xuân trong thời phát triển và hội nhập.

Trên cánh đồng lúa bao la giữa đôi bờ sông Đà Rằng lộng gió, ba huyện mới ra đời, ba thị trấn cùng nhiều thị tứ khác xuất hiện, dệt thêm cho đời những bông hoa tươi đẹp. Phía bắc tỉnh, thị xã Sông Cầu như một nụ hoa đang nở, nằm nép mình bên danh thắng vịnh Xuân Đài. Đây là nơi mà thiên nhiên đã ban tặng nhiều cảnh đẹp, tạo thuận lợi khai thác tiềm năng du lịch biển. Ba huyện miền núi là Đồng Xuân, Sơn Hòa và Sông Hinh được gắn kết với nhau trên trục đường miền Tây của tỉnh, tạo dáng đứng tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ để vươn ra biển lớn.

Tất cả những gì thăng hoa sau 23 mùa xuân xây dựng đã tạo cho tỉnh nhà một thế và lực mới vững vàng, đó là bệ phóng đưa Phú Yên đến với những mùa xuân mới tốt đẹp hơn.

PHI CÔNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tỉ phú “vàng trắng” ở Ea Bar
Thứ Bảy, 28/01/2012 07:00 SA
Sức xuân KCP VIL
Thứ Năm, 26/01/2012 18:00 CH
Mở toang cánh cửa du lịch
Thứ Tư, 25/01/2012 18:00 CH
Hướng dòng vốn về nông thôn
Thứ Tư, 25/01/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek