Chủ Nhật, 06/10/2024 05:45 SA
Doanh nghiệp lữ hành Phú Yên mở city tour
Thứ Bảy, 02/04/2011 11:00 SA

Các doanh nghiệp lữ hành Phú Yên đã sẵn sàng đón tiếp du khách đến với quê hương núi Nhạn – sông Ðà. Các đơn vị này đã giới thiệu nhiều tour nội tỉnh từ 1-2 ngày (một dạng city tour) rất thú vị và phù hợp với khách tham quan ít thời gian. Trong dịp này có khá đông du khách đặt tour, một tín hiệu vui cho Năm Du lịch quốc gia tại Phú Yên.


Tổ chức cho du khách tham quan vịnh Xuân Đài. - Ảnh: T.QUỚI

SỰ CHUẨN BỊ ÐÓN ÐẦU

Từ khi Phú Yên được chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2011, nhiều doanh nghiệp đã tích cực vào cuộc chuẩn bị cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch. Đến nay, trên toàn tỉnh có khoảng 20 khu du lịch nghỉ dưỡng và kinh doanh dịch vụ lữ hành.

Một số khu du lịch đã và đang thu hút được nhiều du khách đến tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng như: khu du lịch sinh thái Đá Bia, khu du lịch sinh thái Thuận Thảo, Núi Thơm, bãi Bầu, bãi Tràm… Anh Lê Ngọc Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch sinh thái Đá Bia, cho biết: “Chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2011, chúng tôi đã đầu tư đáng kể để xây dựng hệ thống nhà nghỉ phục vụ lưu trú, nghỉ dưỡng leo núi, cải tạo lại hệ thống suối, hồ tự nhiên”. Các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành gần đây cũng bắt đầu hoạt động nhộn nhịp. Bên cạnh những đơn vị hoạt động lâu nay như Thuận Thảo, Sao Việt… hiện có khá nhiều “thương hiệu” mới như: Lữ hành Đất Phú, Phu Yen Travel, Thiên Đường Việt (Vinaparadise Travel), một số khách sạn như Kaya, Hùng Vương, Ái Cúc… cũng kết hợp giữa kinh doanh lưu trú và lữ hành. Anh Phạm Lương Đôn, Giám đốc Trung tâm Lữ hành Công ty cổ phần Thuận Thảo, cho biết: “Chúng tôi rất chú trọng công tác đào tạo nhân lực. Ngoài chương trình nâng cao trình độ cho các hướng dẫn viên sẵn có, chúng tôi xây dựng đội ngũ cộng tác viên là các sinh viên chuyên ngành du lịch để có thể đáp ứng những thời điểm đông khách”.

CITY TOUR ÐẮT “SÔ”

Theo các doanh nghiệp lữ hành, trong dịp khách về dự lễ kỷ niệm 400 Phú Yên và khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2011, rất nhiều tour nội tỉnh được đăng ký. Ông Phạm Văn Bảy, Trưởng phòng Nghiệp vụ du lịch (Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch) nói: “Hầu hết khách đến trong dịp lễ này đều có nhu cầu tham quan các điểm danh thắng nổi tiếng của Phú Yên, nhất là các điểm đến biển, đảo”. Nắm bắt được nhu cầu này, các nhà lữ hành giới thiệu khá nhiều tour nội tỉnh có thời gian 1-2 ngày.

Trung tâm Du lịch lữ hành Phú Yên (Phu Yên Travel, 260 Trần Hưng Đạo, TP Tuy Hòa) giới thiệu các city tour khá hấp dẫn: Tuy Hòa City tour, Tuy Hòa chín nhớ mười thương, Phú Yên - vẻ đẹp tiềm ẩn, khám phá quê hương…

Trung tâm Lữ hành Công ty cổ phần Thuận Thảo cũng xây dựng khung tour khá phong phú, được chia thành các lĩnh vực: Du lịch khám phá, du lịch dã ngoại với các điểm đến là những thắng cảnh nổi tiếng như vịnh Xuân Đài, núi Đá Bia, Vũng Rô, Bãi Môn - Mũi Điện, gành Đá Dĩa…; Du lịch văn hóa, tâm linh gắn với những ngôi cổ tự Hồ Sơn, Bửu Lâm, Từ Quang, nhà thờ Mằng Lăng…; Du lịch trải nghiệm với nhiều tour khá thú vị, như: tour khám phá núi rừng Sông Hinh và tập tục đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, dịp này, đơn vị này còn linh động xây dựng tour nửa ngày (các điểm du lịch trong TP Tuy Hòa) để phục vụ du khách ít thời gian.

Điểm giống nhau giữa các tour du lịch trong tỉnh được thiết kế thiên về du lịch biển, đảo gắn với các di tích danh lam thắng cảnh, rất phù hợp với chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2011 là “Du lịch biển, đảo”. Anh Đặng Thế Việt, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Thiên Đường Việt, cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách những cảnh đẹp biển, đảo hoang sơ của Phú Yên. Xen lẫn đó là những di tích, danh lam thắng cảnh, nét văn hóa dân gian đặc trưng của Phú Yên. Điểm khác biệt của Thiên Đường Việt bán tour đến khách lẻ, nghĩa là một người cũng có thể đặt mua tham gia tour chứ không cần phải một nhóm”.

Giá các tour nội tỉnh của công ty này đưa ra khá mềm. Tour cho 10 người tham quan trong tỉnh chỉ 2,5 triệu đồng, tùy theo số người đăng ký tour mà giá dao động theo nguyên tắc chia bình quân.

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lòng dân phấn khởi
Thứ Bảy, 02/04/2011 11:00 SA
Những “nữ tướng” làm nên “chuyện”
Thứ Bảy, 02/04/2011 10:00 SA
“Ðất Phú trời Yên” thời hội nhập
Thứ Sáu, 01/04/2011 15:00 CH
Vân Hòa chuyển mình
Thứ Sáu, 01/04/2011 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek