Chủ Nhật, 06/10/2024 05:52 SA
Những “nữ tướng” làm nên “chuyện”
Thứ Bảy, 02/04/2011 10:00 SA

Phận nữ nhi nhưng họ dám nghĩ, dám làm và đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh, đóng góp không nhỏ trong công cuộc xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp. 

Bà VÕ THỊ THANH, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thuận Thảo: XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG BẰNG CÁC DỰ ÁN TIÊN PHONG

Bằng một tình yêu tha thiết và muốn cống hiến cho quê hương, các hoạt động xuyên suốt của Thuận Thảo là tìm cách khám phá, mang về những cái mới. Đó là siêu thị Thuận Thanh, xe khách chất lượng cao, khu vui chơi giải trí và sinh thái Thuận Thảo, resort Thuận Thảo và cái mới nhất là khách sạn 5 sao CenDeluxe. Các dịch vụ được Thuận Thảo đầu tư cụ thể, thiết thực, hiện Công ty cổ phần Thuận Thảo có tổng vốn hơn 1.400 tỉ đồng và giải quyết việc làm cho hàng ngàn người lao động. Khu sinh thái Thuận Thảo bấy lâu đã trở thành một công viên lớn của TP Tuy Hòa để người dân đến vui chơi bất cứ lúc nào. Ngoài giải quyết việc làm, Thuận Thảo còn nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động.

Thuận Thảo đã trở thành thương hiệu quốc gia, được cộng đồng doanh nghiệp, Chính phủ đánh giá cao và bản thân tôi đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba. Từ 2006-2010, tôi liên tục được nhận cúp Bông hồng vàng và là một trong 100 doanh nhân tiêu biểu (cúp Thánh Gióng). Được sự động viên một cách tích cực, kịp thời như vậy, bản thân tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để mang lại lợi nhuận cho cổ đông của công ty, đồng thời tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế địa phương. Dự kiến cuối năm 2011, Thuận Thảo sẽ triển khai nhiều dự án mới về du lịch, công nghiệp. Đó là dự án xây các biệt thự cao cấp theo mô hình du lịch bất động sản Thuận Thảo Golden Beach và Hạ tầng khu công nghiệp chế biến Đông Bắc Sông Cầu với 100ha.

Bà HUỲNH THỊ KIM HƯƠNG, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Sao Việt: PHÁT PHÁO MỞ ÐẦU DU LỊCH PHÚ YÊN

Phú Yên có nhiều cảnh đẹp, tiềm năng du lịch lớn nhưng chưa được khai thác. Dù đang sinh sống ở TP Hồ Chí Minh nhưng tôi vẫn quyết tâm về quê chồng đầu tư kinh doanh. Gần 10 năm trước, khách sạn và khu vui chơi ở Phú Yên còn ít, cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư nhiều, núi Thơm là một đồi núi hoang vu... Chúng tôi đã xây dựng núi Thơm trở thành khu du lịch sinh thái Sao Việt (phía bắc TP Tuy Hòa), như phát pháo mở đầu cho du lịch Phú Yên. Với 22 biệt thự nằm dưới những tán rừng cùng thác nước, hồ bơi, vườn thú..., khu du lịch Sao Việt đã là điểm đến hấp dẫn du khách. Cạnh đó, khu du lịch Bãi Xép đang được hình thành bên bãi cát trắng mịn. Đạt được điều này, chúng tôi đã đổ ra không biết bao công sức, xem như là một sự trải nghiệm trong việc phục hồi sinh thái, tạo môi trường khi phủ xanh được đồi núi trọc. Đến đây, du khách sẽ thỏa mãn tiêu chí “sáng tắm biển, tối ngủ dưới tán rừng”.

Hiện cơ sở hạ tầng ở Phú Yên vẫn chưa được hoàn thiện nên du lịch chưa phát triển mạnh. Tôi hy vọng trong thời gian tới, giao thông Phú Yên thuận lợi hơn nữa để “kéo” thêm nhiều du khách đến với địa phương.

Bà HUỲNH BÍCH HỢP, Giám đốc Công ty Bích Hợp: CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ LUÔN ÐẶT LÊN HÀNG ÐẦU

Lần tôi được nhận cúp Bông hồng vàng, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bắt tay tôi thân mật, cười nói: “Nữ doanh nhân Phú Yên cố gắng lên nữa nhé!”. Lời nhắn nhủ ấy khiến tôi cảm thấy rất vinh dự, hạnh phúc và được tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục cống hiến.

Ngoài lợi nhuận, trong kinh doanh tôi luôn coi trọng chữ tín. Năm 2010, dự án Nhà máy Sản xuất gạch không nung BLOCK VISTA ra đời với sự hỗ trợ và khuyến khích của Chính phủ nhằm giảm thiểu tác hại môi trường, nâng cao chất lượng trong xây dựng. Với thiết bị hiện đại, đồng bộ theo công nghệ của Đức, nhà máy được tự động hóa từ khâu pha trộn nguyên liệu đến khâu nén ép tạo sản phẩm và thực hiện theo hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO 9001: 2000. Hiện tại, nhà máy đã sản xuất 3 dòng sản phẩm gồm gạch block bêtông dùng để xây móng, xây tường cách âm, cách nhiệt, chống thấm cao; gạch đá mài TERRAZZO và gạch tự chèn dùng để lát nền, vỉa hè đường phố với 20 mẫu mã phong phú khác nhau. Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã công nhận BLOCK VISTA là một trong top 100 sản phẩm ưu tú hội nhập WTO năm 2010 và được trao giải Cúp vàng sản phẩm hội nhập WTO.

Nhà máy hiện đang hoạt động hết công suất. Bích Hợp hiện đang xây dựng thêm nhà máy thứ 2 để kịp đáp ứng nhu cầu cung cấp sản phẩm gạch không nung chất lượng cao phục vụ trong tỉnh, khu vực miền Trung - Tây nguyên và tiến tới xuất khẩu.

Bà LÊ THỊ THÂN, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thu Thảo: LUÔN CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Từ một giáo viên tôi chuyển sang sản xuất kinh doanh và đã luôn hết mình với công việc. Khởi đầu hoạt động kinh doanh của tôi là sản xuất bánh kẹo và bê từng sìa kẹo đi bán lẻ ở chợ Tuy Hòa. Khi người tiêu dùng ưa thích sản phẩm này, hàng tôi bán ra ngày càng tăng dần. Tôi chú trọng cải tiến công thức chế biến kẹo để nâng cao chất lượng, các mối mua sỉ hình thành ngày càng nhiều, bạn hàng từ trong tỉnh lan dần đến ngoài tỉnh.

Đến nay, sản phẩm của Thu Thảo đã có mặt trên cả nước, riêng bánh đồng tiền Thu Thảo đã được đăng ký độc quyền hơn 10 năm nay. Nhờ vừa mở rộng kinh doanh, vừa tích lũy vốn, gần đây tôi tiếp tục xây dựng và kinh doanh dịch vụ khách sạn. Ở lĩnh vực nào, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và công tác chăm sóc khách hàng cũng luôn được công ty chú trọng. Khách sạn Hùng Vương đang được mở rộng cùng các dịch vụ, tuor du lịch được tăng cường để phục vụ nhân dịp Phú Yên 400 năm và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Dù khá bận rộn nhưng tôi luôn chú trọng đến công tác xã hội từ thiện. Đến những nơi bị lũ lụt hoành hành, tôi càng cảm thấy mình có trách nhiệm hơn với những người có hoàn cảnh khó khăn. Trong thời gian đến, tôi phát huy việc kinh doanh đi đôi với công tác từ thiện.

MINH CHÂU (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek