Thứ Bảy, 05/10/2024 16:20 CH
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư:
Trực tiếp giải quyết thỏa đáng nhiều ý kiến, kiến nghị
Chủ Nhật, 20/02/2011 07:45 SA

Ngày 19/2, UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt, đối thoại với gần 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư thuộc các thành phần kinh tế đang thực hiện các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Văn Trúc, Nguyễn Bá Lộc; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

 

gap110220.jpg

Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại doanh nghiệp, nhà đầu tư. - Ảnh: N.T

 

Khai mạc buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Trúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết: Năm 2010, cùng với cả nước, tỉnh Phú Yên đã gặt hái nhiều thành công, tăng trưởng GDP đạt 12,5%, trong đó có sự đóng góp rất lớn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư như đóng góp 48,9% ngân sách địa phương, giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các nhà đầu tư sẽ hiến kế để tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực và cam kết tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nhân làm ăn với quan điểm “sự hưng thịnh của doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng là sự hưng thịnh của Phú Yên”.

 

Nhân dịp này, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Hiến cũng đã báo cáo cụ thể tình hình thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhà đầu tư trong năm 2010 trên địa bàn tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của nhà đầu tư và doanh nghiệp tại buổi gặp mặt, đối thoại năm 2010; đồng thời đưa ra những giải pháp chủ yếu nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh.

 

Về phía các doanh nghiệp, nhà đầu tư, bên cạnh những ý kiến ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh đối với hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh; cũng thẳng thắn nêu lên những vướng mắc, cản trở sự đầu tư phát triển của doanh nghiệp, chậm tiến độ triển khai dự án đầu tư, trong đó nổi lên những vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, giá thuê đất; đầu tư hạ tầng kỹ thuật về giao thông, điện, xử lý môi trường; thực hiện các chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, minh bạch trong thu hút đầu tư; tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng giữa các doanh nghiệp…

 

Trực tiếp đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban quản lý Khu kinh tế, Cục thuế, các sở: Kế hoạch - Đầu tư, NN - PTNT, Công thương, Giao thông - Vận tải, Xây dựng, Tài chính, UBND TP Tuy Hòa trực tiếp trả lời những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Các giải đáp của các sở, ngành liên quan đã giải tỏa được phần lớn những vướng mắc của các doanh nghiệp và đã tạo không khí cởi mở giữa các cơ quan chức năng nhà nước và doanh nghiệp.

 

Chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thừa nhận, doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh còn đối mặt với nhiều vướng mắc trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, trong đó có nguyên nhân về cơ chế chính sách, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu. Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành nêu cao tinh thần trách nhiệm, giải quyết những vấn đề của doanh nghiệp kiến nghị trên tinh thần đúng pháp luật và có lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư. UBND tỉnh cũng nên tổ chức thường xuyên những buổi đối thoại với các doanh nghiệp, qua đó lắng nghe, giải quyết thấu đáo những vấn đề doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, môi trường đầu tư của Phú Yên sôi động hơn.

 

Kết thúc buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Trúc đã đánh giá cao ý kiến phản ánh thẳng thắn của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng thời nêu rõ: Sự phát triển của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư. Do vậy, tỉnh phải đồng hành, gắn bó với doanh nghiệp và nhà đầu tư. Trên tinh thần đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương trong tỉnh phải có thái độ phục vụ chân thành, cởi mở, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm và mạnh dạn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, vì sự thành đạt của doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh. Về một số nội dung chưa được giải quyết tại buổi đối thoại này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố liên quan khẩn trương giải quyết và báo cáo cho UBND tỉnh trong 5 ngày. UBND tỉnh cũng sẽ xây dựng mục đối thoại với doanh nghiệp trên trang website của tỉnh để giải quyết tốt hơn nữa những kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.   

 

N.TRƯỜNG- N.XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek