Thứ Bảy, 05/10/2024 16:28 CH
Xây dựng đường bao Khu đô thị Hưng Phú làm mất đất sản xuất:
Cần tiếp tục hỗ trợ cho dân
Thứ Bảy, 19/02/2011 14:00 CH

Từ năm 2005 đến nay, một số diện tích ruộng lúa 2 vụ của xã viên HTX nông nghiệp phường 5 (Tp Tuy Hòa) bị bồi lấp do thi công đoạn đường bao Khu đô thị Hưng Phú. Chủ đầu tư khu đô thị này chỉ mới tiến hành hỗ trợ đến năm 2007 sau đó không tiếp tục vì cho rằng không thuộc trách nhiệm của mình.

 

hung-phu110219.jpg

Phần diện tích ruộng bị lấp không thể sản xuất được do xây dựng đường bao Khu đô thị Hưng Phú,TP Tuy Hòa. - Ảnh: H.TRUNG

 

Số ruộng lúa 2 vụ bị thiệt hại có diện tích gần 3600m2 nằm cạnh đường Trần Phú đoạn từ đường Hùng Vương đến đường quy hoạch 16m trước mặt Khu đô thị Hưng Phú. Số diện tích này do HTX nông nghiệp phường 5 quản lý giao khoán lại cho 6 hộ xã viên sản xuất ổn định từ nhiều năm nay. Thế nhưng, khi Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú chi nhánh tại Phú Yên triển khai thi công các đoạn đường bao quanh khu đô thị mới Hưng Phú trong đó có đoạn đường Trần Phú nói trên thì lớp bùn bên dưới lớp nền, mặt đường trào lên lấp ruộng của dân, không thể sản xuất được. Các hộ xã viên bị thiệt hại gồm: Đỗ Thị Phượng, Ngô Thị Bảy, Phạm Văn Trị, Trịnh Thị Làm, Võ Thị Bảy, Đinh Văn Khỏe, trong đó bà Đỗ Thị Phượng có đến 1.500m2 ruộng lúa bị vùi lấp. Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú đã hỗ trợ thiệt hại cho các hộ dân trên 21 triệu đồng do không sản xuất được từ vụ 8/2005 đến năm 2007. Thế nhưng, từ đó đến nay, doanh nghiệp này không tiếp tục đền bù nên UBND phường 5 và HTX nông nghiệp phường 5 (đại diện cho các hộ dân có ruộng bị lấp) nhiều lần đề nghị Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú chi nhánh Phú Yên xem xét hỗ trợ.

 

Ông Huỳnh Tấn Diệu, Giám đốc chi nhánh Phú Yên Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú cho biết: các tuyến đường bao khu đô thị Hưng Phú trong đó có đoạn đường Trần Phú nói trên được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách do UBND tỉnh làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú chỉ là đại diện thực hiện dự án nên không quyết định được việc đền bù đối với những thiệt hại của người dân. Phần đã hỗ trợ cho 6 trường hợp có ruộng bị lấp không sản xuất được từ nguồn riêng của công ty, không nằm trong chi phí được quyết toán. Đến nay chưa có dự án nào được triển khai tại khu vực tiếp giáp với các diện tích ruộng của dân bị lấp nên Nhà nước chưa có hướng đền bù đất, hỗ trợ thiệt hại cho 6 hộ dân nói trên mặc dù Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hưng Phú cũng đã đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết dứt điểm.

 

Theo ông Lương Sĩ Ngộ, Chủ tịch UBND phường 5 các hộ dân bị thiệt hại do mất một phần đất sản xuất lúa 2 vụ cần được tiếp tục hỗ trợ vì một số trường hợp đang gặp khó khăn về kinh tế. Địa phương này đã nhiều lần kiến nghị lên UBND TP Tuy Hòa tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân nhưng vẫn chưa được giải quyết.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek