Thứ Bảy, 05/10/2024 16:28 CH
DED hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể
Thứ Bảy, 19/02/2011 11:00 SA

Tổ chức hỗ trợ phát triển Đức (DED) là một trong những tổ chức hàng đầu của châu Âu về cử nhân hỗ trợ phát triển. Sau khi thành lập vào năm 1963, DED đã cử 16.000 nhân viên giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm tới châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh.

 

Bằng việc hợp tác với các chuyên gia khu vực, DED giúp nâng cao năng lực và trách nhiệm của các tổ chức khu vực: hỗ trợ phát triển với các chuyên gia trong các lĩnh vực đào tạo nghề, quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, quản lý nước thải và rác, sức khỏe và người tàn tật.

 

hoa-cuc-110219.jpg

Xã viên HTX Nông nghiệp 1 phường 9 (TP Tuy Hòa) trồng hoa cúc - Ảnh: N.XUÂN

 

Qua nhiều năm hợp tác, các hoạt động đào tạo nâng cao năng lực, trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp và HTX giữa Liên minh HTX tỉnh với DED đạt được nhiều kết quả. Được sự hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính của DED, Liên minh HTX tỉnh đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, hội thảo về nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các HTX gắn với trách nhiệm xã hội, hỗ trợ cộng đồng nhằm giải quyết việc làm và nâng cao chất lượng cuộc sống của người lao động. DED còn hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính cho Liên minh HTX một số tỉnh để phát triển các dự án tại địa phương, trong đó có Phú Yên.

 

Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh Phú Yên đã hợp tác với DED và tổ chức này cũng đã cử chuyên gia đến làm việc tại Liên minh HTX. Trong năm 2010, hai đơn vị đã triển khai thực hiện các hoạt động như: hỗ trợ đào tạo nghề theo định hướng lao động, thời gian 4 năm (2010-2013); điều tra khảo sát nắm bắt nhu cầu thực tế cần đào tạo và hội thảo về nhu cầu cần đào tạo bồi dưỡng ở một số HTX; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về thiết kế sản phẩm mẫu, kỹ thuật chăm sóc và trồng cây cảnh nghệ thuật, mở lớp kế toán nghiệp vụ tín dụng nội bộ cho các HTX có hoạt động tín dụng nội bộ, mở lớp kỹ năng lập dự án, lập kế hoạch sản xuất kinh doanh; triển khai dự án mở các lớp đào tạo cho hàng trăm học viên ở các HTX thuộc địa bàn tỉnh... do những giảng viên, nghệ nhân có nhiều kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh truyền đạt, hướng dẫn. Qua việc học lý thuyết kết hợp thực hành, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng của các học viên đã nâng cao rõ rệt, góp phần đưa kinh tế tập thể đi lên, góp phần tạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế Phú Yên, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, xóa đói giảm nghèo. Nhờ sự phối hợp tốt giữa hai đơn vị, kết quả công việc thực hiện năm 2010 đạt hiệu quả, được chuyên gia DED đánh giá cao.

 

Trong năm 2011, Liên minh HTX tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với DED. Thông qua sự hỗ trợ hiệu quả của tổ chức này, Liên minh HTX tỉnh sẽ nâng cao số lượng, chất lượng các hoạt động hỗ trợ các HTX, đặc biệt là hoạt động đào tạo nâng cao năng lực cán bộ của ngành và đào tạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội trong các HTX. Các hoạt động của tổ chức DED ở Phú Yên giúp cho Liên minh và các HTX có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích, góp phần nâng cao năng lực cán bộ và củng cố hệ thống của Liên minh. Bằng những đóng góp âm thầm nhưng hiệu quả, tổ chức DED đã góp công rất lớn vào sự đi lên của thành phần kinh tế tập thể ở Phú Yên.

 

KIM HÒA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tạo thói quen giao dịch qua mạng
Thứ Sáu, 18/02/2011 11:00 SA
Nhà thầu tiếp tục chậm tiến độ
Thứ Sáu, 18/02/2011 10:30 SA
Sông Hinh: Giá sắn nguyên liệu tăng cao
Thứ Sáu, 18/02/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek