Thứ Bảy, 05/10/2024 18:10 CH
Công trình mở rộng Quảng trường 1 tháng 4:
Vướng các quán chưa được giải tỏa
Thứ Bảy, 19/02/2011 10:00 SA

Công trình mở rộng Quảng trường 1 tháng 4, TP Tuy Hòa phục vụ Kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia - Duyên hải Nam Trung Bộ 2011 vẫn chưa thể triển khai vì vướng các quán kinh doanh ăn uống giải khát chưa được giải tỏa. Hiện các chủ quán tiếp tục khiếu nại đòi hỗ trợ di dời.

 

giai-toa110219.jpg

Các quán kinh doanh ăn uống, giải khát khu vực bờ biển TP Tuy Hòa vẫn chưa chịu tháo dỡ, di dời để trả mặt bằng mở rộng Quảng trường 1 tháng 4. - Ảnh: A.NGUYÊN

 

Đoạn bờ biển phải giải tỏa để triển khai công trình chạy dài từ đường Nguyễn Huệ đến đường Điện Biên Phủ. Trong đoạn này có đến 15 quán kinh doanh ăn uống giải khát được UBND phường 7 ký hợp đồng cho thuê mặt bằng theo từng năm với những điều kiện ràng buộc nhất định. Khi TP Tuy Hòa chuẩn bị triển khai công trình mở rộng Quảng trường 1 tháng 4, UBND phường 7 đã sớm có thông báo cho các chủ quán biết chủ trương của cấp trên, đồng thời chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng, đề nghị tháo dỡ công trình, vật kiến trúc trước ngày 31/12/2010. Tuy nhiên, hiện nhiều người kinh doanh ở đây vẫn chưa chịu tháo dỡ quán mà tiếp tục yêu sách đòi Nhà nước hỗ trợ tiền di dời. Bà Nguyễn Thị Bích Dy, Phó Chủ tịch UBND phường 7 cho biết: Trước Tết Nguyên đán, một số chủ quán kiến nghị được phép kinh doanh đến ngày 22/2/2011, đồng thời hỗ trợ di dời, tháo dỡ. Mới đây các hộ kinh doanh lại gửi đơn khiếu nại đến nhiều cấp với cùng một nội dung nói trên.

 

Theo bà Dy, trong đoạn bờ biển từ đường Nguyễn Huệ đến đường Điện Biên Phủ có 15 quán của 13 hộ kinh doanh. Trong đó quán Cường Hoa đã tháo dỡ trước tết mà không có yêu cầu gì, quán Phi Long đang tháo dỡ từng phần, 2 quán Hương Giang và Hương Vị đã ngưng kinh doanh từ trước tết. Những quán còn lại chỉ có quán Nón Việt, Chín Thơ, Hiếu, SamBa, Trâm Anh ký hợp đồng kinh doanh đến hết năm 2010 nhưng từ giữa năm trước, UBND phường 7 đã ngừng việc thu tiền thuê mặt bằng vì đã có thông báo mở rộng Quảng trường 1 tháng 4. Trong hợp đồng thuê mặt bằng giữa các chủ quán với UBND phường 7 có quy định: trả lại mặt bằng đã thuê khi Nhà nước có quy hoạch sử dụng cho mục đích khác mà không yêu cầu bồi hoàn một khoản kinh phí nào. Vì vậy đòi hỏi của các chủ quán là không hợp lý. Mới đây, UBND tỉnh cũng đã có ý kiến chỉ đạo TP Tuy Hòa về vấn đề này. Theo đó các hộ dân phải tự giác tháo dỡ quán, trả lại mặt bằng cho UBND TP Tuy Hòa kịp triển khai thực hiện dự án. Đây là một công trình công cộng của xã hội và hợp đồng thuê mặt bằng đã quy định rõ nên các hộ kinh doanh không được hỗ trợ tiền tháo dỡ, di dời.

 

Bà Nguyễn Thị Bích Dy, Phó chủ tịch UBND phường 7 cho biết: Địa phương này đang khẩn trương vận động các hộ kinh doanh trong đoạn bờ biển từ đường Nguyễn Huệ đến đường Điện Biên Phủ tiến hành tháo dỡ quán, nếu không sẽ tiến hành cưỡng chế vì thời gian không còn nhiều trong khi đây là một công trình quan trọng, phục vục Kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia – Duyên hải Nam Trung Bộ.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek