Thứ Ba, 01/10/2024 22:42 CH
Chú trọng quảng bá hình ảnh Phú Yên trong chiến lược phát triển du lịch
Thứ Tư, 01/09/2010 17:00 CH

Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là du lịch biển, đảo, nhưng trong một thời gian dài không mấy ai biết đến Phú Yên và tiềm năng đó vẫn chỉ là tiềm năng.

 

Hai-dang-Mui-Dien100901.jpg

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Trạm Hải đăng Mũi Điện, Vũng Rô (huyện Đông Hòa). - Ảnh: M.NGUYỆT

 

Từ khi Thuận Thảo đầu tư phát triển du lịch, đặc biệt là đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa lớn như chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc (giải Sao Mai), Duyên dáng Việt Nam, lượng du khách đến Phú Yên tăng đáng kể. Qua những hoạt động đó, hình ảnh Phú Yên được nhiều người biết đến. Điều đó cho thấy trong chiến lược phát triển du lịch, công tác tuyên truyền, quảng bá có vai trò rất quan trọng. Thực tế cho thấy, các trung tâm du lịch lớn của đất nước có “thương hiệu” đều gắn một sự kiện văn hóa nào đó như Huế với festival Huế, Đà Nẵng với cuộc thi bắn pháo hoa, Nha Trang với festival biển, Đà Lạt với festival hoa… Thông qua những lễ hội đó, hình ảnh của các địa phương này được quảng bá rộng rãi, từ đó thu hút du khách trong nước và quốc tế. Có được kết quả đó, các địa phương này đã đầu tư không ít công sức, tiền của.

 

Để quảng bá hình ảnh Phú Yên, tỉnh cần có chiến lược, chương trình cụ thể và đầu tư thích đáng. Trong điều kiện của Phú Yên hiện nay, nên chú trọng khai thác việc tổ chức hội thảo, hội nghị. Để “kéo” những hoạt động đó về Phú Yên, tỉnh phải có sự tài trợ nhất định như Thuận Thảo tài trợ cho các hoạt động Sao Mai, Duyên dáng Việt Nam. Tỉnh nên xúc tiến việc thành lập hiệp hội du lịch để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch hỗ trợ nhau phát triển. Thông qua hiệp hội nghề nghiệp này, tỉnh có thể huy động được nguồn lực của các doanh nghiệp du lịch theo phương thức xã hội hóa nhằm thực hiện những sự kiện lớn của địa phương.

 

Năm 2011, Phú Yên đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia khu vực duyên hải Nam Trung Bộ gắn với kỷ niệm 400 năm thành lập tỉnh Phú Yên. “Thiên đường du lịch biển, đảo” là chủ đề đã được xác định phù hợp với thế mạnh của tỉnh. Ngay từ bây giờ, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những dịch vụ biển, hình thành các tour tham quan, sinh hoạt trên biển, đảo…

 

TRƯƠNG TRỌNG CỬ

Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thuận Thảo

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek