Thứ Tư, 02/10/2024 00:38 SA
Thị trường bánh trung thu:
Đa dạng mẫu mã, giá tăng nhẹ
Thứ Tư, 01/09/2010 09:00 SA

Gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, nhưng thị trường bánh trung thu đã khởi động từ giữa tháng 7 (ÂL), hứa hẹn một mùa trung thu sôi nổi. Ngoài các nhãn hiệu bánh có thương hiệu trong cả nước, vẫn còn nhiều loại bánh không rõ xuất xứ trôi nổi trên thị trường.

 

Banh-trung-thu100901.jpg

Khách mua bánh trung thu tại Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa. - Ảnh: N.XUÂN

 

PHONG PHÚ CHỦNG LOẠI

 

Tại các tuyến đường ở TP Tuy Hòa, một số cửa hàng bắt đầu trưng bày sản phẩm bánh trung thu, chủ yếu hai thương hiệu quen thuộc Kinh Đô và Bibica.

 

Góp phần vào mùa trung thu năm nay, các đại lý kinh doanh nhập về gần 20.000 bánh Bibica, tăng trên 20% so với năm trước. Ông Phạm Nguyên Khải, quản lý thị trường của Công ty cổ phần Bibica tại Phú Yên cho biết, do các loại nguyên liệu tăng cao nên giá bán bánh trung thu năm nay tăng 10-20% so với năm trước. Năm nay, Bibica cho ra mắt tám loại sản phẩm bánh trung thu cao cấp, giá từ 260.000 đến 520.000 đồng/hộp. Thế mạnh của Bibica là các sản phẩm bánh trung thu chay, bánh dinh dưỡng và bánh dành cho người ăn kiêng, chiếm khoảng 30% tổng sản lượng. Tiêu chí của bánh Bibica năm nay là giảm ngọt, giảm béo, tăng chất xơ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Mẫu mã, bao bì được thiết kế mang ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 

Không chỉ Bibica, Công ty TNHH một thành viên Thương mại dịch vụ Thiên Vân giới thiệu đến người tiêu dùng Phú Yên tám loại sản phẩm cao cấp Kinh Đô, giá từ 350.000 đồng đến 720.000 đồng/hộp. Cùng với Bibica, năm nay các sản phẩm Kinh Đô khai thác thị trường bánh trung thu chay cao cấp và bánh trung thu dành cho người bệnh tiểu đường, với giá 33.000 - 59.000 đồng/cái. Bà Dương Thị Khá, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Vạn Phúc (TP Tuy Hòa) cho biết, thị trường bánh trung thu năm nay khá nhộn nhịp. Doanh nghiệp nhập gần 40.000 bánh Kinh Đô tăng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái, phân phối ra thị trường trong tỉnh. Chủ một đại lý bán lẻ bánh Kinh Đô tại TP Tuy Hòa cho biết, hiện sức mua chưa tăng, chủ yếu là thăm dò khẩu vị và giá cả. Bà Lê Huyền Trang (phường 5, TP Tuy Hòa) cho biết: “Tôi mua bánh để tặng bạn bè, người thân nên bên cạnh chất lượng, còn quan tâm đến mẫu mã”.

 

Bên cạnh hai “ông lớn” Bibica và Kinh Đô, tại Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa, thị trường bánh trung thu Phú Yên còn có sự góp mặt các nhà sản xuất Như Lan, Long Xương, Thành Long, Vinabico... Bà Trần Thị Bích Hoan, tổ trưởng ngành hàng thực phẩm Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa cho biết, bánh Kinh Đô vẫn được khách hàng ưa chuộng vì đây là loại bánh có thương hiệu và giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng, mẫu mã đẹp, phong phú”.

 

Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất đều có chế độ chiết khấu 5-18% đối với các đơn hàng lớn. Bà Nguyễn Bích Ly, Quyền Qiám đốc Siêu thị Co.op Mart Tuy Hòa nhận định: “Dự báo thị trường trung thu năm nay tăng khoảng 30%, nên siêu thị đặt hàng trước các nhà sản xuất để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng”.

 

VẪN CÒN SẢN PHẨM KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

 

Bên cạnh các nhãn hàng có thương hiệu, thị trường bánh trung thu năm nay tại Phú Yên còn có sự góp mặt của các nhà sản xuất trong tỉnh như Thanh Phát, Phú Thạnh, Bạch Ngọc… Ngoài phân khúc thị trường cao cấp,  còn phân khúc thị trường bình dân, với giá 15.000 - 65.000 đồng/hộp. Cơ sở bánh Bạch Ngọc (TP Tuy Hòa) tung ra thị trường loại bánh dành cho thiếu nhi với giá 8.000 - 15.000 đồng/cái, đảm bảo chất lượng. Ông Bùi Vũ Văn Đạo, chủ hiệu bánh Bạch Ngọc cho biết, hiệu bánh Bạch Ngọc được người tiêu dùng biết đến 20 năm nay. Hiện cơ sở sản xuất nhiều loại bánh, đáp ứng mọi đối tượng khách hàng. Theo các cơ sở bánh trung thu ở Phú Yên, do giá các loại nguyên liệu tăng 15-20% nên giá các loại bánh cũng tăng theo từ 5-10%. Bánh không sử dụng chất bảo quản nên giữ được mùi vị thơm ngon đặc trưng, được nhiều người lựa chọn.

 

Tuy nhiên, bên cạnh các nhãn hiệu được người tiêu dùng tin dùng, hiện có rất nhiều các sản phẩm không nhãn mác, xuất xứ, thời hạn sử dụng. Do đó, người tiêu dùng nên thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để đảm bảo sức khỏe.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek