Thứ Năm, 03/10/2024 22:30 CH
Làm đường qua xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh):
Nhà dân bị ngập, đi lại khó khăn
Thứ Sáu, 16/07/2010 07:10 SA

Từ khi đoạn đường ĐT649 đi qua địa bàn xã Đức Bình Tây (huyện Sông Hinh) nâng cấp theo dự án trục giao thông phía tây Phú Yên thì việc đi lại của người dân ở một số nơi khu vực này trở nên khó khăn, nhà dân ngập úng mỗi khi có mưa lớn.

 

Duc-Binh-Tay100716.jpg

Hệ thống thoát nước của ĐT649 - nguyên nhân gây ngập nhà dân mỗi khi có mưa lớn. - Ảnh: H.TRUNG

 

Khu vực xảy ra ngập úng là trung tâm xã Đức Bình Tây với khoảng 110 hộ dân sinh sống dọc 2 bên đường. Người dân ở đây cho biết, do địa hình có độ nghiêng từ đông sang tây nên mỗi khi có mưa lớn nước chảy qua khu vực dân cư ra đường. Trước khi hệ thống thoát nước bằng xi măng thuộc đoạn đường từ thôn An Hòa đến thôn Đồng Phú được xây dựng thì nước mưa theo rãnh đất trước mặt nhà dân chảy sang những chỗ trũng hoặc tràn qua mặt đường. Thế nhưng, khi hệ thống thoát nước hoàn thành, nó đã trở thành một con đê chắn nước gây ngập úng nhiều nhà dân. Đợt mưa dông đầu tháng 6 vừa qua, mặc dù lượng mưa không lớn, nhưng nước đã ngập cả một khu vực dân cư đông đúc. Ông Nguyễn Văn Minh sống ở khu vực này bức xúc: “Nhà tôi làm nghề buôn bán, đồ đạc bày cả ra sân nhưng hễ cứ mưa là ngập, thật phiền phức. Nếu không có cách giải quyết, mùa mưa tới nhiều nhà dọc theo đường sẽ bị ngập nặng hơn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt”.

 

Vì bị ngập nên trong khi đơn vị thi công đang xây dựng hệ thống thoát nước, nhiều hộ dân đã tự ý mở lối thoát nước trước cửa nhà mình, có hàng chục hố ga tự phát. Theo nhiều người dân, mùa mưa đến chắc chắn nước cũng sẽ bị úng nên một số hộ đã tiến hành nâng nền nhà để tránh ngập nước.

 

Việc nâng cấp đoạn đường ĐT649 qua Đức Bình Tây còn gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. Theo ông Nguyễn Đình Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Đức Bình Tây, do mặt đường cao hơn nhiều so với các đường nội đồng, đường giao thông nông thôn tại các điểm tiếp giáp nên xe vận chuyển nông sản đi lại rất khó khăn.

 

Ông Nguyễn Đình Phước cho biết thêm trước bức xúc của người dân, địa phương đã có công văn gửi Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, Phòng Công Thương huyện sớm có biện pháp khắc phục theo cách đổ thêm đất tại các điểm đấu nối với các tuyến đường rẽ, đặt ống thoát nước dọc theo mương bêtông để có lối thoát nước từ trong vườn và nhà dân thoát ra mương.

 

Theo ông Nguyễn Tấn Chân, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án chuyên ngành giao thông, chủ đầu tư dự án trục giao thông phía tây Phú Yên, trong đó có đoạn ĐT649 qua xã Đức Bình Tây cho biết, sắp tới sẽ cho lắp đặt có lối thoát nước, có lưới chắn rác dọc theo hệ thống thoát nước bằng bêtông, đồng thời đổ đất, vuốt dốc tại các điểm đấu nối với các đường rẽ nhằm giải quyết tình trạng ngập úng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân địa phương này.

 

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek