Thứ Hai, 30/09/2024 02:24 SA
Ngày 12/3, tại Diễn đàn Doanh nghiệp Singapore:
Hội thảo “Tỉnh Phú Yên - vùng đất mới phát triển ở Việt Nam”
Thứ Năm, 12/03/2009 17:15 CH

Sáng nay (12/3), tại Phòng hội thảo của Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore (SBF), UBND tỉnh Phú Yên phối hợp Viện Đông Nam Á Singapore (ISEAS), Viện Nghiên cứu phát triển phương Đông Việt Nam (ORDI) và SBF đã tổ chức cuộc hội thảo “Tỉnh Phú Yên – vùng đất mới phát triển ở Việt Nam”. Tham dự hội thảo có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore Nguyễn Trung Thành, Tham tán thương mại Nguyễn Như Kiều, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi và hơn 90 nhà đầu tư tại Singapore.

 

CT-2-090312.gif

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Chi phát biểu tại hội thảo - Ảnh: K.HOÀNG

 

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Tan Poh Teck, Phó Giám đốc điều hành SBF nêu rõ, đây là cơ hội quý báu để các doanh nghiệp tìm hiểu để hợp tác đầu tư, góp phần phát triển nhanh một vùng đất mới giàu tiềm năng của Việt Nam. Ông Phạm Ngọc Chi, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã nồng nhiệt chào mừng các doanh nhân và các vị khách quý, khẳng định ý nghĩa to lớn của cuộc hội thảo là trao đổi để hợp tác đầu tư và phát triển, góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế và thực hiện thắng lợi các chương trình hợp tác đầu tư đã được chính phủ hai nước Việt Nam – Singapore ký kết. Ông Phạm Ngọc Chi cũng đã giới thiệu những tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên vừa được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020 gồm 1 thành phố, 2 thị xã, 9 thị trấn, phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp, trung tâm du lịch và dịch vụ lớn trong khu vực, là cửa ngõ mới ra biển Đông của Tây Nguyên và vùng Ngã ba Đông Bắc Lào – Campuchia; kêu gọi các nhà doanh nghiệp hãy đến Phú Yên đầu tư và cam kết sẽ áp dụng các mức ưu đãi cao nhất về chính sách đầu tư, tiếp tục cải cách các thủ tục hành chính thuận lợi cho nhà đầu tư. Tiếp đó ông Trần Đình Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Phú Yên trình bày chuyên đề “Phú Yên và những cơ hội kinh doanh – đầu tư”.

 

CT1-090312.gif

Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với Đại sứ Nguyễn Trung Thành - Ảnh: K.HOÀNG

 

Ông Cheung Shuei Fei, Tổng Giám đốc điều hành Công ty New City Việt Nam trình bày dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp đang được triển khai ở Phú Yên. Ông Thái Quang Trung, Chủ tịch Công ty nhà Phú Yên – Singapore trình bày tham luận “Phú Yên và triển vọng tương lai”.

 

Tại hội thảo, trước sự chứng kiến của Đại sứ Nguyễn Trung Thành, Tham tán thương mại Nguyễn Như Kiều, các nhà đồng tổ chức hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cùng đại diện câc đơn vị: Công ty Ministry of Food Pte.Ltd, Viện đào tạo BCA Academy, Viện đào tạo ERC và Công ty Tư vấn đầu tư Singapore đã ký biên bản ghi nhớ các chương trình hợp tác đầu tư về mua cá ngừ đại dương, đào tạo nghề, đào tạo du lịch và ngoại ngữ, tư vấn đầu tư vào Phú Yên…

 

CT-4-090312.gif

Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc công ty MagNa ký biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư xây dựng nhà máy nước cho KKT Nam Phú Yên và Vân Phong, trước sự chứng kiến của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Singapore Nguyễn Trung Thành và nhiều đại diện các tổ chức kinh tế xã hội hai nước - Ảnh: K.HOÀNG

 

Kết thúc cuộc hội thảo, tiến sĩ Trình Quang Phú, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển phương Đông phát biểu: Chúng ta đã có một buổi sáng rất lý thú và bổ ích, được hiểu thêm về một vùng đất mới đang sôi động với các dự án đầu tư lớn, một điểm đến được các nhà đầu tư lớn trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Dubai, Singapore rất quan tâm. Chúng ta chúc cho Phú Yên sẽ là một trong những hòn ngọc sáng của Việt Nam và của ASEAN. Cuộc hội thảo kết thúc ở đây, nhưng cũng từ lúc này, sự hợp tác đầu tư vào Phú Yên hy vọng sẽ trở nên sôi động, hiệu quả.

 

Ct-3-090312.gif

Quang cảnh hội thảo - Ảnh: K.HOÀNG

 

Trước đó, Đoàn ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã biểu diễn một chương trình văn nghệ đặc sắc về Phú Yên và Singapore.

 

Đai sứ Việt Nam tại Singapore Nguyễn Trung Thành:

 

Trong tình hình hiện nay, tổ chưc xúc tiến đầu tư là cần thiết. Phú Yên tổ chức xúc tiến đầu tư tại Singapore là đúng chỗ, vì đây là trung tâm kinh tế lớn của khu vực, có nhiều nhà đầu tư các nước đang ở đây.

 

KHÁNH HOÀNG

(Từ Singapore)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek