Thứ Hai, 30/09/2024 04:27 SA
Tin tưởng, hợp tác, phát triển và thành công (*)
Thứ Bảy, 14/03/2009 07:30 SA

 (Phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi tại Hội thảo xúc tiến đầu tư ở Singapore)

 

Hôm nay, tại diễn đàn của Hiệp hội Các doanh nghiệp Singapore, chúng tôi rất vui mừng được gặp gỡ các nhà doanh nghiệp Singapore và các nước có mặt tại đây. Chúng tôi lấy làm cảm kích khi chủ đề cuộc hội thảo hôm nay dành cho tỉnh Phú Yên với chủ đề “Vùng đất mới đang phát triển ở Việt Nam”“Tương lai Phú Yên là hòn ngọc của Việt Nam”.

 

Thay mặt UBND tỉnh Phú Yên và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến Ngài Đại sứ, đến các đại biểu và các nhà doanh nghiệp, các phóng viên thông tấn báo chí có mặt tại diễn đàn này lời chào mừng nồng nhiệt nhất. Tôi đề nghị tất cả chúng ta cùng nhau tin tưởng, hợp tác, phát triển, thành công.

 

chi090314.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi phát biểu khai mạc hội thảo “Phú Yên - Vùng đất mới đang phát triển ở Việt Nam” - Ảnh: K.HOÀNG

 

Tôi cũng xin cảm ơn Viện Đông Nam Á Singapore, Hiệp hội Các doanh nghiệp Singapore, Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông đã hợp tác tổ chức cuộc Hội thảo đầy ý nghĩa này.

 

Hiện nay cả thế giới đang chống chọi với cơn bão làm suy thoái kinh tế toàn cầu. Vì vậy, việc chúng ta ngồi lại với nhau tại đây để trao đổi, để hợp tác đầu tư, làm ăn, ngăn chặn suy giảm, kinh tế phát triển là vô cùng có ý nghĩa về nhiều mặt và theo tôi đây là hành động hết sức cần thiết. Các vị có đồng ý với ý kiến của tôi vừa nói không?

 

Việt Nam và Singapore là hai nước gần nhau về địa lý và Chính phủ hai nước đã ký kết về những chương trình hợp tác lớn như về đầu tư, thương mại, giáo dục đào tạo... giữa Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Singapore tại chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Việt Nam vào tháng 8/2007. Tôi cũng được tháp tùng chuyến thăm chính thức này và tôi đã ký Bản Ghi nhớ dự án Khu công nghiệp hóa dầu và Tổ hợp hóa dầu của Công ty SP Chemical Singapore, có sự chứng kiến lễ ký của hai Thủ tướng hai nước. Tỉnh Phú Yên chúng tôi tham gia diễn đàn gặp gỡ các nhà doanh nghiệp hôm nay cũng là hưởng ứng tích cực chủ trương của hai Chính phủ. Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, nhất là lúc này chúng ta cũng phải hợp tác với nhau, hỗ trợ, bổ sung cho nhau để cùng phát triển, cùng vượt qua cơn bão giảm phát đang đe dọa toàn cầu.

 

Chúng tôi có thể giới thiệu với các bạn rằng Phú Yên là vùng đất với nhiều tiềm năng đầu tư phát triển công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản và du lịch. Phú Yên được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2020, trong đó có 1 thành phố, 2 thị xã và 9 thị trấn; phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp, trung tâm du lịch và dịch vụ lớn trong khu vực, là cửa ngõ mới ra Biển Đông để phát triển Tây Nguyên và ngã ba Đông Bắc Lào, Campuchia.

 

Phú Yên có Khu kinh tế Nam Phú Yên, có 3 khu công nghiệp và Chính phủ có chủ trương thành lập Đặc khu kinh tế Phú Yên. Mục tiêu phát triển của Phú Yên đến năm 2020 có tốc độ tăng trưởng từ 13-15%/năm, thu nhập đầu người đạt 3.000 USD.

 

Để đạt mục tiêu đó, Phú Yên cần đầu tư cho công nghiệp, ưu tiên phát triển công nghiệp có lợi thế, kỹ thuật và công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn để tạo bước đột phá “cú huých kinh tế” thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, chú ý đảm bảo thân thiện môi trường.

 

Chúng tôi đang cùng các nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn như: Khu lọc dầu, Khu công nghiệp Hóa dầu và Tổ hợp hóa dầu, Khu du lịch liên hợp cao cấp thuộc các dự án FDI có tổng vốn đầu tư trên 16 tỉ USD. Hiện nay có nhiều dự án khu du lịch sinh thái gắn với biển đã và đang triển khai hoạt động tốt, trong đó có 2 khu du lịch sinh thái đẳng cấp cao, đó là Khu du lịch sinh thái Sao Việt ở cửa ngõ TP Tuy Hòa và Khu du lịch sinh thái LaPerla ở phía bắc tỉnh, đây là nơi dừng chân lý tưởng của khách du lịch quốc tế và các nhà đầu tư.

 

Để giúp các bạn có nhiều thông tin về Phú Yên, tôi đã có phần phụ lục gửi đến các đại biểu và các bạn tham khảo.

 

Hôm nay tại diễn đàn này, tôi muốn gửi đến các bạn một thông điệp, đó là sự hợp tác đầu tư sản xuất kinh doanh, bởi vì Phú Yên chúng tôi có rất nhiều thứ mà ở Singapore cần, kể cả lúa gạo, nông sản, thực phẩm, hải súc sản, hoa quả, rau xanh... Phú Yên không chỉ là hậu phương đảm bảo an ninh lương thực cho Singapore lâu dài mà còn là nguồn hàng hóa phong phú cần hợp tác đầu tư chế biến xuất khẩu; có tài nguyên và lực lượng lao động trẻ dồi dào cần được hợp tác đào tạo để tạo ra lao động có chất lượng cao phục vụ cho các doanh nghiệp và xuất khẩu lao động. Phú Yên là vùng đất đang bắt đầu phát triển, là điểm đến của các nhà đầu tư.

 

Chúng tôi sẵn sàng đón các nhà đầu tư tạo nên các Khu công nghiệp chung và Khu công nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu, gia công tái chế hàng xuất khẩu.

 

Phú Yên có chủ trương mở rộng sân bay, hiện tại có đường băng trên 3.000m, rộng 1.700ha với tĩnh không 10.000ha, thuận lợi cho máy bay cỡ lớn hạ và cất cánh; có cảng Vũng Rô rộng 1.000ha, có độ sâu cho tàu cỡ 15.000 - 20.000 tấn và đặc biệt là cách đường hàng hải quốc tế khoảng 50km, lý tưởng cho một cảng xuất nhập khẩu quốc tế; Phú Yên là vùng gió lớn quanh năm, rất thuận lợi phát triển phong điện.

 

Chúng tôi kêu gọi các nhà doanh nghiệp hãy đến Phú Yên đầu tư. Chúng tôi cam kết sẽ áp dụng các mức ưu đãi cao nhất về chính sách ưu đãi đầu tư; không ngừng cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.

 

Chúng tôi mong rằng tại diễn đàn này sẽ có một số nhà doanh nghiệp thực hiện ký kết Bản ghi nhớ với UBND tỉnh Phú Yên, và sau diễn đàn này sẽ được hân hạnh tiếp đón các bạn và các nhà đầu tư của các nước đến đầu tư, sản xuất kinh doanh ở Phú Yên với tinh thần tin tưởng, hợp tác, phát triển và thành công.

-----------------------

(*) Đầu đề do Tòa soạn đặt

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek