Thứ Hai, 30/09/2024 04:28 SA
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi:
Xúc tiến đầu tư tại Singapore để góp phần đưa Phú Yên phát triển nhanh hơn
Thứ Tư, 11/03/2009 16:00 CH

Từ ngày 10 đến ngày 15/3, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại Singapore. Ngày mai (12/3), tại Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức “Hội thảo về tỉnh Phú Yên tại Diễn đàn Doanh nghiệp Singapore”. Ngày 11/3, đồng chí Phạm Ngọc Chi, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác, đã dành cho Báo Phú Yên cuộc phỏng vấn dưới đây.

 

chi-090311.gif

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Ngọc Chi thăm Viện Đào tạo xây dựng BCA Academy sáng 11/3 - Ảnh: K.HOÀNG

 

* Thưa đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, năm 2007, Phú Yên đã tổ chức xúc tiến đầu tư tại Singapore,vì sao năm nay chúng ta tiếp tục tổ chức hội thảo về xúc tiến đầu tư tại đây?

 

- Trước hết, Singapore là trung tâm kinh tế lớn của ASEAN, có nhiều nhà đầu tư ở đây. Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore cũng có nhiều doanh nghiệp muốn hợp tác đầu tư phát triển với Phú Yên. Hai là Viện Đông Á Singapore (ISEAS) và Viện Nghiên cứu phát triển Phương Đông Việt Nam (ORDI) rất nhiệt tình hỗ trợ, vận động các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Phú Yên. Thứ ba, từ kết quả xúc tiến đầu tư năm 2007, nhiều doanh nghiệp Singapore hoặc các doanh nghiệp có đối tác ở Singapore đã tích cực hợp tác đầu tư ở tỉnh ta như Công ty SP Chemicals triển khai dự án Khu công nghiệp hóa dầu Hòa Tâm và Tổ hợp hóa dầu Naphtha Cracking; Công ty tư vấn TPO đã hoàn thành đồ án quy hoạch và thiết kế dự án Hạ tầng khu đô thị Nam TP Tuy Hòa; Công ty Long Vân 28 đã mua Nhà khách Tỉnh ủy và tiếp tục đầu tư. Công ty New City (Brunei) đang triển khai dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp Phú Yên cũng có nhiều đối tác Singapore… Sắp đến còn có nhiều doanh nghiệp ở Singapore sẽ hợp tác đầu tư với Phú Yên.

 

* Trong chuyến công tác xúc tiến đầu tư này, đoàn sẽ tập trung vào những lĩnh vực nào, thưa đồng chí?

 

- Phú Yên là một vùng đất mới phát triển. Phú Yên muốn sớm trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ lớn trong khu vực và cả nước, một cửa ngõ mới của Tây Nguyên và vùng Đông Bắc Á như quy hoạch của Chính phủ, phải cần đến sự hợp tác đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước, thế giới và Singapore. Hơn nữa, trong tình hình hiện nay, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư là góp phần ngăn chặn suy giảm kinh tế. Do vậy trong dịp này, đoàn sẽ tranh thủ giới thiệu những tiềm năng lợi thế của tỉnh Phú Yên mà các doanh nghiệp ở Singapore quan tâm; những kết quả thu hút đầu tư nước ngoài, các lĩnh vực và chính sách khuyến khích đầu tư của tỉnh .

 

Đặc biệt, đoàn sẽ vận động các đối tác ký các biên bản ghi nhớ và thúc đẩy triển khai các chương trình hợp tác đầu tư mới như: Chương trình hợp tác mua cá ngừ đại dương với Công ty Ministry of Food Pte Ltd; Chương trình đào tạo nghề tại Phú Yên với Viện BCA Academy; Chương trình hợp tác đào tạo du lịch và ngoại ngữ với Viện đào tạo ERC; Chương trình hợp tác giữa Singapore Post với Bưu điện Phú Yên và Thỏa thuận hỗ trợ Công ty Tư vấn đầu tư Singapore - Phú Yên House Pte.Ltd và các đối tác vận động, thu hút các nhà đầu tư đến Phú Yên,

 

Các chương trình hợp tác đầu tư trên được thực hiện sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn về nguồn nhân lực chất lượng cao, để triển khai nhanh các dự án lớn, thúc đẩy kinh tế Phú Yên phát triển nhanh, mạnh hơn.

 

* Xin cảm ơn đồng chí!

 

KHÁNH HOÀNG

(thực hiện từ Singapore)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek