Thứ Tư, 02/10/2024 13:28 CH
Đầu năm xông đất các doanh nghiệp:
Nỗ lực vì một Phú Yên giàu đẹp
Thứ Hai, 26/01/2009 15:00 CH

LTS: Năm Mậu Tý quá nhiều khó khăn với các doanh nghiệp. Năm mới Kỷ Sửu tình hình vẫn chưa tốt đẹp hơn. Nhưng xông đất đầu năm một số doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh, cho dù cách làm khác nhau, các doanh nghiệp vẫn tích cực đầu tư, triển khai nhanh dự án của mình để vừa đón đầu sự phát triển mới của tỉnh, vừa góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp.

ba-kim-huong.jpg
* Thạc sĩ HUỲNH THỊ KIM HƯƠNG – Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Sao Việt, nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III.

 

So với ba năm trước, Phú Yên đang chuyển động mạnh mẽ, nhất là trong lĩnh vực du lịch sinh thái. Đây là sự phát triển đúng hướng, phát huy thế mạnh của Phú Yên so với các tỉnh xung quanh.

 

Nhằm góp phần xây dựng quê hương Phú Yên giàu đẹp, những năm qua, nhất là năm 2008 dù gặp nhiều khó khăn: vật giá leo thang, các nhà đầu tư chững lại việc góp vốn, khách du lịch – khách ăn uống giảm đến 50%, đời sống công nhân viên khó khăn…, Công ty du lịch Sao Việt vẫn nỗ lực hoàn thiện các công trình chủ yếu của dự án Du lịch sinh thái Núi Thơm như xây thêm các biệt thự cao cấp; hội trường, nhà hàng spa với các dịch vụ tắm nước khoáng, tập thể hình, sân tennis; hồ bơi hiện đại, tắm dưới thác nước cao 20 mét; bar caphê; khu vườn thú bán tự nhiên…

 

Trong thời gian qua, khu du lịch Núi Thơm đã có một số hoạt động phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh như đón đoàn Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí lãnh đạo ở Trung ương về thăm Phú Yên, các đoàn doanh nhân trong nước và nước ngoài về làm việc với tỉnh, đăng cai tổ chức Hội nghị trao giấy chứng nhận đầu tư, Hội thảo về du lịch… Các đồng chí lãnh đạo, nhiều đại biểu rất hài lòng về cảnh quan và các dịch vụ của Sao Việt.

 

 

Phú Yên, ngày 10/11/2007

 

Đến thăm khu du lịch Núi Thơm mới thấy hết được vẻ đẹp – tiềm năng của Phú Yên. Rất mong khu du lịch chóng khai trương để nhân dân Phú Yên và khách du lịch trong và ngoài nước được đến thưởng thức, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà.

 

Chúc thành công! 

 Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải

 

Năm 2009, trước tình hình suy thoái kinh tế thế giới, 6 tháng đầu năm các doanh nghiệp sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Sao Việt vẫn nỗ lực phục vụ cho khách hàng với ý tưởng “Sáng tắm biển, tối ngủ dưới trăng”; tập trung xây dựng hoàn thành khu tắm biển Bãi Xép (rộng 25 ha), chuẩn bị sẵn sàng để xây dựng con đường nối quốc lộ 1A với đường ven biển, để bộ mặt phía nam của cụm du lịch sinh thái Núi Thơm hoành tráng hơn và hoàn thiện những khâu còn lại, đưa Núi Thơm chính thức đi vào hoạt động vào dịp 1/4 - kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng Phú Yên.

 

Để du lịch sinh thái trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Phú Yên, chúng tôi thấy rằng tỉnh nên sớm  có Quy hoạch phát triển du lịch sinh thái, để việc đầu tư không manh mún và không mất sinh thái. Các doanh nghiệp rất cần tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hỗ trợ mạnh mẽ hơn trong việc giải phóng mặt bằng, để nhà đầu tư triển khai các dự án nhanh hơn. Đặc biệt tỉnh sớm ban hành những quy định về bảo vệ môi trường sinh thái, để du lịch sinh thái Phú Yên ngày càng đẹp và hấp dẫn du khách hơn.

 

nguyen-cong-1.jpg.jpg
* Ông NGUYỄN CÔNG – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & phát triển (BIDV) Phú Yên

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) chiếm 96,3% số doanh nghiệp ở Phú Yên, đã góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và đất nước. Những năm gần đây, các DNVVN trở thành khách hàng quan trọng của BIDV Phú Yên. Cũng là doanh nhân, tôi thông cảm với những khó khăn lớn do ảnh hưởng khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới của các DNVVN. Do vậy ngay trước khi bước vào năm mới Kỷ Sửu, BIDV Phú Yên đã tổ chức Hội thảo triển khai chủ trương và gói giải pháp hỗ trợ cho DNVVN của BIDV Việt Nam, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các DNVVN phát triển và góp phần thúc đẩy sự nghiệp CNH-HĐH ở Phú Yên.

 

Gói giải pháp hỗ trợ DNVVN của BIDV Việt Nam:

Về nguồn vốn: Trong giai đoạn 2008-2010, sẽ dành nguồn vốn 30 ngàn tỉ đồng để hỗ trợ tín dụng.

Về chính sách lãi suất: Áp dụng cơ chế lãi suất ưu đãi, tối thiểu thấp hơn 0,2%/năm so với lãi suất thông thường.

Về biện pháp bảo đảm tiền vay: Áp dụng linh hoạt các hình thức bảo đảm tiền vay kết hợp với cho vay không có tài sản bảo đảm.

Về cấu trúc tài chính: Sẽ tư vấn cấu trúc tài chính, cơ cấu nợ nhằm giúp các doanh nghiệp đang gặp khó khăn tăng năng lực tài chính, đảm bảo hiệu quả cao nhất với mục đích duy trì hoạt động và tạo nền tảng phát triển sau khi doanh nghiệp vượt khó khăn.

Về dịch vụ ngân hàng: Cung cấp sản phẩm dịch vụ trọn gói và ưu đãi phí dịch vụ đến mức tối đa.

Về đầu tư góp vốn: Sẽ xem xét góp vốn đầu tư, liên doanh liên kết đối với doanh nghiệp.

Về hỗ trợ tư vấn: Hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp trong việc lập dự án, hồ sơ vay vốn, hỗ trợ đào tạo nhân lực về lĩnh vực tài chính ngân hàng.

 

Theo tôi, cùng với sự hỗ trợ của ngân hàng, các cơ quan ban ngành trong tỉnh cũng cần có những chính sách, biện pháp hỗ trợ DNVVN:

 

- Tiếp tục cải cách thủ tục hành chính để giảm bớt chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.

 

- Sớm thành lập quỹ hỗ trợ phát triển DNVVN, cũng như tiếp tục thực hiện mô hình quỹ bảo lãnh

tín dụng.

 

- Có cơ chế điều chỉnh thuế, miễn, giảm và hoãn thuế kịp thời đối với doanh nghiệp gặp khó khăn.

 

- Có chính sách hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho DNVVN.

 

-Tạo thuận lợi cho DNVVN tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư, học tập kinh nghiệm nước ngoài.         

 

Có như vậy sắc xuân của Phú Yên sẽ ngày thêm rực rỡ.

 

Chào xuân mới Kỷ Sửu và năm 2009, BIDV Phú Yên tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động nghiệp vụ về tín dụng, công tác dịch vụ và dịch vụ thẻ, nhất là giữ vững và tăng trưởng huy động vốn, nhằm bảo đảm khả năng tự cân đối sử dụng vốn nội tại, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vay vốn của khách hàng. Đặc biệt, BIDV Phú Yên cố gắng phát huy vai trò tiên phong luôn chia sẻ cùng doanh nghiệp của BIDV Việt Nam, tăng cường hợp tác với các khách hàng, các doanh nghiệp để cùng “chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công, phát triển bền vững”.

 

NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA BIDV PHÚ YÊN 2008

- Nguồn vốn huy động bình quân đạt 450.000 triệu đồng, tăng 33% so với 2007 và vượt kế hoạch năm 13%.

- Tổng nguồn vốn huy động cuối kỳ đạt 751.084 triệu đồng, tăng 106% so với đầu năm. Trong đó vốn huy động dân cư  203.414 triệu đồng tăng 34%, vốn huy động tổ chức kinh tế 547.670 triệu đồng tăng 159%.

- Dư nợ tín dụng bình quân đạt 1.066.000 triệu đồng, tăng hơn năm trước 67%.

- Tổng dư nợ cho vay cuối kỳ 1.250.000 triệu đồng tăng 57% so với năm 2007.

- Chênh lệch thu chi tăng 114% so với năm 2007.

- Thu dịch vụ vàng tăng 125% so với năm 2007.

 

 

GIAM-DOC-NGUYEN-DANG-.jpg.jpg
* Ông NGUYỄN ĐẶNG - Tổng Giám đốc Công ty xây dựng Hiệp Hòa, Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II.

 

Uy tín và chất lượng, đó là mục tiêu và phương châm hoạt động của Hiệp Hòa. Nhờ vậy, công ty được nhiều khách hàng tin tưởng, được tham gia xây dựng nhiều công trình lớn của tỉnh.

 

Năm qua nhiều khó khăn vì ngân hàng cho vay hạn chế, lãi suất cao, giá vật tư nhiên liệu tăng đột biến, nhưng công ty cũng đã vượt khó, đạt tổng giá trị xây lắp trên 160 tỉ đồng, bảo đảm công ăn việc làm cho gần 800 lao động, cơ bản đảm bảo tiến độ các công trình nhận thầu và hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều công trình lớn: Nhà máy thuốc tiêm của Công ty cổ phần PYMEPHARCO, khán đài B sân vận động Tuy Hòa, trụ sở Bưu điện tỉnh, trụ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Công an Đông Hòa, trong đó một số công trình chủ đầu tư không đáp ứng yêu cầu vốn.

 

Đón đầu sự phát triển của Phú Yên, Hiệp Hòa đã đầu tư xây dựng trạm trộn bê tông có công suất 90m3/giờ với thiết bị đẩy bê tông lên tầng thứ 30 nhằm phục vụ xây dựng nhà cao tầng. Và, Công ty và đã cơ bản hoàn thành xây lắp khách sạn 4 sao Hiệp Hòa, 15 tầng với 100 phòng nghỉ để phục vụ du khách đến với Phú Yên.

 

Năm 2009, Hiệp Hòa cố gắng hoàn thành toàn bộ các công trình đã nhận thi công với khách hàng trong đó có công trình nhà A2 Bệnh viện tỉnh, đồng thời chính thức mở ra các hoạt động mới đó là khánh thành, đưa vào hoạt động khách sạn Hiệp Hòa vào diïp, kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, đưa tour du lịch Liên doanh Hiệp Hòa – Sài Gòn Tourist – khách sạn Yasaka Nha Trang đi vào hoạt động, đồng thời sẽ khai trương Công ty tư vấn thiết kế xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh.

 

Hướng đến một tỉnh Phú Yên giàu đẹp, Hiệp Hòa sẵn sàng đảm nhận hoặc tham gia các dự án phục vụ cộng đồng, như xây dựng công viên nước Gò Mán, đường cao tốc qua Phú Yên, các chương trình từ thiện xã hội... Rất mong tỉnh có ưu đãi đầu tư ban đầu và thực hiện tốt việc bồi dưỡng nguồn thu.

 

Năm 2008, Hiệp Hòa đã hỗ trợ người nghèo trên 320 triệu đồng, gồm xây dựng 18 nhà tình nghĩa, tặng 11 suất học bổng, 300 suất quà Tết và ủng hộ các quỹ hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ nhân ái.

 

Năm 2009, phối hợp cùng Báo Phú Yên:

 

- Vận động thành lập quỹ khuyến học, khuyến tài để hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo học giỏi (ưu tiên con gia đình liệt sĩ, thương binh và neo đơn). Dự kiến huy động quỹ 1 tỉ đồng, trong đó Hiệp Hòa đóng góp 30%.

 

- Xây dựng 5 phòng học (300 triệu đồng) cho xã Ea Bá, huyện Sông Hinh.

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Biến “củi khô” thành hàng có giá
Thứ Năm, 29/01/2009 15:01 CH
Người giữ đê
Thứ Tư, 28/01/2009 14:00 CH
Thi “lúa”
Thứ Ba, 27/01/2009 13:30 CH
Đòn bẩy FDI
Thứ Hai, 26/01/2009 11:01 SA
Ôtô được giảm 50% thuế VAT
Thứ Ba, 20/01/2009 15:30 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek