Thứ Hai, 30/09/2024 20:28 CH
Thận trọng với giá vàng
Thứ Tư, 31/10/2007 07:07 SA

Thị trường vàng trong nước những ngày qua  liên tục biến động mạnh và đang vượt ngưỡng 1,5 triệu đồng/chỉ - mức cao nhất trong vòng một năm trở lại đây. Hiện giới kinh doanh không hạn chế số lượng giao dịch, còn khách hàng thì dè dặt trong mua - bán.

 

071031-vang.jpg

Khách hàng mua vàng nữ trang tại một hiệu vàng ở TP Tuy Hòa - Ảnh: Đ.NGUYÊN

 

Ngày 29/10, tại khu vực TP Tuy Hòa, giá vàng SJC mua vào 14,98 triệu đồng/lượng, bán ra 15,25 triệu đồng/lượng. Theo các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng, sức mua trong những ngày gần đây không có biến động mạnh, phần lớn khách hàng tìm đến để mua vàng nữ trang phục vụ cưới hỏi và thăm dò chờ giá vàng tăng thêm để bán. Bà Trần Thị Kim T, xã Hòa An (Phú Hòa) đang giao dịch tại DN vàng Kim Tài tiết lộ: “Thời điểm giá vàng dưới 13 triệu đồng/lượng, tôi đã mua vào 1,5 lượng. Với mức giá hiện nay, tôi lãi gần 2,5 triệu đồng/lượng nên quyết định bán ra lấy tiền đầu tư vào việc khác”. Bà Lê Thị Tuyết, Chủ DN kinh doanh vàng Kim Khải, đường Ngô Quyền cho biết: “Hiện số lượng mua vào và bán ra vàng miếng SJC giảm, còn vàng nữ trang thì tăng nhẹ. Bình quân mỗi ngày có thể bán ra từ 7 – 10 lượng, trong đó vàng nữ trang hai số 9 chiếm 2/3”.

 

Tuy giá vàng tăng mạnh, nhưng nhiều DN kinh doanh vàng ở Phú Yên vẫn không hạn chế số lượng mua – bán cũng như đối tượng khách hàng. Đây là điểm khác biệt của thị trường vì trước đây, thường các DN chỉ bán hoặc mua số lượng lớn đối với những khách hàng quen biết. “Chúng tôi sẵn sàng giao dịch bất kể số lượng nhiều hay ít” – Chủ tiệm vàng Kim Châu nói.

Theo một số DN kinh doanh vàng bạc, trước đây, khi giá vàng tăng mạnh người dân thường bán ra với số lượng lớn làm thị trường sôi động. Tuy nhiên, trong những ngày qua, giá vàng liên tục tăng mạnh nhưng sức mua vẫn ổn định. Nguyên nhân do người tiêu dùng đã quá quen với sự biến động thường xuyên của quy luật thị trường, giá vàng trong nước tăng hay giảm phụ thuộc nhiều vào thị trường thế giới.

 

Tại các tiệm vàng ở các huyện, lượng mua bán chủ yếu là vàng nữ trang nhưng lượng hàng trao đổi không nhiều. Ông Nguyễn Tranh, chủ tiệm vàng Kim Thu ở xã Hòa Vinh (Đông Hòa) nhận định: “Giá vàng có khả năng còn tăng hơn nữa. Nhu cầu mua vàng của người dân có thể sẽ giảm khoảng 5 – 10% so với thời điểm hiện tại”.

 

Giá vàng liên tục tăng nên nhiều người hạn chế bán ra trong khi lượng người mua vào cũng dè dặt hơn vì e ngại giá vàng có thể sẽ giảm lại như thời điểm cách đây một năm. Chị Phạm Thị Thu Hường, một khách hàng đang giao dịch tại tiệm vàng Kim Hoàng, phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa), nói: “Đầu tuần trước, giá vàng giảm xuống vài ngàn đồng thì hôm nay lại tăng mạnh. Tôi lỡ bán vàng vào lúc giá thấp nên bây giờ thấy tiếc. Thời gian này giá vàng đang lên xuống thất thường, nếu giao dịch với số lượng lớn sẽ có nhiều rủi ro”.

 

Theo giới kinh doanh vàng, thị trường sẽ còn nhiều biến động khó lường nên cần phải có những quyết định thận trọng để hạn chế rủi ro.

 

ĐĂNG NGUYÊN

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek