Thứ Hai, 21/10/2024 19:24 CH
In vé tự động tại ga Tuy Hòa:
Nhiều tiện ích cho hành khách đi tàu
Thứ Năm, 31/03/2016 13:00 CH

Hành khách tra cứu thông tin tại ki ốt in vé tự động ở ga Tuy Hòa - Ảnh: N.THANH

Sau một thời gian đi vào hoạt động, ki ốt in vé tự động tại ga Tuy Hòa đã mang lại nhiều tiện ích cho hành khách đi tàu. Việc lắp đặt thiết bị này cũng giúp từng bước hiện đại hóa quy trình bán vé tại ga.

 

Ki ốt in vé tự động được lắp đặt ngay tại khu vực trước phòng bán vé của ga Tuy Hòa. Với ki ốt này, hành khách có thể chủ động tra cứu thông tin hành trình đi, giờ tàu, giá vé ở tất cả các ga đi và đến. Hành khách có thể đặt vé qua mạng, sau đó đến ki ốt in vé tự động tra cứu mã đặt chỗ, in vé ngay tại ki ốt chứ không cần phải vào quầy để lấy vé như trước đây. Nhờ vậy, từ ngày có ki ốt in vé tự động, hành khách đã thuận lợi hơn nhiều so với trước đây.

 

Anh Hồ Trung Vịnh, một hành khách ở xã Hòa Thành (huyện Đông Hòa), cho biết: Tôi vừa mua vé tàu từ Tuy Hòa vào TP Hồ Chí Minh. Trước đây, mỗi khi đến ga, có nhiều người đứng xếp hàng mua vé nên việc tra cứu thông tin về hành trình các tàu rất mất thời gian. Nhưng nay thông qua ki ốt in vé tự động ở ga, tôi dễ dàng tìm được đoàn tàu có giờ xuất phát phù hợp với nhu cầu của mình. Việc tra cứu thông tin qua hệ thống này cũng rất đơn giản. Còn với chị Nguyễn Thị Minh Thư, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa, trước đây, mỗi lần mua vé tàu điện tử, chị phải ra ga nhờ in vé vì ở nhà không có máy in. Những lúc cao điểm, việc chờ đợi rất mất thời gian. Từ ngày có ki ốt in vé tự động, chị chỉ cần tra cứu lại thông tin và in vé ngay tại ki ốt này.

 

Một trong những ứng dụng của ki ốt in vé tự động được nhiều hành khách sử dụng và cảm thấy tiện ích là có thể in lại vé tàu đã bị rách hoặc mất. Mặt khác, trước giờ lên tàu, hành khách có thể tra cứu thông tin tại ki ốt bằng cách nhập đầy đủ thông tin vào phần kiểm tra thông tin vé: bao gồm số giấy tờ tùy thân, ngày đi, ga đi, ga đến để kịp thời điều chỉnh nếu có sai sót. Điều này sẽ giúp giải quyết tình trạng hành khách không lên được tàu vì thông tin trên vé không trùng với giấy tờ tùy thân.

 

Theo ga Tuy Hòa, hệ thống ki ốt in vé tự động tại nhà ga là một trong những tính năng hiện đại của hệ thống vé tàu điện tử nhằm cung cấp cho hành khách một số dịch vụ tiện ích; góp phần đồng bộ hóa việc bán vé điện tử qua mạng. Dịch vụ này vừa tạo thuận tiện cho hành khách, vừa góp phần giảm tải lượng khách cho ga Tuy Hòa trong thời gian cao điểm, nhất là dịp lễ, tết. Bên cạnh hệ thống ki ốt in vé tự động, hiện nay, khách hàng cũng có thể cài đặt ứng dụng mua vé tàu hỏa tên “DSVN” trên máy điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android hoặc IOS. Sau khi cài đặt ứng dụng, hành khách chỉ cần nhập một lần thông tin cá nhân. Những lần mua vé tiếp theo, hành khách không cần nhập thông tin nữa. Ứng dụng “DSVN” cũng tự động điền thông tin cá nhân của chủ tài khoản khi đặt mua vé tàu, thông báo về giờ tàu, giá vé khi có sự thay đổi và được ưu tiên nhận các thông báo ưu đãi, các chương trình khuyến mãi cũng như hành trình tàu, lịch tàu...

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek