Thứ Hai, 21/10/2024 19:26 CH
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 31/03/2016 10:03 SA

Vượt qua gian nan, thử thách, ông Đặng Văn Trung, một cựu chiến binh ở thôn Mỹ Long, xã An Dân (huyện Tuy An), đã phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, cố gắng vươn lên trong cuộc sống để trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi.

 

Ông Đặng Văn Trung - Ảnh: T.NHUNG

 

Năm 1976, ông Trung nhập ngũ. Đến năm 1978, vì lý do sức khỏe, ông xin xuất ngũ, về lại quê hương, làm cán bộ giao thông thủy lợi cho thôn Mỹ Long. Thế nhưng, cuộc sống khó khăn, con đông và càng ngày càng lớn, đồng lương ít ỏi nên năm 1985, ông xin thôi việc về nhà làm ruộng. Quyết tâm thoát nghèo, ông Trung nhiều đêm trăn trở, nghĩ đủ cách làm giàu. “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, suy nghĩ như vậy nên người cựu binh này đã nỗ lực vượt qua khó khăn để vươn lên. Ban đầu, ông chỉ có 500m² đất để trồng trọt, sau đó, nhờ ra sức khai hoang, gia đình ông mở rộng diện tích sản xuất thêm 3ha. Ngoài ra, ông Trung còn được Nhà nước cấp 4ha để trồng rừng, sau đó ông chuyển sang canh tác mía. Hiện nay, với 7ha đất, ông đầu tư trồng mía, sắn, bắp... và nuôi được 5 con bò.

 

Những ngày đầu bắt tay vào sản xuất, do chưa nắm vững kỹ thuật canh tác, nên các vụ sắn, mía thường thất bại. Không nản chí, ông Trung tìm đến nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm. Ngoài ra, ông còn tích cực tham gia các lớp tập huấn khuyến nông do xã tổ chức, học tập các mô hình trồng trọt và chăn nuôi có hiệu quả ở các địa phương khác, sau đó về áp dụng vào việc làm ăn của mình. Nhờ vậy, ông Đặng Văn Trung đã gặt hái được thành công. Năm nào, gia đình ông cũng thu nhập vài trăm triệu đồng nhờ vào bán mía và bò, cuộc sống cũng dần ổn định và phát triển. Từ năm 2003 cho đến nay, ông được người dân tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Nông dân.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Đặng Văn Trung còn nhiệt tình tham gia các hoạt động của Hội Cựu chiến binh xã An Dân. 13 năm qua, ông đã hướng dẫn cho các gia đình cựu chiến binh và người nghèo cách trồng trọt và chăn nuôi, giúp vốn sản xuất kinh doanh cho nhiều hộ gia đình còn gặp khó khăn. Bà Phạm Thị Bạch, hàng xóm của ông Trung, cho biết: Ông Đặng Văn Trung là người nhiệt tình, hay giúp đỡ và động viên người dân cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Ông còn cho bà con mượn vốn làm ăn, phát triển sản xuất. Vừa rồi, khi Nhà nước triển khai chương trình bê tông hóa giao thông nông thôn, ông đã bỏ ra 16 triệu đồng đóng góp để làm đường cho người dân đi lại thuận tiện. Người dân nơi đây ghi nhận, gọi đó là “đoạn đường Bốn Trung”.

 

Nhận xét về người cựu chiến binh này, Bí thư Chi bộ thôn Mỹ Long Nguyễn Ngọc Tâm cho biết: “Ông Đặng Văn Trung rất nhiệt tình tham gia các công tác hội, được bà con trong thôn yêu mến”. Còn theo chị Đào Thị Chiêm, Chủ tịch Hội Nông dân xã An Dân, thì ông Trung là người luôn đi đầu trong các phong trào do Hội phát động và vận động được nhiều người dân làm theo. Ông Trung còn là một cựu chiến binh sản xuất giỏi, không chỉ biết cách làm giàu cho gia đình, mà còn giúp đỡ nhiều hội viên khác cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

 

TUYẾT NHUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek