Thứ Hai, 21/10/2024 19:25 CH
Tuy Hòa: Nhiều tuyến đường cần được đầu tư nâng cấp
Thứ Năm, 31/03/2016 10:02 SA

Đường Phan Đăng Lưu, phường 9, TP Tuy Hòa thường xuyên chịu cảnh nắng bụi, mưa sình - Ảnh: H.NHƯ

Nắng bụi, mưa sình là tình trạng thường xuyên xảy ra trên nhiều tuyến đường tại TP Tuy Hòa. Chính vì thế, việc đầu tư nâng cấp đường là rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị.

 

ĐƯỜNG XUỐNG CẤP

 

Nhiều năm nay, đường Nguyễn Thị Định ở phường Phú Lâm bị hư nặng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hai bên đường. Tuyến đường này dài khoảng 1,4km nhưng mặt đường nhựa bị bong tróc hoàn toàn. Theo nhiều người dân ở đây, đường Nguyễn Thị Định đi qua nhiều trường học, nhà dân nên lưu lượng xe qua lại hàng ngày rất đông. Việc mặt đường có nhiều “ổ gà”, “ổ voi” khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Các loại xe máy, xe đạp chỉ có thể đi sát mép đường. Tại nhiều khúc cua, mặt đường bị hư nên tai nạn thường xuyên xảy ra. Chị Nguyễn Thị Thu Anh, một hộ dân trên đường Nguyễn Thị Định, cho biết: “Đường hư đã lâu nhưng chưa được nâng cấp sửa chữa. Nắng bụi, mưa lầy trên tuyến đường là nỗi khổ của người dân ở đây. Ngay trước cổng nhà tôi lúc đầu chỉ có một “ổ gà” nhỏ, lâu ngày “ổ gà” thành “ổ voi”, lan rộng ra hết cả mặt đường. Đá lởm chởm nên xe máy qua lại trượt ngã thường xuyên, nhất là lúc trời tối. Người dân ở đây ai cũng lo lắng vì sợ bị đá dăm bắn trúng khi có xe tải chạy qua.

 

Nằm ở trung tâm thành phố, lại ngay dưới chân núi Nhạn nhưng đường Lê Trung Kiên đoạn qua phường 1 cũng đang xuống cấp trầm trọng. Đường bị hư hỏng khiến ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội. Những ngày mưa, nước từ núi Nhạn chảy xuống đường, đường lại không có cống thoát nước nên tình trạng nước ứ đọng càng lâu hơn. Dù đường Lê Trung Kiên không dài nhưng có ý nghĩa quan trọng, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn góp phần phát triển du lịch. Theo các hộ dân ở đây, nhiều khách nước ngoài thích đi bộ tham quan nhưng khi đi qua đoạn đường này, họ đều lắc đầu ngán ngẩm.

 

Tại phường Phú Đông và phường 9, hàng loạt tuyến đường như Phạm Đình Quy, Phan Chu Trinh, Bùi Thị Xuân, Phan Đăng Lưu, Trần Suyền… cũng trong tình trạng tương tự. Đây đều là những tuyến đường nằm trong quy hoạch của thành phố nhưng hầu như chưa được đầu tư xây dựng hoàn thiện. Mặt đường mới chỉ được làm lớp cấp phối đá dăm bên trên nên chỉ cần qua một mùa mưa, đường lại đầy hầm hố.

 

SẼ HOÀN THIỆN DẦN

 

Theo UBND phường Phú Lâm, trong các đợt tiếp xúc cử tri, người dân đã nhiều lần kiến nghị sửa chữa đường Nguyễn Thị Định để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho bà con, tránh xảy ra tai nạn giao thông. Còn ông Phạm Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND phường Phú Đông, cho biết thời gian qua, phường đã nâng cấp được một số tuyến đường trong các hẻm nhỏ theo đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn để bà con đi lại êm thuận. Đối với các tuyến đường lớn bị hư, phường nhiều lần kiến nghị UBND thành phố cho nâng cấp, sửa chữa. Ở một số tuyến đường, bà con đã đề nghị nâng cấp đường thành đường bê tông với phương án Nhà nước và nhân dân cùng làm theo đề án Bê tông hóa giao thông nông thôn nhưng chưa được chấp thuận.

 

Trong khi đó, theo UBND TP Tuy Hòa, hệ thống giao thông tại TP Tuy Hòa về cơ bản đã đáp ứng được sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, một số tuyến vẫn chưa được nâng cấp. Nguyên nhân là do kinh phí xây dựng quá lớn, trong khi ngân sách đầu tư cho giao thông không nhiều. Chưa kể một số tuyến đường, kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng theo đúng quy hoạch còn nhiều hơn tiền làm đường. Một số địa phương có đề xuất phương án bê tông hóa một số tuyến đường đang xuống cấp nặng nhưng việc này là không thể thực hiện được vì đây đều là những tuyến đường có tên, nằm trong quy hoạch của thành phố. Hàng năm, thành phố đều bố trí kinh phí để sửa chữa, tạo điều kiện đi lại tạm thời cho bà con. Năm 2016, thành phố được bố trí khoảng 5 tỉ đồng để xây dựng một số tuyến đường như Nguyễn Thị Định, Tây Sơn, Trần Quốc Toản… Thời gian tới, thành phố sẽ tranh thủ mọi nguồn lực để làm từ từ và hoàn thiện dần các tuyến đường.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek