Thứ Hai, 30/09/2024 04:34 SA
Chương trình trợ giúp cho doanh nghiệp nhiều cơ hội
Thứ Sáu, 01/06/2007 14:01 CH

070601-le-anh-tuan.jpgÔng Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Nhãn Hiệu Việt: CHƯƠNG TRÌNH “ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP” PHÙ HỢP VỚI XU THẾ THỜI HỘI NHẬP

 

Theo tôi, để sản phẩm và thương hiệu của một doanh nghiệp đủ sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế thì trước hết, sản phẩm và thương hiệu đó phải có chỗ đứng trên thị trường nội địa. Muốn làm được điều này, doanh nghiệp phải tăng cường việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngay trên “sân nhà” để người tiêu dùng địa phương biết và chấp nhận. Và báo chí là một “kênh” không thể thiếu trong việc giúp doanh nghiệp làm được điều đó. Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” phù hợp với xu thế thời hội nhập.

 

070601-nguyen-ngoc-can.jpgÔng Nguyễn Ngọc Căn, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Phú Yên: BÁO CHÍ THỰC SỰ LÀ BẠN CỦA DOANH NGHIỆP

 

Lâu nay người ta thường quan niệm rằng báo chí luôn đi soi mói công việc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cuộc gặp mặt này góp phần giúp nhiều người có cái nhìn khác đi, bởi báo chí đang thực sự là bạn đồng hành của các doanh nghiệp. Trong sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường, dù doanh nghiệp có trường vốn đến đâu, sản phẩm có phong phú nhưng nếu không làm tốt công tác quảng bá thì đồng vốn đó sẽ không mang lại hiệu quả và sản phẩm cũng sẽ không thể cạnh tranh nổi, ngay cả trên thị trường nội địa. Báo chí có vai trò quan trọng trong việc quảng bá doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm.

 

070601-nguyen-van-minh.jpgÔng Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Thương mại và sản xuất Minh Liên: BÁO SỚM MỞ CHUYÊN MỤC “DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU”

 

Sau buổi gặp mặt này, việc Báo Phú Yên triển khai hoạt động hỗ trợ tuyên truyền cho doanh nghiệp qua các chuyên mục: Diễn đàn doanh nhân, Doanh nghiệp tự giới thiệu; phối hợp với các đơn vị có uy tín tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn  theo nhu cầu; bầu chọn doanh nhân tiêu biểu hàng năm... là rất cần thiết. Trong các chuyên mục Báo Phú Yên dự kiến thực hiện, tôi tâm đắc nhất là chuyên mục Doanh nghiệp tự giới thiệu, vì chắc chắn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

070601-thao.jpgBà Cao Lê Hoài Thảo – Giám đốc Khách sạn Hùng Vương: MONG MUỐN CHƯƠNG TRÌNH ĐƯỢC THỰC HIỆN LIÊN TỤC

 

Từ trước đến nay, nhiều doanh nghiệp vẫn dựa vào thông tin đại chúng để nắm bắt tình hình thị trường và đưa ra chiến lược kinh doanh, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Những địa phương nào phát triển loại hình dịch vụ gì, phần nhiều doanh nghiệp đều tìm hiểu thông qua các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, qua báo chí, các doanh nghiệp cũng có thể đánh giá khả năng của những đối thủ cạnh tranh; tham gia vào các hoạt động xã hội - từ thiện.

 

Trong lĩnh vực khách sạn, dịch vụ du lịch, hiện tại TP Tuy Hòa cung đã vượt cầu. Nếu chương trình này được thực hiện xuyên suốt, sẽ rất có lợi cho nhiều đơn vị, trong đó có khách sạn Hùng Vương.

 

QUANG THUẦN – LY KHA (thực hiện)

Giám đốc Sở Thương mại – Du lịch Phú Yên Trần Quang Nhất: NẾU DOANH NGHIỆP CÓ NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHƯA ĐÚNG LUẬT, BÁO CHÍ SẼ GÓP Ý HIỆU QUẢ NHẤT

 

070601-nhat.jpgBáo Phú Yên tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” là việc làm hết sức ý nghĩa. Sở Thương mại – Du lịch Phú Yên mới đây cũng đã trình lên UBND tỉnh kế hoạch mở chuyên mục phát triển, quảng bá du lịch - thương mại trên các loại hình truyền thông. Nếu được chấp thuận, việc này sẽ được tiến hành ngay trong quí II/2007. Chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp” của Báo Phú Yên cũng có một phần mục đích giống như Sở Thương mại - Du lịch nên có thể cùng thực hiện. Doanh nghiệp thông qua chương trình này có thể nói lên tiếng nói của mình, quảng bá các loại hình dịch vụ và thương hiệu. Bên cạnh đó, đối với một vài doanh nghiệp có những hoạt động chưa đúng luật, thiếu văn hóa kinh doanh, báo chí sẽ góp ý hiệu quả nhất.

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek