Sáng 2/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013 cho 200 thương hiệu.
Các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó chủ tịch Quốc hội; Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã tới dự.
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Mai Hữu Tín cho biết: Giải thưởng Sao Vàng đất Việt nhằm khuyến khích, động viên, định hướng doanh nghiệp trẻ và các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến công tác xây dựng thương hiệu, nâng cao cạnh tranh của doanh nghiệp để sẵn sàng cho hội nhập quốc tế. Giải thưởng còn có ý nghĩa đề cao các giá trị Việt Nam, tôn vinh lòng tự hào dân tộc và nâng cao nhận thức cho thanh niên, giới doanh nhân trẻ nói riêng và doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Qua 10 năm tổ chức, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tôn vinh, trao giải cho 1.727 lượt thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu. Riêng năm nay có 200 thương hiệu tiêu biểu đại diện cho 29 ngành, nhóm ngành được trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2013. Các doanh nghiệp này đã tạo ra trên 743.000 tỉ đồng doanh thu trong năm 2012, nộp ngân sách 46.000 tỉ đồng và tạo việc làm cho trên 466.000 lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhanh và bền vững; kịp thời ban hành, sửa đổi nhiều chủ trương, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, góp phần động viên, khích lệ các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân giữ vững niềm tin, vượt qua mọi khó khăn, gian khó, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý các doanh nghiệp làm tốt công tác quản trị doanh nghiệp; tăng cường đầu tư khoa học, công nghệ; quan tâm tới tái cơ cấu trong sản xuất, kinh doanh; tăng sức cạnh tranh, kịp thời tận dụng và nắm bắt cơ hội; sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có khả năng cạnh tranh không chỉ trong nước mà cả thị trường quốc tế.
(TTXVN)