Gia nhập WTO đánh dấu bước ngoặc của Vịêt
Tổng giám đốc Công ty TNHH công nghiệp KCP Việt Nam, R. SUBBAIAH: MÍA ĐƯỜNG LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGÀNH CHỊU NHIỀU THÁCH THỨC
Việt
Để đạt được mục tiêu trên và vì lợi ích song phương đòi hỏi cả nhà máy và bà con nông dân đều phải nỗ lực. Công ty KCP cũng mong muốn các cấp chính quyền tỉnh Phú Yên tiếp tục hỗ trợ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và các dự án tưới tiêu nhằm tạo điều kiện cho chúng tôi ổn định vùng nguyên liệu. Đó cũng nhằm cải thiện điều kiện kinh tế- xã hội địa phương.
Tổng giám đốc Công ty CP Phú Minh Lê Đình Thắng: XÂY DỰNG CHO SẢN PHẨM BIA CỦA MÌNH THƯƠNG HIỆU MẠNH
Sản phẩm bia tươi 50 Phú Minh được khách hàng tín nhiệm trong thời gian qua là do chúng tôi luôn bảo đảm chất lượng từ sản xuất đến tay người tiêu dùng, bước đầu tạo dựng được thương hiệu có uy tín trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên. Tiếp tục xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm của mình, chúng tôi hết sức chú trọng đến việc duy trì vận hành và cải tiến hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000; xác định các chuẩn đối chứng (Bench marking) để so sánh nhằm tự đánh giá, cải tiến hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh. Với những nỗ lực đó, năm 2006, sản phẩm bia tươi 50 Phú Minh đã được nhận Huy chương và Cúp Vàng thương hiệu “thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cọâng đồng”, tiếp đó được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhạân thương hiệu cạnh tranh và mới đây, được nhận giải thưởng Chất lượng Việt Nam năm 2006. Để duy trì hình ảnh thương hiệu mạnh đó, chúng tôi sẽ triển khai xây dựng hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế HACCP, GMP, cải tiến hệ thống quản lý theo 7 tiêu chí của mô hình Malcom Baldrige (Mỹ) nhằm tăng cường hiệu năng hoạt động và khả năng cạnh tranh trong giai đoạn hậu WTO; xây dựng trang Web để quảng bá thương hiệu và giao dịch thương mại điện tử. Trong giai đoạn xa hơn Phú Minh sẽ ứng dụng phần mền quản lý tích hợp ERX và xây dựng chiến lược công nghệ thông tin lồng ghép với chiến lược kinh doanh nhằm phân tích nhanh và chính xác thông tin trên các hoạt động giúp tăng cường hiệu năng của việc điều hành hoạt động sản xuất, nâng cao hơn nữa hiệu quả cạnh tranh của doanh nghiệp.
Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Hoà Nguyễn Đặng: CƠ HỘI LỚN CHO LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG
Việt
Đối với Công ty chúng tôi, mặc dù trong thời gian qua đã xây dựng nhiều công trình được Bộ Xây dựng tặng Huy chương vàng chất lượng và được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 2, song trước yêu cầu hội nhập cần phải tiếp tục hoàn thiện mình. Những vấn đề chúng tôi đang đặt ra để giải quyết nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong thị trường xây dựng là: Gửi đi đào tạo các trường chuyên ngành để tăng cường đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, thợ bậc cao, đầu tư thêm các thiết bị chuyên dùng hiện đại đủ sức đảm nhận những công trình có quy mô xây dựng lớn hơn; đổi mới cung cách tổ chức trong quản lý thi công, tuân thủ quy trình chất lượng; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh để tăng thu nhập cho người lao động phù hợp với xu thế hội nhập kinh tế thế giới. Uy tín mà Công ty chúng tôi có được trong thời gian vừa qua là “chất lượng công trình, thi công bảo đảm tiến độ” sẽ được chúng tôi phát huy khi được tham gia xây dựng vào những dự án, công trình lớn. Đây cũng là những thách thức lớn đối với doanh nghiệp xây dựng chúng tôi để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Giám đốc Công ty TNHH Bích Hợp, Huỳnh Bích Hợp: SẴN SÀNG CHẤP NHẬN CẠNH TRANH
Việt
Nói riêng về DN tôi là đơn vị sản xuất kinh doanh thép, trong thời gian qua Công ty đã đổi mới công nghệ dây chuyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và đã được Hội Sởû hữu trí tuệ công nghiệp Việt Nam tặng CÚP VÀNG, SẢN PHẨM UY TÍN CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM. Điều đó đã khẳng định thêm uy tín, sự tin cậy, yêu mến của khách hàng dành cho sản phẩm chúng tôi, tạo thuận lợi để sẵn sàng chấp nhận cạnh tranh cần thiết trong thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.
Chủ nhiệm HTX Tân Hoà Bình Lương Tấn Thái: CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT KINH DOANH CÙNG NGÀNH HÀNG NÊN LIÊN KẾT VỚI NHAU
Mặt hàng thủ công mỹ nghệ mây tre lá của nước ta lâu nay đã được các nước phát triển ở châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật, Úc ưa chuộng và được nhập khẩu không hạn ngạch. Tuy nhiên, sản phẩm của các doanh nghiệp trong tỉnh mới dừng ở công đoạn gia công và xuất khẩu qua trung gian nên giá trị gia tăng hầu như không có. Thêm vào đó, các doanh nghiệp trong nước cũng như từng địa phương cạnh tranh nhau hạ giá bán có thể dẫn đến làm hàng kém chất lượng, giảm uy tín của mặt hàng thủ công mỹ nghệ nước ta. Khắc phục hạn chế này, giải pháp tốt nhất là các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cùng ngành hàng nên liên kết với nhau, thông qua đó có thể ký hợp đồng đơn hàng có khối lượng lớn, hoặc tổ chức lại sản xuất đến hoàn chỉnh sản phẩm đến khâu cuối cùng để tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Hiệu quả hơn nữa, Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại trong thời gian đầu, tạo điều kiện để sản phẩm thủ công mỹ nghệ được giới thiệu, chào giá cạnh tranh với các nhà nhập khẩu tại các Hội chợ quốc tế như ở Châu Âu hằng năm đều có 2 lần tổ chức Hội chợ ngành hàng thủ công mỹ nghệ có quy mô thế giới. Nếu có điều kiện tiếp cận những Hội chợ này, chúng ta sẽ ký được những hợp đồng có hiệu quả kinh tế cao hơn cách chúng ta chờ họ tìm đến.
NGUYÊN TRƯỜNG (thực hiện)