Thứ Hai, 30/09/2024 16:35 CH
Cùng bạn du xuân
Thứ Sáu, 16/02/2007 14:00 CH

Ngày xuân, mời bạn đến Mũi Điện đón ánh bình minh đầu tiên nơi cực Đông của Tổ quốc, đến biển Long Thủy ngắm rặng dừa xanh và du xuân ra đảo. Bạn cũng có thể đi Đập Hàn, Đá Bàn để ngắm phong cảnh hữu tình.

 

NGÀY XUÂN VỀ NGUỒN ĐÁ BÀN

 

Khu du lịch Đá Bàn thuộc thôn Cẩm Tú, xã Hoà Kiến, cách trung tâm TP Tuy Hoà khoảng 17 km về phía tây bắc. Nơi đây đá núi muôn hình vạn sắc, có suối và thác ghềnh, địa thế đa dạng, khí hậu trong lành. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, khu rừng Minh Chính Đá Bàn là nơi Thị ủy Tuy Hòa lúc bầy giờ lập khu căn cứ địa để lãnh đạo phong trào cách mạng của thị xã Tuy Hòa (nay là TP Tuy Hòa). Du khách đến đây để tham quan thắng cảnh, thăm di tích chiến khu xưa, tắm suối, leo núi, ăn uống giải khát…

 

ĐÓN ÁNH XUÂN NƠI CỰC ĐÔNG TỔ QUỐC

 

070216-Mui-Dien.jpg

Du khách thăm quan hải Đăng Mũi Điện – Ảnh: D.T.X

Là cảnh quan kỳ thú phía nam tỉnh Phú Yên, nơi có doi đất liền của Tổ quốc vươn xa nhất ra biển Đông, Mũi Điện nằm trên triền núi Bà thuộc dãy Đại Lãnh. Từ thời mở đất, Mũi Điện mang cái tên dân gian là Mũi Nạy, bởi từ xa ngoài khơi nhìn vào, Mũi Điện như một nhành cây đặt xuống biển.

 

Trên đỉnh Mũi Nạy ở độ cao 86 mét so với mặt biển có ngọn hải đăng, là một trong 45 đèn biển cấp một quốc gia. Hải đăng Mũi Điện hiện nay khang trang bề thế đối mặt với biển Đông, do đơn vị Bảo đảm an toàn hàng hải Khu vực 3 quản lý.

 

Mũi Điện cùng với ngọn hải đăng tạo thành cảnh quan kỳ thú, là một tuyệt tác của thiên nhiên cộng với bàn tay con người tô điểm, là một trong những điểm hẹn hấp dẫn của du lịch Phú Yên. Du khách có thể đến Mũi Điện bằng đường bộ từ bãi Chính hoặc theo đường biển qua cửa Vũng Rô. Bãi Môn (chân Mũi Điện) nằm lọt giữa hai dãy núi tạo thành một vịnh nhỏ nước trong như ngọc.

 

Ngày xuân, còn gì  kỳ thú bằng được đón ánh mặt trời đầu tiên nơi cực đông của Tổ quốc.

 

DU XUÂN Ở LONG THỦY

 

070216-long-thuy.jpg

Khu du lịch Long Thủy (TP Tuy Hòa) – Ảnh: K.SA

Đi về hướng bắc, cách trung tâm TP Tuy Hoà khoảng 10 km, nằm gần kề quốc lộ 1A thuộc địa phận xã An Phú (TP Tuy Hòa), Long Thuỷ từ lâu được xem là bãi biển đẹp với những rặng dừa xanh rợp bóng kéo dài trên bờ biển cát mịn.

 

Cách bờ không xa có cụm đảo còn hoang sơ như đảo Hòn Chùa có diện tích khoảng 0,22 km2 và hai đảo nhỏ là Hòn Dứa và Hòn Than. Du khách đến đây có thể tắm biển, du thuyền ra các đảo, câu cá, thưởng thức các đặc sản biển, nghỉ ngơi dưới các rặng dừa xanh mát…

 

ĐẾN ĐẬP HÀN NGẮM CẢNH MÙA XUÂN

 

070216-Dap-Han.jpg

Đập Hàn ngày Xuân  – Ảnh: S.SA

Từ TP Tuy Hòa đi về phía nam khoảng 25km theo quốc lộ 1A, sau đó rẽ vào hương lộ thôn Hảo Sơn, xã Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa) khoảng 2km, du khách sẽ đến khu du lịch Đập Hàn. Nơi đây có suối Hàn uốn lượn quanh co qua các ghềnh đá, vũng hồ, hai bên suối là rừng núi điệp trùng, cùng khí hậu quanh năm mát mẻ, đang là địa chỉ đến của du khách, nhất là trong những ngày Tết. Huyện Đông Hòa đang đầu tư gần 30 triệu đồng để xây cầu gỗ, trải nhựa đường trong khu du lịch để đón khách.

 

070216-sua-chua.jpg

Sửa chữa sân khấu ca nhạc ngoài trời chuẩn bị phục vụ Tết – Ảnh: H.TRUNG

 TẾT Ở TRUNG TÂM GIẢI TRÍ VÀ SINH THÁI THUẬN THẢO

 

Tết này, Trung tâm giải trí sinh thái Thuận Thảo có thêm một số trò chơi mới. Trong những ngày Tết, khu du lịch này sẽ tổ chức một số chương trình ca nhạc với sự tham gia của một số ca sĩ từ TP Hồ Chí Minh như Lê Vi, Giáng Ngọc, Đình Tùng… kết hợp với chương trình khiêu vũ, hát cho nhau nghe. Năm nay doanh nghiệp Thuận Thảo còn bố trí nhiều quầy bán thức ăn nhanh. Từ trưa mùng 1 Tết, Trung tâm giải trí sinh thái Thuận Thảo sẽ mở cửa đón khách.

 

P.V

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mùa xuân - mơ ước
Thứ Bảy, 17/02/2007 07:00 SA
Ra mắt Công ty TNHH Mai Linh Phú Yên
Thứ Tư, 14/02/2007 13:30 CH
Chợ hoa ven đường
Thứ Ba, 13/02/2007 19:53 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek