Thứ Sáu, 11/10/2024 03:33 SA
Trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục phải có vốn điều lệ tối thiểu 22,5 tỉ đồng
Thứ Tư, 23/11/2011 11:10 SA

Đây là một trong những điều kiện cho phép hoạt động giáo dục đối với trường trung cấp chuyên nghiệp được nêu tại Thông tư 54/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban hành Điều lệ trường trung cấp chuyên nghiệp.

 

truong-111123.jpg

Trường phải có diện tích sàn xây dựng không ít hơn 2m2/học sinh và tổng diện tích đất của trường không ít hơn 2 ha - Ảnh minh họa

Cụ thể, Thông tư nêu rõ trường trung cấp chuyên nghiệp để được phép hoạt động giáo dục cần đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

 

Thứ nhất, có quyết định thành lập hoặc quyết định cho phép thành lập nhà trường.

 

Thứ hai, địa điểm xây dựng trường bảo đảm môi trường giáo dục, an toàn cho người học, người dạy và người lao động.

 

Thứ ba, có trường sở, cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục. Trong đó, diện tích sàn xây dựng không ít hơn 2m2/học sinh và tổng diện tích đất của trường không ít hơn 2 ha.

 

Thứ tư, có chương trình đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đảm bảo theo quy định về mở ngành đào tạo trình độ trung cấp chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Thứ năm, có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục. Đối với trường trung cấp chuyên nghiệp tư thục, vốn điều lệ tối thiểu là 22,5 tỉ đồng, được đóng góp bằng các nguồn vốn hợp pháp, không kể giá trị về đất đai.

 

Thứ sáu, có quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường.

 

Trong thời hạn 2 năm kể từ ngày quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường có hiệu lực nếu nhà trường có đủ các điều kiện quy định tại Thông tư này thì được các cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động giáo dục. Sau thời hạn 2 năm kể từ ngày quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường có hiệu lực, nếu trường không được cấp phép hoạt động giáo dục thì quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trường hết hiệu lực.

 

Đánh giá kết quả học tập, giảng dạy theo quy định

 

Thông tư nêu rõ, hoạt động đào tạo trong trường TCCN bao gồm: Giảng dạy lý thuyết và thực hành ở trên lớp; Tổ chức thực tập, thực nghiệm, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất và các hoạt động dịch vụ phù hợp với ngành, nghề đào tạo; Các hoạt động ngoại khoá bao gồm: tham quan học tập, sinh hoạt câu lạc bộ, tìm hiểu về chuyên ngành và các hoạt động khác.

 

Trường TCCN thực hiện việc đánh giá kết quả học tập, rèn luyện tu dưỡng của người học, việc giảng dạy của giáo viên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, có trách nhiệm thực hiện quy trình kiểm định chất lượng và công khai kết quả kiểm định chất lượng theo quy định của các cơ quan có thẩm quyền.

 

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 31/12/2011.

 

Theo chinhphu.vn

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những giáo viên đặc biệt
Chủ Nhật, 20/11/2011 10:30 SA
Nhà giáo ưu tú nghĩ về nghề
Chủ Nhật, 20/11/2011 10:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek