Thứ Tư, 02/10/2024 13:37 CH
Xét tuyển NV3 như thế nào?
Thứ Năm, 21/09/2006 11:04 SA

Nguyện vọng (NV) 3 - cơ hội cuối cùng dành cho các TS trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay - sẽ kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngày 30-9. NV3 sẽ được xét tuyển như thế nào? Ông Ngô Kim Khôi - phó trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh Bộ Giáo dục và Đào tạo - giải đáp:

 

Ông Ngô Kim Khôi: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố thống kê toàn cảnh chỉ tiêu xét tuyển NV3 để giúp TS có đầy đủ dữ liệu xem xét, cân nhắc trước khi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Có 36 trường ĐH, CĐ trong cả nước còn tổng cộng 12.368 chỉ tiêu xét tuyển NV3. Trong đó có 21 trường tổ chức thi và 15 trường không tổ chức thi, hầu hết là các trường ĐH. Nhìn chung số trường còn chỉ tiêu xét tuyển NV3 nhiều chủ yếu là các trường ĐH dân lập ở phía Nam.

 

060921-nophoso.jpg
Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT ĐH,CĐ tại Nhà Văn hoá Thanh Niên - điểm nhận hồ sơ thí sinh tự do của Bộ GD-ĐT - Ảnh Cam Lu
TS muốn đăng ký xét tuyển NV3 vào trường ĐH, CĐ nào cần nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đến trường qua đường bưu điện bằng phương thức chuyển phát nhanh. Thời hạn chót để đăng ký xét tuyển là đến hết giờ giao dịch của bưu điện ngày 30-9, các trường sẽ căn cứ trên dấu bưu điện để xem xét thời hạn hợp lệ của hồ sơ.

 

Hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm: giấy chứng nhận kết quả thi số 2 bản chính, có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi và phải điền đầy đủ thông tin vào phần dành để xét tuyển, một phong bì đã dán sẵn tem có ghi rõ địa chỉ liên lạc của TS. TS lưu ý phong bì phải ghi địa chỉ rõ ràng, đầy đủ, chính xác để nhà trường gửi giấy báo trúng tuyển. TS không gửi lệ phí xét tuyển trong hồ sơ. Chỉ những TS trúng tuyển mới phải nộp lệ phí xét tuyển khi đến trường nhập học.

 

Đối với NV3, các trường cũng sẽ xét tuyển theo nguyên tắc xét từ điểm cao trở xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

 

Hỏi: Thưa ông, hiện nay phần lớn TS chưa nhận được giấy báo trúng tuyển NV2. Vậy các TS có cần phải chờ có giấy báo trúng tuyển NV2 không rồi mới nộp hồ sơ xét tuyển NV3? Khi đăng ký xét tuyển NV3, TS cần lưu ý những gì?

 

Ông Ngô Kim Khôi: Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định TS đã trúng tuyển NV2 không được tham gia xét tuyển NV3. Nhưng các TS không cần phải chờ có giấy báo trúng tuyển hay không. Các trường ĐH, CĐ đều đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển NV2, TS cần tham khảo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng internet để xác định mình có trúng tuyển hay không và nộp hồ sơ dự tuyển NV3 đúng thời hạn.

 

Khi đăng ký xét tuyển NV3, trước hết TS cần lưu ý đăng ký dự tuyển vào những trường/ngành đúng khối thi, đúng vùng tuyển (nếu có). Đồng thời, do số lượng NV3 còn rất ít so với NV2, trong khi số lượng TS đủ điều kiện tham gia xét tuyển vẫn còn khá nhiều nên cơ hội trúng tuyển cũng khó hơn NV2. Vì vậy TS cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định chọn trường đăng ký xét tuyển, nhất là đối với một vài trường công lập còn chỉ tiêu.

 

Theo tôi, kết quả xét tuyển, điểm chuẩn đối với NV3 của các trường dự đoán sẽ không có bất ngờ gì lớn, sự cạnh tranh chủ yếu sẽ tập trung ở nhóm các trường ĐH công lập.

Theo TTO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek