Chủ Nhật, 13/10/2024 05:15 SA
Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Trần Văn Chương:
Đã chuẩn bị đảm bảo để kỳ thi an toàn, nghiêm túc
Thứ Ba, 01/06/2010 13:30 CH

Báo Phú Yên phỏng vấn Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên Trần Văn Chương xung quanh công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, sẽ diễn ra trong ba ngày 2, 3 và 4/6.

 

hoc-nhom1400601.jpg

Học sinh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh ôn tập thi tốt nghiệp theo nhóm  - Ảnh: T.HẰNG

 

* Thưa đồng chí, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được ngành GD-ĐT Phú Yên triển khai như thế nào?

 

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, Phú Yên có hơn 11.700 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có hơn 600 thí sinh dự thi hệ bổ túc THPT. Kỳ thi năm nay sẽ diễn ra tại 10 cụm trường với 36 hội đồng thi. Trong kỳ thi này, Sở GD-ĐT Phú Yên huy động hơn 1.500 cán bộ, giáo viên THCS, THPT tham gia coi thi và 62 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra thi. So với trước đây, kỳ thi năm nay có nhiều thay đổi với các quy định siết chặt hơn, đòi hỏi thí sinh phải nắm rõ các quy chế và chuẩn bị thật chu đáo để tránh những sai lầm đáng tiếc.

 

Nét mới của công tác thanh tra thi năm nay là không còn lực lượng thanh tra ủy quyền cắm chốt tại các địa phương như những năm trước mà thay vào đó thành lập ở mỗi tỉnh hai đoàn thanh tra lưu động để kiểm tra đột xuất hội đồng coi thi. Thay thế cho thanh tra ủy quyền, Bộ GD-ĐT tăng cường vai trò của thanh tra sở, thông qua việc tăng gấp rưỡi mật độ thanh tra sở, từ 15 phòng thi/thanh tra lên 10 phòng thi/thanh tra. Để đạt kết quả tốt, ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho thí sinh, ngày 31/5, Sở GD-ĐT đã tổ chức họp với các chủ tịch hội đồng thi. Tại cuộc họp này, Sở GD-ĐT yêu cầu thanh tra thi phải nghiêm túc nhưng tránh gây căng thẳng cho thí sinh và giám thị.

 

* Dư luận cho rằng, không có thanh tra ủy quyền “cắm chốt”, kỷ cương trường thi sẽ buông lỏng?

 

- Tôi có thể khẳng định, dù không có thanh tra ủy quyền “cắm chốt” nhưng kỷ luật trường thi vẫn được siết chặt, vì tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ thi đều được học tập nghiêm túc quy chế thi. Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đã thành lập đoàn thanh tra lưu động gồm 7 thành viên là cán bộ, giảng viên Trường Đại học Quảng Nam. Đoàn thanh tra lưu động này sẽ thanh tra đột xuất các hội đồng thi, nếu phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ tại kỳ thi dễ dãi, buông lỏng sẽ xử lý nghiêm theo quy chế.

 

* Nhiều thí sinh lo lắng, tình trạng mất điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng làm bài?

 

- Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong tình trạng nắng nóng kéo dài, điện cúp theo lịch, tâm lý nhiều học sinh căng thẳng do áp lực bài vở… Để đảm bảo công tác phòng thi cũng như tạo tâm lý giúp học sinh thoải mái khi làm bài, Sở GD-ĐT đã có sự phối hợp với các sở, ban, ngành để thực hiện tốt quá trình diễn ra kỳ thi. Về vấn đề y tế, mỗi hội đồng thi sẽ có một cán bộ chuyên trách đảm nhiệm. Các bệnh viện huyện, thị xã, thành phố cho tới các trạm y tế phường, xã sẽ luôn bám sát trong suốt quá trình thi để đề phòng tai nạn bất thường có thể xảy ra. Bên cạnh đó, qua làm việc với Sở GD-ĐT, Công ty Điện lực Phú Yên cho biết cũng sẽ cố gắng đảm bảo cung cấp đủ lượng điện phục vụ cho các hội đồng thi. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ thường xuyên có mặt trên các tuyến đường trọng điểm nhằm đảm bảo việc đi lại cho các thí sinh và phụ huynh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

 

Sở GD-ĐT yêu cầu thí sinh phải có mặt tại phòng thi ít nhất 30 phút trước giờ làm bài (chậm nhất là 7g30 và 14g30). Trường hợp thí sinh tới hội đồng thi sau thời gian tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

 

MẠNH THÚY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek