Chủ Nhật, 13/10/2024 03:19 SA
Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010:
An toàn, trật tự
Thứ Bảy, 05/06/2010 07:12 SA

Diễn ra an toàn, trật tự và không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Có thể nói đó là thành công được ghi nhận đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay tại Phú Yên.

 

thi-5-1006015.jpg

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 ở Phú Yên kết thúc an toàn, trật tự - Ảnh: T.HẢO

 

Hôm qua (4/6), các thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 thi hai môn cuối cùng là Toán và Ngoại ngữ. Theo báo cáo của 36 hội đồng thi, trong ngày thi cuối cùng, toàn tỉnh có thêm 4 thí sinh hệ THPT bỏ thi, nâng tổng số thí sinh bỏ thi của hệ thi này lên 72 (trong đó có 3 thí sinh thuộc diện đặc cách), còn lại không rõ lý do. Kỷ luật trường thi tại các hội đồng thi tiếp tục được giữ vững.

 

Buổi sáng các thí sinh thi môn Toán với thời gian 150 phút. Theo đánh giá của thí sinh, đề thi Toán năm nay dễ hơn năm trước rất nhiều, độ khó chỉ bằng 70% so với đề thi thử do các trường tổ chức. Còn theo đánh giá của các giáo viên thì đề thi Toán nhìn chung dễ hơn so với chương trình ôn tập, tuy nhiên, học sinh phải cẩn thận câu đầu tiên về khảo sát hàm số. Nếu học sinh tính toán yếu sẽ gặp khó khăn và dễ bị sai ở câu hỏi này. Với đề thi này, học sinh trường chuyên dễ dàng đạt điểm 10. Điểm hay của đề Toán năm nay là có sự phân bổ đồng đều về nội dung chương trình học, trong đó có những câu hỏi về hình học không gian và giải bất phương trình để phân loại học lực thí sinh.

 

thi-4-100604.jpg

Phụ huynh hỏi về kết quả bài thi của thí sinh sau buổi thi môn Anh văn - Ảnh: T.HẢO

 

Buổi chiều các thí sinh thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút, theo hình thức trắc nghiệm. Ngoại ngữ là môn thi được các thí sinh đánh giá là ít áp lực nhất trong 6 môn của kỳ thi năm nay. Tuy nhiên, chính môn thi này lại gây bất ngờ với thí sinh nhiều nhất, bởi đề thi quá khó. Thí sinh Phạm Trọng Tuyến, học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự thổ lộ: “Nếu đề thi Toán dễ bao nhiêu thì đề thi môn Ngoại ngữ khó bấy nhiêu. Trong 6 môn thi, Ngoại ngữ là môn thi có hiệu suất làm bài thấp nhất đối với em”. Hầu hết các thí sinh đều thở dài sau khi kết thúc môn Ngoại ngữ. Chính tâm trạng không vui của thí sinh sau khi rời khỏi phòng thi đã làm nhiều phụ huynh lo lắng. Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, phường 3, TP Tuy Hòa nói: “Phụ huynh chúng tôi chỉ nhìn sắc mặt của con là biết làm được hay không làm được. Nghe các con bảo môn Ngoại ngữ đề thi khó, làm chúng tôi thấy lo. Tuy nhiên, nhờ các môn thi trước, đề thi dễ nên có thể bù qua sớt lại”. Còn chị Võ Thị Hoa, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa thì bảo: “Trước khi cháu đi thi, tôi lo lắng không biết con mình có thi tốt hay không? Nhưng mỗi buổi thi về cháu nói đều làm bài được nên tôi cũng yên tâm. Trong các môn thi, cháu bảo môn Toán là tốt nhất (90%)”.

 

Nhận xét về đề thi môn Ngoại ngữ, cô Trần Thị Hạnh, giáo viên Anh văn, Trường THPT Trần Bình Trọng (huyện Phú Hòa) nói: “Các câu hỏi của đề thi đều nằm trong chương trình ôn tập, nhưng khó hơn các năm trước. Thí sinh muốn giải tốt đề này phải ôn tập kỹ và có vốn từ vựng nhiều. Những năm trước, đề thi thường chỉ nằm trong chương trình lớp 12, còn năm nay lại trải rộng cả 3 năm học. Điểm hay của đề là khả năng phân loại thí sinh, nhất là ở phần đọc hiểu và speaking vì từ vựng ở hai phần này khá nhiều, đòi hỏi thí sinh phải hiểu và có khả năng suy luận. Với đề thi này, học sinh chuyên Anh có thể đạt được 9, 10 điểm, học sinh trung bình chỉ có thể làm được 50%”.

 

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010, toàn tỉnh không có trường hợp nào vi phạm quy chế thi. 

 

T.HẰNG – T.HẢO

 

bay100605.jpgThạc sĩ Nguyễn Văn Bảy, Trường Đại học Quảng Nam, Trưởng Đoàn thanh tra do Bộ GD - ĐT ủy quyền:

 

Đoàn chúng tôi có 7 người, chia làm hai nhóm. Trong suốt các ngày thi, chúng tôi tiến hành thanh tra hầu hết các điểm thi. Qua thanh tra cho thấy, công tác tổ chức thi ở 36 hội đồng thi trên địa bàn Phú Yên rất tốt, nhất là cơ sở vật chất và ý thức chấp hành quy chế thi của thí sinh. Kỷ luật trường thi được giữ vững nên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2010 trên địa bàn Phú Yên kết thúc an toàn, trật tự.

 

MẠNH THÚY (ghi)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
TX Sông Cầu: 99,82% học sinh tốt nghiệp THCS
Thứ Sáu, 04/06/2010 10:01 SA
Gợi ý trả lời môn Địa lý
Thứ Sáu, 04/06/2010 09:00 SA
Không có thí sinh vi phạm quy chế thi
Thứ Sáu, 04/06/2010 07:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek