Thứ Ba, 22/10/2024 10:04 SA
Chi “mạnh tay” để con em được giáo dục toàn diện
Thứ Tư, 07/03/2018 09:38 SA

Học sinh khối tiểu học Trường phổ thông Duy Tân tự giácđánh răng, rửa mặt sau bữa ăn trưa - Ảnh: THÁI HÀ

Trong thời đại toàn cầu hóa, để chuẩn bị cho những công dân tương lai bước ra thế giới, nhiều phụ huynh có điều kiện sẵn sàng chi “mạnh tay” để con cái có thể được thụ hưởng chương trình giáo dục toàn diện.

 

Đầu tư cho việc học của con

 

Trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay, ngoài những kiến thức cơ bản được học trên ghế nhà trường, mỗi cá nhân đều cần phải có thêm ngoại ngữ, kiến thức xã hội và giao tiếp. Đánh giá được tầm quan trọng của những yếu tố này, nhiều phụ huynh không ngại đầu tư cho con vào các trường chất lượng cao có kèm theo những môn học nghệ thuật, kỹ năng sống... Đây được xem là bước chuẩn bị cần thiết để trẻ có thể phát triển toàn diện, phát huy hết khả năng, sở trường của mình.

 

Chị Phạm Thị Hòa, một giáo viên ởthị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân cuối tuần nào cũng cùng với con gái vào TP Tuy Hòa để con học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ. Riêng 3 tháng hè, cả gia đình vào thuê trọ tại thành phố để con được học ngoại ngữ và các môn năng khiếu.

 

Chia sẻ về việc này, chị Hòa cho biết: “Chỉ tính riêng học phí cho một khóa học tiếng Anh 2 tháng đã là hơn 2 triệu đồng, cộng với chi phí phát sinh ra vào liên tục cũng tiêu tốn kha khá. Tuy nhiên, đầu tư cho giáo dục được tôi đặt lên hàng đầu nên tôi có thể cắt bớt những khoảng chi tiêu khác để dồn vào việc học của con. Tôi dạy ởhuyện nhưng thời gian đến dự định sẽ vào hẳn TP Tuy Hòa để con được theo học các chương trình quốc tế, còn bản thân thìchịu khó đi về”.

 

Cũng với mong muốn con có khởi đầu tốt đẹp, chị Ngô Thị Minh Nguyệt thị trấn Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) là một tiểu thương buôn bán lúa gạo, công việc bận rộn, vất vả, nhưng tuần hai buổi đều đưa con trai đang học lớp 2 đến trung tâm IQ, trung tâm tiếng Anh để con học toán và ngoại ngữ. Những tháng mùa nắng thì không nói gì, nhưng kể cả những ngày mưa, chị và con cũng không bỏ sót bữa nào. Chưa kể vào những tháng hè, chị Nguyệt còn đăng ký cho con học bơi để rèn luyện sức khỏe.

 

Ngày nay, mỗi gia đình đều ít con cái nên cha mẹ sẵn sàng đầu tư cho con trẻ học tại các trường uy tín với mong muốn trẻ có được nền tảng kiến thức vững vàng, những kỹ năng sống, sự tự tin… làm nền tảng cho những thành công trong tương lai.

 

Ngoài việc học văn hóa và những kỹ năng cần thiết, các môn nghệ thuật cũng được phụ huynh chú ý đầu tư để giúp con em phát huy khả năng, sở trường riêng. Bởi không thể phủ nhận rằng, một môi trường học tập tốt không chỉ giúp con trẻ phát triển toàn diện mà còn mang đến cho con niềm vui học thực sự với tâm thế thoải mái và hăng say.

 

Sức hút lớn từ các trường dạy tăng cường tiếng Anh

 

Những năm gần đây, khi điều kiện kinh tế ngày càng được cải thiện, cuộc sống phát triển thìcác bậc phụ huynh lại càng chú trọng nhiều hơn đến việc học tập của con em mình. Trong đó, các trường có dạy chương trình quốc tế, dạy song ngữ hoặc tăng cường tiếng Anh có sức hút rất lớn bởi các trường này thường có cơ sởvật chất, trang thiết bị dạy và học hiện đại, chuyên môn và phương pháp giảng dạy được đầu tư giúp mang đến cho học sinh một môi trường học tập toàn diện.

 

Trải qua 16 năm xây dựng và phát triển, Trường phổ thông Duy Tân đã đầu tư xây dựng hệ thống trường học hiện đại, với thiết kế tối ưu phù hợp với từng hoạt động dạy học. Đặc biệt, trường có chương trình giáo dục song ngữ cho Phân hiệu giáo dục quốc tế; kết hợp giảng dạy IELTS và tiếng Anh tăng cường trong chương trình chính khóa của Bộ GD-ĐT.

 

Những năm qua, trường trởthành địa chỉ tin cậy đối với hàng ngàn phụ huynh và học sinh khi số lượng học sinh đăng ký năm sau luôn cao hơn năm trước. Mặc dù so với các trường khác cả công lập và tư thục, học phí của trường cao hơn nhưng đổi lại, cơ sởvật chất, chương trình dạy học của trường được nhiều phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mình.

 

Trường tiểu học bán trú Phù Đổng được thành lập năm 2014 cũng là trường dạy tăng cường tiếng Anh cho trẻ lứa tuổi tiểu học. Theo đó, ngoài chương trình tiếng Anh theo chuẩn của Bộ GD-ĐT, học sinh được tăng cường học ngoại ngữ của Đại học Cambridge với cả giáo viên người Việt và giáo viên người nước ngoài giảng dạy. Ngoài ra, trường còn có chương trình rèn kỹ năng sống, chương trình ngoại khóa được lồng ghép hài hòa với chương trình giáo dục chính khóa.

 

Anh Nguyễn Văn Thường xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa chia sẻ: “Trường chất lượng cao được xây dựng theo những mô hình đào tạo khá chuẩn, có điểm nổi bật là dạy cho các em kỹ năng sống, khả năng tự lập, không ỷ lại, không lệ thuộc.

 

So với trường công thì các trường chất lượng cao có cơ sở vật chất tốt hơn, sĩ số trong mỗi lớp chỉ khoảng 20 học sinh nên việc chăm sóc quan tâm đến các em thường tốt hơn. Bên cạnh đó, nhà trường thường đưa ra những tiêu chí cụ thể mà gia đình và xã hội có thể cùng tham gia kiểm định”.

 

AN NAM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek