Thứ Ba, 22/10/2024 11:18 SA
IELTS - cơ hội hòa nhập nền giáo dục quốc tế
Thứ Tư, 31/01/2018 10:35 SA

Nhằm giới thiệu phương pháp học tiếng Anh hiệu quả đến giáo viên, học sinh, mới đây, Trường phổ thông Duy Tân phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ quốc tế HACIC và Hội đồng Anh tổ chức hội thảo định hướng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả và lộ trình luyện thi IELTS để đạt kết quả cao.

 

Báo Phú Yên xin giới thiệu một số ý kiến của các chuyên gia và học sinh trong chương trình hội thảo này.

 

ÔNG LÊ XUÂN BÌNH, CHUYÊN GIA IELTS CỦA HỘI ĐỒNG ANH: Rút ngắn khoảng cách

 

Tôi thấy, các bạn trên địa bàn tỉnh Phú Yên chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với bài thi IELTS. Đó chính là lý do Hội đồng Anh quyết định đưa kỳ thi IELTS đến gần hơn nữa với các em. So với học sinh ở các thành phố lớn trong nước, học sinh ở đây gặp nhiều khó khăn hơn rất nhiều.

 

Cho nên, kỳ thi IELTS khi được tổ chức tại địa phương sẽ tạo nhiều thuận lợi. Các em không phải di chuyển nhiều, sức khỏe được đảm bảo thì phần thể hiện cũng tốt hơn. Hơn nữa, các em có nhiều cơ hội để tiếp xúc với các bài thi và làm quen với dạng bài thi IELTS nhiều hơn. Cuối cùng, các em có thể cọ xát, nâng cao khả năng tiếng Anh của mình, bắt kịp với các nền giáo dục trên thế giới.

 

IELTS đánh giá toàn diện 4 kỹ năng (nghe, đọc, viết, nói) và giúp các em sẽ có những trải nghiệm, tăng khả năng giao tiếp thực tế. Bên cạnh đó, các em sẽ được trau dồi thêm nhiều kiến thức về xã hội; mở rộng cơ hội du học, hội nhập quốc tế. Vì vậy, ngay từ bây giờ các em cần phải có kế hoạch cụ thể và mục tiêu rõ ràng khi học tiếng Anh để có lộ trình rèn luyện phù hợp.

 

ÔNG TRẦN MẠNH LỰC, CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ HỆ THỐNG TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ QUỐC TẾ HACIC: Lợi ích lâu dài

 

Từ trước đến nay, các em học tiếng Anh theo một cách truyền thống hay nói cách khác là theo lối mòn và chưa có những tiếp cận với chứng chỉ quốc tế, đặc biệt là những ứng dụng của các chứng chỉ quốc tế trong tương lai. Ví dụ, nếu có chứng chỉ IELTS đạt điểm số 4.0 thì các em sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh. Đây có thể nói là một lợi thế rất lớn. Nếu có phương pháp học tập hiệu quả thì trong vòng 1-2 năm, các em có thể dễ dàng lấy chứng chỉ IELTS với điểm số 4.0.

 

Hiện tại, nhiều trường đại học uy tín ở một số quốc gia có các chương trình học bổng cho du học sinh nước ngoài, học sinh chỉ cần đạt trình độ IELTS trên 7.0 đều có cơ hội nhận học bổng như nhau.

 

NGUYỄN TẤN THÀNH, LỚP 10 ANH 1, TRƯỜNG THPT CHUYÊN LƯƠNG VĂN CHÁNH: IELTS là bước đệm cho tương lai

 

Đa số học sinh chúng em chưa có nhiều thông tin về kỳ thi IELTS cũng như cách thức thi và những gì mình cần chuẩn bị cho kỳ thi này. Đến với hội thảo lần này, em mong muốn tìm hiểu thêm thông tin kỳ thi IELTS để chuẩn bị cho những bước tiếp theo trong quá trình học.

 

Qua các hội thảo về thi IELTS được tổ chức trên địa bàn tỉnh gần đây, việc tìm hiểu về kỳ thi IELTS đối với chúng em dễ dàng hơn rất nhiều. Ngoài ra, em còn có thể tìm thêm thông tin qua các cộng tác viên của Hội đồng Anh hay website của các giáo viên giảng dạy IELTS. Từ đó, em có thể lựa chọn được phương pháp cũng như lựa chọn chương trình phù hợp, giúp bản thân chuẩn bị tốt nhất cho hành trang tương lai.

 

BÙI Ý NHI, LỚP 11, TRƯỜNG PHỔ THÔNG DUY TÂN: Định hướng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả

 

Một trong những khó khăn lớn nhất của học sinh cấp THPT là chưa biết nhiều về kỳ thi IELTS và những lợi ích quan trọng của chứng chỉ IELTS. Qua hội thảo, các chuyên gia đã giúp em định hướng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả, đặc biệt chú trọng đến phương pháp học tập, lộ trình luyện thi IELTS để đạt kết quả cao.

 

Em hiểu được việc ôn luyện IELTS và việc rèn luyện 4 kỹ năng (nghe, nói, đọc, viết) để có thể sử dụng trong thực tế một cách thuần thục và hiệu quả. Việc học lệch những kỹ năng có thể giúp bạn đậu kỳ thi với số điểm mong muốn, nhưng sẽ gặp khó khăn khi dùng tiếng Anh trong thực tế. Ví dụ, em khó có thể giao tiếp, nghe nói tự nhiên với người nước ngoài khi đi du học hay tiếp xúc với người bản địa. Điều này dễ khiến nhiều người mất khá nhiều thời gian để hòa nhập với môi trường mới cũng như đánh mất nhiều cơ hội.

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek