Thứ Ba, 08/10/2024 12:34 CH
Vững vàng thế trận quốc phòng - an ninh
Thứ Bảy, 28/01/2012 13:05 CH

Năm 2011, bên cạnh những kết quả đạt được trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, tỉnh ta cũng đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong lĩnh vực quốc phòng – an ninh (QP-AN), nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và biên phòng toàn dân được xây dựng và củng cố ngày càng vững chắc.

 

LLVTPY1201.jpg

AN NINH ỔN ĐỊNH

Thiếu tướng Phạm Văn Hóa, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Công an và bộ đội phải cảnh giác, phải biết trấn áp kẻ địch bên trong và kẻ địch bên ngoài… Công an và quân đội là hai cánh tay của nhân dân, của Đảng, của vô sản chuyên chính vì vậy càng phải đoàn kết với nhau, giúp đỡ lẫn nhau”, thời gian qua lực lượng Công an Phú Yên luôn sát cánh cùng lực lượng quân sự, biên phòng tỉnh trong nhiệm vụ chống thù trong, giặc ngoài cũng như trong cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự (ANTT).

Trong năm 2011, Công an Phú Yên đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp và chương trình công tác lớn trên lĩnh vực bảo vệ ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với âm mưu hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; đẩy mạnh tấn công, truy quét tội phạm; tăng cường quản lý nhà nước về ANTT; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện trọng đại: Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XI và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; Đại lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên hình thành và phát triển gắn với Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011 góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đặc biệt, qua tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 03 ngày 27/12/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên về “Nhiệm vụ bảo vệ ANTT năm 2011”; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới; xây dựng gia đình, thôn, buôn, khu phố, xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học an toàn về ANTT… đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc được khen thưởng đột xuất. Các mô hình “Tổ tự quản về ANTT”, “Liên kết đảm bảo ANTT trường - phường, trường - xã”… tiếp tục phát huy được hiệu quả, nâng cao ý thức tự giác của mọi người đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Trong năm, công an các đơn vị, địa phương đã đấu tranh triệt phá 19 ổ nhóm, gồm 52 đối tượng hoạt động phạm tội lưu động, làm rõ 133 vụ phạm tội; triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT. Tỉ lệ điều tra khám phá án đạt gần 75%, vượt chỉ tiêu đề ra 2,8%; bắt, vận động 80 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú, vượt chỉ tiêu 1,51%...

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm 2011, Công an tỉnh Phú Yên đã vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc; Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen; Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc….

QUỐC PHÒNG VỮNG CHẮC

Song hành với công tác giữ gìn và bảo vệ ANTT, công tác quốc phòng, quân sự (QP,QS) địa phương trong năm 2011 cũng gặt hái được nhiều kết quả cơ bản. Trong năm qua, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành trong tỉnh tập trung xây dựng các tiềm lực trong khu vực phòng thủ vững mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Trong phát triển kinh tế - xã hội, các địa phương, đơn vị luôn kết hợp chặt chẽ với củng cố QP-AN, thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở và thực hiện nhiệm vụ QP-AN ở địa phương. Vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng, vai trò quản lý, điều hành của chính quyền, vai trò làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an, biên phòng và các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện nhiệm vụ QS,QP địa phương và bảo vệ ANTT ở cơ sở được phát huy. Đặc biệt, nhờ giáo dục tốt và rèn luyện nghiêm, thường xuyên kiểm tra, kịp thời uốn nắn những biểu hiện lệch lạc, lực lượng vũ trang tỉnh thật sự là lực lượng chính trị chiến đấu trung thành, chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, là lực lượng nòng cốt trong giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Năm 2011, hầu hết các chỉ tiêu QP,QS địa phương trên giao tỉnh đều đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, triển khai công tác huấn luyện cho các đối tượng chặt chẽ, đạt 100% chỉ tiêu, kết quả cao; tổ chức xây dựng lực lượng dân quân tự vệ đúng quy định, chất lượng chính trị, độ tin cậy được nâng lên; tổ chức diễn tập vận hành cơ chế theo Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị đối với TP Tuy Hòa và TX Sông Cầu và diễn tập chiến đấu trị an cấp xã cho các đơn vị, đúng ý định, an toàn tuyệt đối và đều đạt kết quả khá, giỏi... Đặc biệt nhờ tăng cường công tác phòng thủ sẵn sàng chiến đấu, triển khai các lực lượng quản lý chặt chẽ vùng trời, vùng biển và nội địa, phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Năm 2011, Cơ quan quân sự tỉnh đạt vững mạnh toàn diện, Phú Yên là đơn vị duy nhất của Quân khu 5 được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua xuất sắc.

XUÂN HIẾU

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek