Thứ Sáu, 04/10/2024 18:21 CH
Lực lượng vũ trang Phú Yên:
Luôn tuyệt đối trung thành với Ðảng, Tổ quốc và nhân dân
Thứ Sáu, 17/06/2011 14:00 CH

Cách đây 66 năm, ngày 12/6/1945, tại thôn Hòa Ða (xã An Mỹ, huyện Tuy An), Tỉnh ủy Phú Yên đã họp chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa giành chính quyền và thành lập lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Phú Yên.

 

llvt110617.jpg

Lực lượng vũ trang Phú Yên ngày càng lớn mạnh. - Ảnh: X.HIẾU

 

Trải qua 66 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLVT Phú Yên không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Từ những đội tự vệ đầu tiên với vũ khí thô sơ đã hình thành nên các đơn vị chủ lực của tỉnh, của huyện, xây dựng đầy đủ các đơn vị, binh chủng như: đặc công, công binh, pháo binh và các đơn vị phục vụ… Trong quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành 13.261 cán bộ, chiến sĩ của LLVT Phú Yên đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc; đơn vị được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT.

 

Những năm gần đây, bên cạnh những thuận lợi, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; trong nước và trên địa bàn tỉnh còn tiềm ẩn những nhân tố mất ổn định, các thế lực thù địch tiếp tục chống phá quyết liệt công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta. Trước tình hình đó, xác định đúng vị trí vai trò của mình, LLVT tỉnh đã ra sức giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”; tích cực, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; duy trì chặt chẽ chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, tham mưu và phối hợp xử lý tốt các tình huống xảy ra, góp phần phòng, chống có hiệu quả âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu của LLVT tỉnh; thực hiện công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự đạt chỉ tiêu quy định; không ngừng nâng cao chất lượng và độ tin cậy của dân quân tự vệ, dự bị động viên; hoàn thành tốt chương trình huấn luyện, chiến đấu cho các đối tượng; tổ chức và tham gia các đợt hội thi, hội thao giành nhiều thứ hạng cao.

 

Công tác giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng được đẩy mạnh và có hiệu quả tốt. Đặc biệt, Phú Yên là địa phương có nhiều thành tích và sáng kiến trong bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho các đối tượng: chức sắc tôn giáo, già làng, trưởng thôn buôn, văn nghệ sĩ, người làm báo, giám đốc và phó giám đốc các doanh nghiệp… được Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh Quân khu và Trung ương đánh giá cao.

 

Các mặt công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả. Đảng bộ đã tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, duy trì có nền nếp chế độ sinh hoạt, chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tình hình tư tưởng của LLVT tỉnh luôn giữ vững ổn định, hằng năm đều thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công tác xây dựng Đảng. Kết quả đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng năm sau luôn cao hơn năm trước; tình hình chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực.

 

Phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh xác định:

 

Một là, tập trung tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, các tiềm lực trong khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc; lãnh đạo xây dựng LLVT tỉnh thực sự là lực lượng cách mạng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân; phát huy cao độ tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường với ý chí tiến công và niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

Hai là, tập trung xây dựng cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh thực sự chính quy, có trình độ tổ chức kỷ luật tự giác và nghiêm minh, bảo đảm cho các đơn vị từ bộ đội tập trung đến dân quân tự vệ, dự bị động viên thành một khối thống nhất vững chắc. Huấn luyện và rèn luyện cho cán bộ, chiến sĩ thuần thục kỹ chiến thuật; coi  trọng việc học tập kinh nghiệm truyền thống đánh giặc của cha ông và tiếp thu khoa học - nghệ thuật quân sự để phù hợp với điều kiện chiến tranh có sử dụng vũ khí công nghệ cao của địch.

 

Ba là, thường xuyên duy trì chặt chẽ chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các lực lượng xử lý kịp thời, có hiệu quả mọi tình huống xảy ra, bảo vệ an toàn địa bàn. Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ xây dựng công trình phòng thủ ở các vị trí, khu vực trọng điểm.

 

Bốn là, đoàn kết một lòng, ra sức học tập, rèn luyện nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Tích cực tổ chức tốt các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, công tác hậu phương quân đội. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động công tác dân vận, công tác tuyên truyền đặc biệt; luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.

 

Năm là, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua Quyết thắng và các cuộc vận động, phong trào thi đua trong quân đội gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; xây dựng, củng cố doanh trại ngày càng khang trang, chính quy. Phấn đấu xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa; bảo đảm tốt công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính cho các nhiệm vụ của LLVT tỉnh.

 

Đại tá NGUYỄN VĂN THÀNH

Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek