Thứ Sáu, 04/10/2024 20:17 CH
Hội Cựu chiến binh huyện Ðồng Xuân làm theo gương Bác
Thứ Tư, 15/06/2011 14:00 CH

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một sinh hoạt chính trị lớn vừa mang tính cấp bách trong tình hình hiện nay, vừa có ý nghĩa lâu dài đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đồng Xuân đã tập trung đôn đốc cán bộ, hội viên tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người bằng những việc làm cụ thể, hiệu quả.

 

bgn110615.jpg

Hội CCB huyện Đồng Xuân trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB Phạm Xuân Tư (thứ ba, từ trái qua) ở thôn Phú Hội, xã Xuân Phước - Ảnh: H.HOA

 

Trong 4 năm qua (2007-2010), Hội CCB huyện đã hướng dẫn các cơ sở hội đưa nội dung tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các mẩu chuyện về Bác Hồ vào sinh hoạt thường xuyên hàng tháng. Hội cũng đã tổ chức lấy ý kiến góp ý của quần chúng đối với cán bộ, đảng viên, hội viên thực hiện các chỉ tiêu về chuẩn mực đạo đức đã đề ra, đẩy mạnh phê bình và tự phê bình để giúp nhau cùng tiến bộ. Riêng cán bộ, đảng viên sau khi học tập phải có bài viết thu hoạch về những kết quả đạt được và có chương trình cụ thể hàng năm. Đặc biệt là hội thi “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được các cấp hội hưởng ứng mạnh mẽ, để lại những ấn tượng sâu sắc về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác trong mỗi cán bộ, đảng viên và hội viên.

 

Qua học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tập thể và cá nhân có những hoạt động, việc làm có ý nghĩa thiết thực như Hội CCB xã Xuân Phước tổ chức cho cán bộ, hội viên đi thăm nhà thờ Bác Hồ... Nhiều hội viên không những học tập mà hướng sang làm theo, trở thành những tấm gương tiêu biểu về xây dựng chuẩn mực, đạo đức, lối sống, phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, biết áp dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, trồng trọt… trở thành người sản xuất giỏi. Đó là các hội viên Đặng Xí (xã Xuân Quang 1), Phạm Văn Tân, Nguyễn Phúc (xã Xuân Quang 3), Nguyễn Văn Hùng (xã Đa Lộc)… CCB Ma Việt (buôn Suối Cối, xã Xuân Quang 1) đã xây dựng trang trại nuôi cá, trồng 1ha mía, hàng năm thu nhập hơn 50 triệu đồng. CCB Nguyễn Đăng Khoa ở xã Xuân Quang 1 cũng thoát nghèo từ trồng  mía, sắn, hàng năm thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Ông không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn giúp đỡ cho các hội viên trong tổ như cho mượn giống cây để sản xuất… Chủ tịch Hội CCB huyện Đồng Xuân Đoàn Cảnh Mai cho biết: “Đến nay, hội viên CCB toàn huyện không còn ở nhà tạm bợ, dột nát. Làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ, ngoài giúp nhau phát triển sản xuất, làm ăn, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu trong đạo đức, lối sống, tích cực tham gia mọi mặt công tác của địa phương, cơ sở, trở thành chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân…”

 

Với sự cố gắng, nhiệt tình trong công tác, cộng với sự đoàn kết thống nhất, Hội CCB huyện Đồng Xuân đã được Ban Thường vụ Huyện ủy khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 4 năm triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek