Thứ Sáu, 04/10/2024 20:20 CH
Thư kêu gọi của đồng chí Ðào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh Phú Yên
Thứ Năm, 16/06/2011 07:30 SA

Kính gửi:

 

- Cán bộ và nhân dân toàn tỉnh;

 

- Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh

 

Phú Yên là một địa phương đã từng chịu nhiều hy sinh mất mát trong hai cuộc kháng chiến, góp phần xứng đáng cùng cả nước hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Chiến tranh đã lùi xa 36 năm, nhưng hậu quả của nó vẫn đang tồn tại, để lại cho nhân dân những nỗi đau day dứt không nguôi. Chúng ta vô cùng đau lòng khi thấy nhiều thanh thiếu niên không thể đứng trên đôi chân của mình; những ông bố, bà mẹ từng một thời tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu chống giặc ngoại xâm, nay không được hưởng niềm hạnh phúc bình thường, có con cháu khỏe mạnh, lao động tốt, mà đang phải gánh chịu nhiều đau khổ khi phải chứng kiến những đứa con của mình bị dị dạng, tật nguyền. Đồng thời, bản thân họ, do đã từng sống, chiến đấu ở những vùng bị rải chất độc hóa học nên không ít người cũng rơi vào những hoàn cảnh hết sức thương tâm bởi nhiễm phải chất độc da cam. Chất độc nguy hiểm này chẳng những đang hành hạ thân xác, mà còn để lại di đứng cho nhiều thế hệ con cháu.

 

Đảng và Nhà nước ta đã hết sức quan tâm giải quyết hậu quả của chiến tranh hóa học do Mỹ gây ra. Cùng với sự ra đời của Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam, Nhà nước đã có một số chế độ trợ cấp cho các nạn nhân chất độc da cam; vận động cộng đồng chia sẻ, đùm bọc, giúp đỡ, nhờ đó, nhiều nạn nhân đã vượt qua phần nào những khó khăn, thử thách tưởng chừng không thể chịu nổi trong cuộc sống. Tuy nhiên, sự cố gắng đó vẫn còn nhỏ bé so với thực tế đau đớn của hàng triệu nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong cả nước.

 

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh Phú Yên có trên 9.700 người bị nhiễm chất độc hóa học. Những năm qua, UBND tỉnh Phú Yên đã thành lập “Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam Phú Yên” và quyết định thành lập “Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Phú Yên”, với mục tiêu vận động toàn xã hội để ủng hộ kinh phí và các điều kiện cơ sở vật chất, khám chữa bệnh, chỉnh hình, phục hồi chức năng, học nghề và tạo việc làm, giúp người bị tác hại do chất độc da cam vươn lên ổn định cuộc sống.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ…”. Thông cảm sâu sắc với những gì mà nạn nhân đã và đang phải gánh chịu, đồng thời để kịp thời động viên và góp phần xoa dịu nỗi đau cho các nạn nhân da cam giúp họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ và nhân dân trong tỉnh, các cơ quan đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh theo khả năng của mình hãy tích cực ủng hộ tiền và vật chất cho Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Phú Yên.

 

Tôi hoan nghênh và chân thành cảm ơn mọi sự giúp đỡ quý báu của các tổ chức và cá nhân trong và ngoài tỉnh.

 

Chào thân ái!

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek